Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City suýt mua sao dạt sang Trung Quốc thay vì Aguero

Chủ Nhật 23/05/2021 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu giám đốc bóng đá Brian Marwood tiết lộ rằng Man City từng rất muốn ký hợp đồng với Ezequiel Lavezzi thay vì Sergio Aguero.

Mùa hè năm 2011, Manchester City đưa nhiều tiền đạo vào trong tầm ngắm. Trong đó có cặp đôi người Argentina là Ezequiel Lavezzi và Sergio Aguero – những người đều được kỳ vọng sẽ trở thành Diego Maradona mới của xứ Tango.

Aguero
Aguero là huyền thoại của Man City

Rốt cuộc, Man City mua được Aguero từ Atletico Madrid với giá 38 triệu bảng và phần còn lại là lịch sử. El Kun có tròn 10 năm gắn bó với The Citizens tới nay và để lại hành trang đồ sộ.

Cựu giám đốc bóng đá Brian Marwood chia sẻ với The Sun về cuộc trò chuyện giữa ông với chủ tịch Khaldoon Al Mubarak dẫn tới thương vụ lịch sử của Man City: “Man City đã có Carlos Tevez, Edin Dzeko và Mario Balotelli nên chúng tôi muốn có một người thích hợp cho nhóm tiền đạo trong tay HLV Roberto Mancini.”

“Chúng tôi đã dõi theo Aguero trong một vài năm. Cậu ấy được nhắc đến từ khi HLV Mark Hughes phụ trách nhưng chúng tôi không nghĩ có thể chiêu mộ được. Vì vậy, chúng tôi nhắm đến Lavezzi. Cậu ấy đã chơi với Edinson Cavani ở Napoli và là một cầu thủ giỏi.”

“Nhưng Khaldoon có quan hệ tốt với Atletico và một khi biết rằng mình có thể sở hữu Aguero, chúng tôi phải nhanh chóng chuyển nhượng. Chúng tôi không cần suy nghĩ quá nhiều về việc này.”

Lavezzi va Aguero
Man xanh từng nhắm Lavezzi thay vì Aguero

Marwood nói thêm: “Real Madrid và Juventus cũng đẩy mạnh việc chiêu mộ Aguero, vì vậy Man City phải nhanh chóng hoàn thành thương vụ. Tôi rất tôn trọng những người như vậy vì cậu ấy có thể chơi cho một trong những CLB lớn nhất châu Âu.”

“Tuy nhiên, Aguero đã ấn tượng với kế hoạch mà Man City đặt ra. Sau cùng, thương vụ được thực hiện khá nhanh chóng - có lẽ chỉ 2 tới 3 tuần sau khi chúng tôi bắt đầu đàm phán.”

Aguero sau 10 năm gắn bó đã được xem như một huyền thoại của Man City. Chân sút 32 tuổi đã đóng góp 258 bàn cho đội chủ sân Etihad, nhiều nhất trong lịch sử của họ và cùng nhau chinh phục 5 chức vô địch Premier League, 6 cúp Liên đoàn và 1 cúp FA.

Hè này, Aguero sẽ chia tay Man City và trở thành cầu thủ tự do. Trước khi ra đi, anh có thể cùng The Citizens lên ngôi ở Champions League khi lọt vào chung kết gặp Chelsea vào đêm ngày 29/5 tới.

Trong khi đó, Lavezzi đã rời Napoli để đến Paris Saint-Germain vào năm 2012 và tuyên bố giải nghệ vào năm 2019 sau những ngày thi đấu ở Trung Quốc cho Hebei China Fortune.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X