Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City săn đón “vua tốc độ” của Arsenal

Thứ Ba 27/01/2015 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa xanh thành Manchester đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Chuba Akpom, tiền đạo đang bỏ ngỏ khả năng rời Arsenal vào cuối mùa giải khi đáo hạn hợp đồng.

Chuba Akpom sinh năm 1995 và là tiền đạo rất triển vọng của lò đào tạo Arsenal. Thậm chí ở Emirates, cậu còn được mệnh danh là “vua tốc độ” với kỷ lục chạy 10m trong vỏn vẹn có 1,56 giây, “ăn đứt” đồng môn cùng trang lứa Hector Bellerin và đặc biệt người đàn anh Theo Walcott. Akpom cũng thuộc số cầu thủ Arsenal có vinh dự được tiếp đón ĐTQG Việt Nam trong tour du đấu hè 2013.

Chuyen nhuong Man City san don sao tre cua Arsenal hinh anh
Chuba Akpom

Sau hơn 10 năm tập luyện cùng đội trẻ, cuối cùng Akpom cũng được Arsene Wenger trao cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, số trận ra sân của tiền đạo 19 tuổi kể từ đầu mùa giải còn đếm không đủ trên một bàn tay (4 trận) và tất cả cũng chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị. Mà kể ra, Akpom cũng chẳng để lại ấn tượng đáng kể nào cho NHM mỗi khi thi đấu. Là một trung phong nhưng tài năng trẻ gốc Nigeria thậm chí còn chưa ghi nổi một bàn thắng trong sự nghiệp trong màu áo Arsenal cũng như những lần đi “tu nghiệp” ở các đội bóng hạng dưới như Brentford hay Coventry (0 bàn/16 trận).

Chính vì vậy mà HLV Wenger đang lên kế hoạch tiếp tục cho mượn Akpom để cậu có thể cải thiện trình độ chuyên môn và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, có vẻ như Akpom lại không muốn lại phải đi “đánh thuê” ở những giải đấu chất lượng thấp nữa. Cậu đang cố gắng gây áp lực lên BLĐ Arsenal phải trao cơ hội thi đấu nhiều hơn, bằng không sẽ chia tay Pháo Thủ theo dạng chuyển nhượng tự do, trong bối cảnh hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào mùa hè năm nay.

Nắm được tình hình ở Emirates, Man City ngay lập tức nhảy vào đặt vấn đề với “sao mai” 19 tuổi này. Mặc dù vừa mới chiêu mộ được “bom tạ” Wilfried Bony từ Swansea với giá 28 triệu bảng nhưng HLV Manuel Pellegrini có vẻ vẫn quyết tâm sở hữu thêm một chân sút nữa. Nếu thương vụ này trót lọt thì Man Xanh một lần nữa lại thành công “rút ruột” Pháo Thủ, chuyện gần như đã trở thành thói quen của đội chủ sân Etihad trong nhiều năm trở lại đây với những Kolo Toure, Adebayor, Viera, Nasri, Clichy và mới nhất là Sagna.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng thì có vẻ như Man City sẽ không hoàn toàn rộng đường chiêu mộ Chuba Akpom. Ngoài nỗ lực giữ chân tiền đạo 19 tuổi của Arsenal thì Akpom cũng là mục tiêu theo đuổi của khá nhiều đội bóng ở Châu Âu, kể ra gồm có những Dortmund, Everton, Feyenoord, Twente….

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X