Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City CHÍNH THỨC tuyên bố rút khỏi "siêu dự án" European Super League

Thứ Tư 21/04/2021 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi đề án thành lập ESL gây chấn động bóng đá thế giới được công bố thì thành viên đầu tiên trong nhóm "12 sứ quân nổi loạn" đã lên tiếng xác nhận sẽ từ bỏ.
Ai cũng biết Man City nằm trong danh sách 12 đội bóng hàng đầu châu Âu sáng lập ra hệ thống giải đấu mới mang tên European Super League (ESL) mà mục đích chính nhằm chống lại các giải cúp châu Âu (Champions League, Europa League) do UEFA tổ chức mà được cho đang thiếu công bằng với những đội bóng lớn.
Man City CHÍNH THỨC tuyên bố rút khỏi European Super League hình ảnh
Ảnh chụp màn hình thông cáo ngắn gọn về việc rút khỏi ESL mà CLB Man City đăng tải trên website

Thực ra "nhóm nổi loạn" cũng có ý đúng của mình bởi chính họ tạo ra danh tiếng cho giải đấu tầm châu lục mà họ tham dự dựa trên tiềm lực, đẳng cấp và danh tiếng nhưng hiện tại họ không nhận được lợi ích kinh tế tương xứng. Trong đó UEFA gần như được chỉ đích danh là đang quá tham lam dù về mặt hình thức họ chỉ là tổ chức trung gian.

Do đó European Super League (ESL) được hình thành với mục đích tối đa hóa những gì mà CLB lớn cho rằng mình xứng đáng được nhận. Tuy nhiên ngay lập tức đề án mà nếu trở thành hiện thực chắc chắn sẽ làm thay đổi lịch sử bóng đá thế giới đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội từ nhiều phía (cơ quan quản lý, các đội bóng không liên quan, huyền thoại bóng đá, giới chuyên môn,....).

Ngay cả NHM trung thành của "12 CLB sáng lập" cùng một số cầu thủ, thậm chí cả HLV đang cống hiến cho những đội này cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm không ủng hộ bởi ESL sẽ phá vỡ cấu trúc truyền thống, được duy trì ổn định bao năm qua. Dường như trước sức ép quá lớn từ dư luận, một số "kẻ nổi loạn" đã phải chùn bước bởi họ cũng phải e ngại những hậu quả không thể lường trước nếu cố theo đuổi dự án ESL.

Trong một diễn biến mới nhất, Man City đã chính thức trở thành CLB đầu tiên xin rút khỏi ESL. Trên website chính thức, Man xanh đã đưa ra thông báo với nội dung hết sức ngắn gọn: “Manchester City có thể xác nhận rằng CLB đã chính thức tiến hành các thủ tục để rút khỏi nhóm phát triển kế hoạch xây dựng European Super League”.

Trước đó, Man City cũng phải hứng chịu sự giận dữ từ NHM. Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng tỏ thái độ không đồng tình với đề án ESL. Thực ra với trường hợp của Man City thì việc tham dự một siêu giải đấu như ESL hay không về cơ bản không thay đổi nhiều.

Đừng quên, hậu thuẫn đằng sau Man City là những tỷ phú giàu có người Ả Rập mà tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề. Vì thế những khoản lợi đầy hứa hẹn mà ESL có thể mang lại (vài trăm triệu Euro mỗi mùa) cũng chẳng phải quá hấp dẫn với Man City bởi tiềm lực tài chính quá khủng của họ. Hãy nhớ rằng hàng tỷ Euro đã được đổ vào Man City những năm qua để họ có được vị thế ngày nay và tin rằng chuyện này sẽ không dừng lại trong tương lai.

Trong khi đó nếu cứng rắn theo đuổi đề án ESL đến cùng thì Man City có nguy cơ phải mất rất nhiều. Chẳng hạn, UEFA đã tuyên bố sẽ loại những kẻ phản loạn khỏi đấu trường châu Âu mà ai cũng biết The Citizens khao khát danh hiệu vô địch Champions League ra sao. Mùa này họ cũng đã vào đến bán kết và đang đứng trước cơ hội vô địch lớn (được đánh giá cao nhất).

Cần lưu ý một trong những mục tiêu quan trọng mà người Ả Rập theo đuổi khi đầu tư vào Man City là tìm kiếm danh tiếng. Xét về khía cạnh đó thì hiển nhiên vào lúc này, Champions League hay Premier League rõ ràng có lợi thế hơn hẳn so với ESL, giải đấu vốn mới chỉ tồn tại trên giấy. Do đó rõ ràng khi đánh giá nhiều yêu tố, việc Man City bỏ ESL xem ra cũng là điều dễ hiểu, ít nhất vào thời điểm này còn tương lai thì chưa biết.

Xem các tin bài nóng sốt về European Super League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X