Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City phá kỷ lục tồn tại 11 năm trong ngày chiến thắng trở lại

Thứ Bảy 21/03/2015 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi chiều làm việc hiệu quả hết công suất, hàng công của Man Xanh đã thực sự tra tấn các vị khách West Brom dù cuối cùng “chỉ” ghi có 3 bàn thắng.

Lần thứ hai liên tiếp bị Barcelona loại tâm phục khẩu phục khỏi Champions League, Man City trở về đấu trường còn lại Premier League với hy vọng mong manh bảo vệ thành công ngôi vô địch. Dù sao cũng có thể thấy quyết tâm không bỏ cuộc của Man Xanh khi họ thi đấu áp đảo, hiệu quả và nã vào lưới đội khách West Brom 3 bàn thắng. Tân binh 28 triệu bảng Wilfried Bony cuối cùng cũng "thông nòng" cho đội bóng mới, trước khi David Silva và Fernando lần lượt ghi bàn thắng thứ 999 và 1000 của Man City ở giải đấu ngoại hạng nước Anh.

Man City pha ky luc ton tai 11 nam trong ngay chien thang tro lai hinh anh
Tiền đạo Wilfried Bony đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man City

Điểm nhấn của trận Man City vs West Brom có thể được quy về những con số. Hậu vệ khách Gareth McAuley nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi với Bony ngay phút thứ 2, qua đó trở thành cầu thủ phải “đi tắm sớm” nhất mùa giải này và cả trong những năm gần đây. Đây cũng là nguyên nhân chính giúp thầy trò Manuel Pellegrini có trận đấu dễ dàng hơn tưởng tượng.

Nắm giữ mọi lợi thế trong tay (sân nhà, đội hình, quân số), Man City dễ dàng áp đặt thế trận và thực sự đã có một ngày tra tấn hàng phòng ngự khốn khổ vì thiệt quân của đội khách. Ngay chỉ trong hiệp một, Man Xanh đã có 26 cú sút khung thành đối phương, qua đó phá vỡ kỷ lục đã được thiết lập và tồn tại suốt từ mùa giải 2003-04. Mọi chuyện không có gì thay đổi trong hiệp hai khi các học trò của Manuel Pellegrini tiếp tục hành hạ khung gỗ West Brom với thêm 17 cú sút nữa, nâng tổng số cú sút khung thành cả trận đấu lên con số 43.

Man City không thể đạp đổ kỷ lục 44 cú sút cả trận được thiết lập vào tháng 5/2012 nhưng cũng không cần phải quá buồn vì trên thực tế, thành tích đó vốn đã là của… chính họ. Trận đấu ngày hôm đó chính là với QPR khi cú sút quyết định phút bù giờ của Sergio Aguero đem về chiến thắng 3-2 kịch tính cũng như chức vô địch Premier League đầu tiên sau 44 năm mòn mỏi đợi chờ.

3 điểm đơn giản giành được trước West Brom giúp Man City tạm thời thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đến 2 trận. Không còn nhiều người tin vào một cuộc lội ngược dòng thần thánh như 3 năm trước nữa, nhưng dù sao Man City vẫn phải nỗ lực chiến đấu để bảo vệ ngôi á quân, trong bối cảnh kẻ bám đuổi Arsenal đang phả hơi nóng với phong độ cực cao.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights Man City 3-0 West Brom:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X