Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City, Pep Guardiola và khu phức hợp giá 200 triệu bảng

Thứ Sáu 26/08/2016 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự kết hợp giữa khu phức hợp trị giá 200 triệu bảng cùng với Pep Guardiola giúp Manchester City có quyền hy vọng vào nhiều Iheanacho hơn nữa xuất hiện tại Premier League mùa này.

 
Tháng 12/2014, Man City chính thức mở cửa học viện bóng đá mang tên CFA hay còn được gọi là City Campus. Dưới sự điều hành của bộ đôi Txiki Begiristain và Ferran Soriano, những người từng định hướng cho lò đào tạo La Masia danh tiếng, Man City không gây bất ngờ khi cho ra đời học viện đào tạo kiểu mẫu đối với bóng đá Anh.
 
Man City, Pep Guardiola va khu phuc hop gia 200 trieu bang hinh anh
Iheanacho là tài năng trẻ duy nhất được HLV Pellegrini đôn lên từ đội trẻ sau hai năm học viện của Man City mở cửa.

Kể từ năm 2009, Man City chi ra đến 1 tỉ bảng để chiêu mộ cầu thủ. Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak nhận ra đó không phải là cách bền vững đối với sự phát triển của câu lạc bộ. Thay vào đó, ngài chủ tịch đến từ Ả-rập quyết định chi 200 triệu bảng để xây dựng khu đào tạo phức hợp được đánh giá hàng đầu nước Anh nếu chưa muốn nói là trên toàn thế giới.
 
Trung tâm đào tạo trẻ của Man City bao gồm một sân vận động cỡ nhỏ có sức chứa 7.000 người dùng chung với đội bóng đá nữ, sân bóng đá trong nhà với sức chứa 200 ghế, một phòng tập thể dục, trung tâm y tế, phòng thư giãn phục hồi, các phòng học, bể bơi và cả khu văn phòng,... 
 
HLV đội U-18 của Man City, Jason Wilcox thừa nhận học viện đào tạo của câu lạc bộ học hỏi rất nhiều từ mô hình La Masia: "Chúng tôi học hỏi một vài điều từ Barcelona nhưng không phải là việc sao chép hoàn toàn một mô hình vào Man City. Mỗi yếu tố chúng tôi học hỏi một chút và đặt thêm vào đó bản sắc của riêng câu lạc bộ. Có thể nói là mô hình của Man City".
 
Dù vậy, học viện của Man City sau hai năm vẫn chưa thực sự mang lại tiếng vang lớn. Cho đến năm 2016, HLV Pellegrini chỉ giới thiệu duy nhất một gương mặt thực sự triển vọng tạo ra được dấu ấn đậm nét khi được lên đội 1 là tài năng trẻ Kelechi Iheanacho. Đó là một phần lý do khiến Pellegrini phải ra để nhường chỗ cho Pep Guardiola, người được đánh giá luôn tạo cơ hội cho những tài năng trẻ thể hiện mình.
Cuộc cách mạng từ Pep

Bắt đầu từ ngày hôm qua, giới truyền thông Anh cho biết có đến 9 cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện của Man City được phép tập luyện chung cùng đội một. Đó là điều chưa huấn luyện viên nào từng làm tại Man City cho đến khi Guardiola xuất hiện. 
 
Khi học viện đào tạo trẻ của Man City mở cửa hai năm trước, các thành viên ưu tú trưởng thành từ học viện sẽ được đào tạo cùng khu vực với đội hình một. Patrick Vieira khi đó là người phụ trách đội trẻ tiết lộ: "Tất cả đều đi chung một lối vào, chỉ khác là các cầu thủ trẻ rẽ trái và đội một rẽ phải. Các cầu thủ trẻ cũng có phòng thay đồ tương tự với các đàn anh ở đội một nhưng nhỏ hơn".
HLV Guardiola 2
 

 
Brian Marwood, giám đốc học viện thừa nhận mục đích của Man City là để những "măng non" được truyền tinh thần từ các đàn anh: "Các cầu thủ trẻ được nhìn thấy cầu thủ đội một, cảm nhận được bầu không khí của họ. Điều đó giúp những chàng trai trẻ cảm thấy khát khao hơn".
 
Với áp lực về thành tích, HLV Pellegrini trước kia rất ít khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện câu lạc bộ. Điều đó đi ngược với sự định hướng của Man City khi hướng vào việc giới thiệu cho sân cỏ nước Anh cũng như châu Âu về sản phẩm trưởng thành từ City Campus. Đó là nguyên nhân chính khiến Pellegrini phải thôi việc.
 
Pep Guardiola mang đến niềm hy vọng rất lớn cho những tài năng trẻ của Man City. Giờ đây, các cầu thủ trẻ không còn phải nhìn các đàn anh thi đấu qua tấm lưới thép nữa, một số thành viên ưu tú nổi trội sẽ được trao cơ hội tập luyện cùng đội một. Điều đó thể hiện lời hứa sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Man City hai năm về trước.
 
Ngoài ra, tám gương mặt ưu tú của học viện đào tạo trẻ được gửi đi tu nghiệp ở những câu lạc bộ nhỏ như NAC Breda của Hà Lan để có cơ hội được ra sân thi đấu thực sự nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm. Trong chuyến du đấu mùa hè của Man City, HLV Pep Guardiola cũng yêu cầu cho một số cầu thủ trẻ được tham gia cùng đội một.
 
"Chúng tôi chưa bao giờ có một huấn luyện viên nào lại mang đến sự cam kết lớn như thế đối với các cầu thủ trẻ" - Nguồn tin từ Man City chia sẻ trên Daily Mail khi chứng kiến việc HLV Pep Guardiola phát huy tiềm năng từ học viện đào tạo trẻ của Man City.  
 
Với sự xuất hiện của Pep Guardiola cùng sự định hướng của Man City, Aleix Garcia, Tosin Adarabioyo, Pablo Maffeo hay Angelino,... sẽ tiếp bước Iheanacho tỏa sáng trong mùa giải tới.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X