Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhận nguồn vốn đầu tư lớn từ người Trung Quốc

Thứ Ba 01/12/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ Sheikh Mansour của Manchester City vừa nhận số tiền đầu tư lên tới 265 triệu bảng từ một công ty của Trung Quốc để phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng kinh doanh quốc tế.


Năng lực tài chính của Manchester City mới nhận được một cú hích lớn khi Quỹ đầu tư hàng đầu Trung Quốc, China Media Capital (CMC) quyết định bỏ ra 265 triệu bảng (400 triệu USD) mua lại cổ phần của đội bóng. Hiện vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiều phần trăm trong nguồn tiền mới này được đưa vào ngân sách chuyển nhượng nâng cấp đội hình của Man City để giúp họ ứng phó tốt với luật công bằng tài chính mà UEFA đặt ra.

Sheikh Mansour
Sheikh Mansour có thêm đối tác đầu tư tới từ Trung Quốc

Tuy nhiên, việc Man City được đầu tư sẽ mang lại lợi ích lớn nhất là khi đối tác tới từ Trung Quốc, nơi CLB này rất muốn xây dựng thương hiệu để cạnh tranh cùng với người hàng xóm Man United. Phía The Citizens đã chính thức thông báo tin này sau hơn 6 tháng thảo luận giữa các bên để tìm ra một chiến lược và giải pháp tối ưu cho quan hệ đối tác giữa các bên. Hồi tháng trước, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã có chuyến ghé thăm đầy ý nghĩa tới sân Etihad của Man City.

Man City cũng tiết lộ nguồn vốn mua lại cổ phần từ công ty mẹ City Football Group (CFG) sẽ được dùng chủ yếu vào việc phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng kinh doanh quốc tế. Từ năm 2008, Man City đã hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Abu Dhabi United Group thuộc sở hữu của Sheikh Mansour. Sau đó, tỷ phú người UAE đã rót hơn 1 tỷ bảng vào các đội bóng thuộc CFG trên toàn thế giới ngoài Man City còn có New York City và Melbourne City. Nửa xanh thành Manchester cũng mới công bố khoản lợi nhuận 10,7 triệu bảng trong năm 2015, lớn nhất sau 7 năm trở lại đây.

TapCanBinh
Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến ghé thăm sân Etihad

CMC là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất Trung Quốc, đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Cách đây không lâu, họ đã ký thỏa thuận liên doanh với hãng phim khổng lồ Warner Brothers để phát triển và sản xuất một loạt các bộ phim Trung Quốc ra toàn cầu. Được biết chủ tịch của CMC sắp tới sẽ tham gia hội đồng quản trị CFG.
 
Khaldoon Al Mubarak, chủ tịch Man City cho biết: “Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Trung Quốc và ngày càng tăng trưởng theo cấp số nhân. Chúng tôi đã nỗ lực và đã tìm ra đối tác Trung Quốc đầu tư vào Man City phù hợp để tận dụng tiềm năng rất lớn tại đất nước này, điều đó tốt cho tất cả mọi người.”


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X