Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Newcastle: Chiến đấu vì ghế của Mancini!

Thứ Bảy 30/03/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm về trước, chiến thắng khó nhọc trên sân của Newcastle đã mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch của Man City. Một năm sau, cũng là trận đấu với Newcastle, nhưng ý nghĩa đã không còn như trước nữa.

roberto mancini
 

Ở vòng 32 Premier League mùa trước, Man City thất bại trước Arsenal nên kém M.U tới 8 điểm, và ai cũng nghĩ mùa giải đã chấm dứt. Nhưng M.U bất ngờ trượt chân, và chiến thắng trước chính đối thủ truyền kiếp ở trận derby vòng 36 giúp Man City soán ngôi. Cuộc đối đầu với Newcastle ở vòng 37 được coi là thử thách cuối cùng, bởi ở vòng cuối, Man City chỉ phải tiếp đón QPR trên sân nhà. Họ đã gặp vô vàn khó khăn trước “Chích chòe”, và phải nhờ đến 2 bàn thắng muộn của Yaya Toure, mới giành thắng lợi. Ba điểm ấy giúp Man City giữ vững ngôi đầu, và cuối cùng vượt qua M.U để đăng quang ngoạn mục ở những phút bù giờ của vòng cuối cùng.

Hết hy vọng…

Gần 1 năm sau, Man City lại gặp Newcastle trong giai đoạn cuối mùa. Nhưng lần này, dù có thắng được đội bóng vùng Tyneside, cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa. Khoảng cách với M.U đã là 15 điểm, khi mà chỉ còn 8 vòng nữa (Man City còn 9 trận). Hơn nữa, Man City lại có hiệu số kém hơn đối thủ truyền kiếp, chứ không vượt trội như năm ngoái. Bởi vậy, muốn bảo vệ chức vô địch, họ phải chờ đợi M.U sảy chân… 6 trận. Quá khó! M.U năm nay không còn yếu đuối, mong manh như năm ngoái nữa. Dù đã sa sút phần nào trong thời gian qua, họ vẫn lầm lũi tiến lên, còn Man City cứ sảy chân liên tục. Man City coi như đã chấp nhận bỏ cuộc ở cuộc đua vô địch.

Cán cân cuộc đua đã nghiêng về Quỷ Đỏ ngay từ khi Premier League còn chưa khai cuộc. Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Man City đã bỏ ra gần 39 triệu bảng để đưa về 5 cầu thủ, trong khi M.U đưa về 4 người với giá 51 triệu bảng. Nhưng điều đáng nói là phần lớn số tiền của M.U dành để chiêu mộ 2 ngôi sao là Van Persie và Kagawa, còn Man City đưa về toàn những cầu thủ làng nhàng, như Maicon đã hết thời, Sinclair, Javi Garcia, Rodwell. Chỉ mình tài năng trẻ Nastasic là chứng tỏ được khả năng. Aguero chấn thương, Balotelli dở chứng, David Silva, Kompany sa sút, còn Yaya Toure phải về dự CAN, Man City lập tức khốn đốn.

Man City có một kì chuyển nhượng kém cỏi, để tuột mất mọi mục tiêu lớn, và cũng chẳng mua thêm ai vào mùa Đông. Cái đó có thể trách ban lãnh đạo Man City và GĐĐH cũ Brian Marwood. Nhưng rõ ràng phong độ kém cỏi trên sân thì phải trách Mancini. Thi đấu không tốt ở Premier League đã đành, Man City còn lần thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi đấu trường Champions League ngay từ vòng bảng. Đó là một sự thất vọng rất lớn, bởi sau khi đã chinh phục đấu trường trong nước, các ông chủ Arập kì vọng đội bóng sẽ thi đấu tốt để quảng bá hình ảnh của mình. Dù có giành Cúp FA, danh hiệu duy nhất Man City còn khả năng đoạt được, Mancini cũng khó lòng mà tại vị ở sân Etihad.

Chiến đấu vì Mancini

Khổ cho Mancini là ở vào thế đã không còn hy vọng gì ở Premier League, ông vẫn phải xua quân mình lên đá cho tử tế. M.U ở trên còn quá xa, nhưng Chelsea xếp ngay sau họ thì đã ở rất gần rồi. Chelsea chỉ còn cách Man City 4 điểm mà thôi, và họ hoàn toàn đủ khả năng leo lên vị trí thứ 2. Dù thứ 2 hay thứ 3 cũng chẳng khác gì nhau, nhưng sau 1 mùa giải thất bại như thế này, càng tụt sâu trên bảng xếp hạng, chiếc ghế của Mancini càng lung lay hơn. Các cầu thủ của Man City sẽ vẫn phải thi đấu quyết tâm nếu muốn giữ ghế cho ông thầy.

Do đó, họ vẫn phải bung hết sức trước Newcastle, để chuẩn bị tinh thần tốt cho nhất cho trận derby mang nhiều ý nghĩa danh dự hơn 1 tuần sau đó. Đội khách sau nửa đầu mùa giải bết bát đang có dấu hiệu khởi sắc với sự xuất hiện của các tân binh người Pháp. Tuy nhiên, với 33 điểm, họ vẫn chưa an toàn, và chắc chắn sẽ vào cuộc rất quyết tâm. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho Mancini và các học trò.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart - Zabaleta, K Toure, Kompany, Clichy - Y Toure, Barry - Silva, Tevez, Milner - Aguero
Newcastle: Elliot - Debuchy, Yanga-Mbiwa, Taylor, Santon - Tiote, Gutierrez - Marveaux, Sissoko, Gouffran - Cisse
Dự đoán: 2-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X