Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City mua De Bruyne: Chất lượng nhưng không cần thiết!

Thứ Năm 27/08/2015 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Man City mua thành công tiền vệ Kevin De Bruyne của Wolfsburg. Đây là bản hợp đồng chất lượng nhưng không cần thiết với đội bóng chủ sân Etihad vào thời điểm hiện tại.


De Bruyne thực sự chất lượng

Kevin De Bruyne đã trải qua một mùa giải thành công cùng Wolfsburg, anh cùng “Sói xanh” giành Cúp QG Đức và trở thành Á quân tại Bundesliga. Mùa 2014/15, tiền vệ người Bỉ ghi 10 bàn và kiến tạo 20 bàn tại Bundesliga. Nếu tính trên mọi mặt trận thì cựu cầu thủ của Chelsea ghi 15 bàn và tung ra 25 đường chuyền thành bàn. Xét về số lượng những đường kiến tạo, De Bruyne vô đối trong 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu. Đến siêu sao như Lionel Messi cũng không thể so sánh với De Bruyne về khả năng kiến tạo, ở nước Anh ông Vua kiến tạo Cesc Fabregas cũng phải chào thua tiền vệ người Bỉ. Trong mùa giải đầu tiên tại Wolfsburg, trung bình mỗi trận De Bruyne có 10 lần qua người, tạo ra 3,3 cơ hội ăn bàn. Những thống kê cực kỳ ấn tượng về De Bruyne, một trong những phát hiện lớn nhất của bóng đá châu Âu ở mùa giải trước.
Man City mua De Bruyne Chat luong nhung khong can thiet! hinh anh
De Bruyne trở thành Vua kiến tạo châu Âu 2014/15
Tiền vệ người Bỉ là cầu thủ đa năng, anh có thể đá tốt ở nhiều vị trí. Tại Wolfsburg, HLV Dieter Hecking bố trí tiền vệ người Bỉ chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Từ tiền vệ cánh, hộ công cho tới tiền đạo cắm. Nhưng vị trí mà cầu thủ sinh năm 1991 phát huy được những tố chất của mình là hộ công. Khi được đá ở vị trí này cầu thủ 24 tuổi phát huy được sở trường là những pha đi bóng táo bạo, khả năng rê dắt cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Ngoài nhiệm vụ kiến tạo, tiền vệ người Bỉ còn thường xuyên băng lên tự mình dứt điểm và ghi bàn. Sự đa năng của De Bruyne là cần thiết với mọi đội bóng. Với những gì đã thể hiện Bundesliga đang dần trở nên bé nhỏ so với tài năng của cầu thủ người Bỉ, trong khi bản lĩnh của một đội bóng như Wolfsburg chưa đủ tạo điều kiện cho anh vùng vẫy tại Champions League. Cựu cầu thủ của Chelsea không muốn đi vào vết xe đổ của Steven Gerrard, cầu thủ cống hiến gần như trọn sự nghiệp của mình cho The Kop nhưng không thể một lần vô địch Premier League. Ở lại Wolfsburg, giỏi lắm trong ít năm tới anh và đồng đội cũng mãi chỉ mang danh "Vua về nhì", bởi Bayern ở một đẳng cấp khác. Chính vì vậy, sẽ chẳng ai trách được nếu anh muốn rời bỏ Hecking.

Man City mua De Bruyne để làm gì

Mới đây, báo chí và truyền thông ở Đức và Anh đều đưa tin, Man City mua thành công Kevin De Bruyne. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad phải bỏ ra 54 triệu bảng để thuyết phục Wolfsburg nhả ngôi sao của mình. Thế nhưng đây có phải hợp đồng cần thiết với Man City? Đội bóng chủ sân Etihad đã khởi đầu mùa giải 2015/16 một cách ấn tượng, họ ghi 8 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Qua đó dẫn đầu trên BXH Premier League một cách thuyết phục. Những chiến thắng ở giai đoạn đầu mùa phần nào phản ánh được hình ảnh của Man City trong mùa giải 2015/16. HLV Manuel Pellegrini sẽ sử dụng bộ khung 4-2-3-1. Đây có thể xem là sơ đồ lý tưởng nhất với những nhân tố mà vị chiến lược gia người Chile đang có trong tay. Sơ đồ 4-2-3-1 là mô hình tốt nhất để tân binh Sterling phát huy tài năng của anh, như đã từng chứng minh khi còn ở Liverpool. Cách xây dựng này giúp Sterling có nhiều khoảng trống hoạt động độc lập. Cầu thủ 20 tuổi này được phép tự do đột phá bên cánh trái, rồi xâm nhập trung lộ tạo nên bất ngờ. 
Man City mua De Bruyne Chat luong nhung khong can thiet! hinh anh 2
Kevin de Bruyne khó có chỗ đứng tại Etihad
Hành lang cánh đối diện sẽ là sự có mặt của Jesus Navas. David Silva mặc nhiên đóng vai trò “số 10”. Nhưng nếu Pellegrini cần thay đổi, Yaya Toure có thể dâng cao đảm nhiệm vai trò “số 10”, Silva dạt sang phải. Đấy là chưa tính đến Nasri. Ngoài ra, Pellegrini cũng có thể triển khai đội hình kiểu 4-1-4-1. Khi ấy, bộ tứ phía sau Sergio Aguero gần như sẽ là Navas – Silva – Yaya Toure – Sterling. Vậy nên vai trò nào dành cho De Bruyne? Cầu thủ người Bỉ mặc dù rất đa năng và chất lượng nhưng anh khó chiếm được vị trí của Silva và Sterling. Chỉ có vai trò của Navas để De Bruyne cạnh tranh. Hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của De Bruyne. Cầu thủ này thi đấu khá thành công trong màu áo Werder Bremen rồi tỏa sáng trong màu áo Wolfsburg, thế nhưng cả hai đội bóng này đều không phải những CLB hàng đầu châu Âu, bởi vậy ngôi sao người Bỉ không chịu nhiều áp lực. Hơn nữa, Bundesliga không có nhiều những pha đối kháng. Hậu vệ thi đấu ở giải Đức hiền hơn rất nhiều những đồng nghiệp tại Anh.
Mục tiêu số 1 của Man City đang bắt cá... 3 tay?
(Bongda24h.vn) – Thương vụ Manchester City chiêu mộ tiền vệ tổ chức Kevin de Bruyne tưởng chừng như đã được hoàn tất thì bất ngờ cầu thủ này lại liên hệ thêm...
Trước đó, khi còn khoác áo Chelsea, De Bruyne bị Jose Mourinho ghét bỏ. Tại sao? Vì trong 9 lần được ra sân anh không ghi bàn và chỉ có một đường kiến tạo. Nhưng vấn đề khiến Mou không giữ De Bruyne là khả năng chiến đấu của anh. De Bruyne tương đối “mỏng cơm” so với Willian, cũng không mạnh mẽ như Ramires, nên không thể tìm chỗ đứng trong chiến thuật của Mou. Tương tự, nếu so về sức chiến đấu với Jesus Navas, De Bruyne hạn chế hơn. Khi cần phải hỗ trợ phòng ngự, Navas có sự kết nối cao với Zabaleta. Ngược lại, nếu De Bruyne ở phía trên, khối lượng công việc dành cho Zabaleta cũng tăng lên. Năm nay hậu vệ người Argentina đã 30 tuổi, bởi vậy khả năng anh chơi tốt với khối lượng công việc nhiều như vậy đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn. Thế nên, De Bruyne có thể là vụ đầu tư không cần thiết của City!

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X