Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City lên kế hoạch xử lý “thương binh” Kompany

Thứ Ba 22/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn trao thêm cơ hội ở lại cho trung vệ Vincent Kompany, người liên tục chấn thương trong thời gian qua song Man City đã tính tới kế hoạch giảm thiểu sự phụ thuộc vào anh.


Trung vệ Vincent Kompany đang vật lộn với chấn thương bắp chân và mới chỉ ra sân có 13 lần cho Man City sau 31 vòng tại Premier League mùa này. Thực tế tuyển thủ Bỉ cũng đã bị hành hạ bởi những vết đau khác nhau trong suốt 4 năm qua với tổng cộng 11 lần điều trị. Dù biết Kompany luôn là chốt chặn đáng tin cậy nhưng Man City và cả tân HLV Pep Guardiola vẫn phải chuẩn bị sẵn tâm lý rằng chấn thương rình rập anh bất cứ lúc nào.

Kompany chan thuong
Kompany liên tục chấn thương thời gian qua

Báo chí Anh cho biết trong lần tiếp xúc mới đây, Guardiola đã đề nghị Man City bán gấp Kompany để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp khác. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, ngoài việc liên tục dính chấn thương, đội trưởng của The Citizens cũng chuẩn bị bước qua tuổi 30 và những tố chất như sức mạnh hay tốc độ cũng có dấu hiệu suy giảm. Phía Man City bao gồm cả ông chủ Sheikh Mansour tiếp thu ý kiến này song cho biết sẽ không sớm dứt tình với người đã có gần 8 năm gắn bó với đội bóng.

Thay vào đó, Man City sẽ tiếp tục trao thêm cơ hội để Kompany phục hồi chấn thương cũng như tìm lại phong độ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những người có trách nhiệm của sân Etihad khoanh tay ngồi yên. Họ vẫn lên kế hoạch thay máu hàng thủ mạnh mẽ trong mùa hè này khi ngoài vấn đề với tương lai Kompany còn là bản hợp đồng 40 triệu Euro Eliaquim Mangala đang tiệm cận thảm họa trong khi Martin Demichelis đã quá già nua.

Stones
Stones là một trong những phương án Man City nhắm đến

Màn trình diễn kém cỏi của Mangala và Demichelis trong trận thua M.U cuối tuần qua càng khiến Man City thêm quyết tâm thanh lý. Thay vào đó, Man xanh sẽ xem xét chi đậm để chiêu mộ những mẫu cầu thủ phù hợp với chiến thuật của Guardiola như John Stones của Everton hay Aymeric Laporte của Athletic Bilbao thậm chí là Gerard Pique của Barcelona. Đại diện của tài năng trẻ Jason Denayer tiết lộ Man City muốn anh trở lại CLB mùa tới sau hợp đồng cho mượn với Galatasaray.

Tất cả những động thái trên đều nhằm mục đích tránh tình trạng quá phụ thuộc vào Kompany như thời gian qua. Với cá nhân cầu thủ sinh năm 1986, sự xuất hiện của những nhân tố mới cũng giúp anh được giảm tải cường độ cao và những nguy cơ chấn thương từ đó cũng tan biến.

info Kompany
 

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X