Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City lập kỷ lục: Sự thức tỉnh của các nhà ĐKVĐ

Thứ Bảy 27/12/2014 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đã san bằng kỷ lục tốt nhất trong lịch sử đội bóng sau trận thắng trước West Brom và đoàn quân của HLV Pellegrini đang trở lại đầy mạnh mẽ trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Đầu mùa giải năm nay Manchester City thể hiện một bộ mặt thiếu ổn định khi họ chỉ giành được 2 chiến thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, trong khi đó Chelsea lại thi đấu cực kỳ ấn tượng với 4 trận thắng và chỉ hoà 1 trận. Trong quãng thời gian dài sau đó màn trình diễn của cả hai đội bóng đều không có nhiều biến chuyển và không ít người đã tin vào một cuộc lật đổ của thầy trò HLV Jose Mourinho đối với ngôi vương của Man City. Tuy nhiên kể từ trận hoà QPR ở vòng 11, The Citizens đã thắng liên tiếp 8 trận đấu trên mọi đấu trường để tiến sát tới ngôi đầu bảng. Và tới hôm qua với chiến thắng trước các cầu thủ West Brom, Man City đã san bằng kỷ lục 9 trận thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất trong lịch sử đội bóng mà họ đã đạt được vào mùa giải 2011/2012.

 Man City lap ky luc Su thuc tinh cua cac nha DKVD hinh anh
Man City đang thể hiện một phong độ đáng nể trong thời gian gần đây

Cách đây hơn 1 tháng, HLV Manuel Pellegrini đã thừa nhận rằng Man City đang lâm vào khủng hoảng khi họ để thua CSKA Moscow trên sân Etihad và khiến tấm vé đi tiếp tại Champions League gần như đã xa khỏi tầm tay đại diện Anh quốc. Tuy nhiên cũng chính vào lúc bị dồn vào thế bí, Man City mới bộc lộ tố chất của một nhà ĐKVĐ, điều đã giúp họ làm nên những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Người ta đánh giá Man City quá sớm ở những màn trình diễn ở đầu mùa mà quên mất rằng “thiếu gia” của giải Ngoại hạng thường có thói quen khởi đầu chậm chạp hơn đối thủ, nhưng một khi đã nóng máy thì họ thật sự rất khó bị đánh bại. Ở mùa giải năm ngoái đoàn quân của HLV Pellegrini cũng chỉ có thành tích thắng 3, hoà 1, thua 2 trong 6 trận đấu đầu tiên ở Premier League trong khi Arsenal thể hiện một bộ mặt cực kỳ thuyết phục và dẫn đầu trong phần lớn thời gian ở lượt đi. Nhưng bước ngoặt chỉ tới vào tháng 2 khi Man City đánh bại chính Arsenal với tỷ số huỷ diệt 6-3, mở đầu cho chuỗi 8 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng và tạo đà cho cú nước rút ngoạn mục để vượt mặt Liverpool vào cuối mùa.

Giờ đây người ta cũng đang dần nhận thấy một hình ảnh tương tự nơi các nhà ĐKVĐ khi họ đang lấy lại được sự tự tin và bản lĩnh lì lợm vốn có. Những trận thắng trước Bayern Munich và AS Roma để lách qua khe cửa hẹp và có mặt ở vòng 1/8 Champions League đã tạo ra tâm lý rất tích cực cho các cầu thủ Man xanh khi họ thi đấu tự tin hơn hẳn và khắc phục được những tử huyệt của mình.

Hàng thủ của The Citizens đã thi đấu cực tệ hồi đầu mùa và là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút của đội bóng nhưng mọi việc đã hoàn toàn khác trong quãng thời gian gần đây. Trong chuỗi trận kỷ lục của Man City, họ chỉ để thủng lưới có 5 bàn và tính riêng ở Premier League thì con số này chỉ là 3, đồng thời thủ môn Joe Hart cũng đã có tới 5 trận giữ sạch lưới, quả là một sự lột xác đáng kinh ngạc. Ở trên hàng công người ta cũng có thể dễ dàng thấy được những tín hiệu khả qua từ các học trò của HLV Pellegrini. Sergio Aguero bắt đầu tìm lại bản năng sát thủ và thể hiện một phong độ rực sáng với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ trong 3 trận trước khi bị chấn thương. Ngay cả khi tiền đạo chủ lực không thể thi đấu, các cầu thủ còn lại của Man City cũng biết cách lên tiếng đúng lúc để giúp đội bóng có những chiến thắng quan trọng. “Siêu dự bị” Frank Lampard ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Leicester, trong khi đó David Silva và Yaya Toure hồi sinh trở lại với những bàn thắng vào lưới Crystal Palace và West Brom.

 Man City lap ky luc Su thuc tinh cua cac nha DKVD hinh anh 2
Các cầu thủ của Man City đã toả sáng đúng lúc khi Aguero gặp chấn thương

Rõ ràng Man City đang trở lại đúng với thói quen của mình ở những mùa giải trước và đi theo đúng kịch bản đã giúp họ 2 lần đăng quang trong 3 mùa giải gần đây nhất. Việc xuất phát muộn và vươn lên sau đó đem lại lợi thế tâm lý cực lớn cho Man City và giúp họ biết đường “liệu cơm gắp mắm” khi thực lực của các đối thủ đã được kiểm chứng. Không những thế, việc làm kẻ đi sau còn giúp cho nửa xanh thành Manchester không phải chịu những áp lực khủng khiếp từ dư luận, những người đang phải chịu sức ép lúc này chính là Chelsea khi nhất cử nhất động của đội bóng đều được săm soi rất kỹ, đồng thời mọi đối thủ đều thi đấu với hơn 100% khả năng của mình khi chạm trán với thầy trò HLV Mourinho. Man City đi sau và bị chú ý ít hơn rất nhiều, họ vẫn lặng lẽ vươn lên để rồi chờ đối thủ gục ngã và vươn lên vào những thời điểm then chốt. Thời điểm tháng 2 và tháng 3 sắp tới là quãng thời gian mà Chelsea sẽ gặp cực nhiều khó khăn khi họ phải đối đầu với những đối thủ khó chịu ở Premier League, đồng thời có cuộc tái đấu với PSG, đối thủ đã từng khiến họ chật vật ở Champions League năm ngoái và khả năng trắng tay của The Blues ở mùa giải năm nay không phải là không có. Man City cũng phải chạm trán Barcelona ở đấu trường châu lục, nhưng đừng quên rằng mùa giải năm ngoái khoảng thời gian từ tháng 2 đánh dấu sự bùng nổ của đội chủ sân Etihad và có thể điều đó sẽ lặp lại vào năm nay.

HLV Pellegrini phát biểu sau trận thắng West Brom đêm qua rằng ông chẳng mảy may để tâm tới chuỗi trận kỷ lục của Man City, nhưng các đối thủ khác lại đang rất chú ý tới sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn quân áo xanh. Các nhà ĐKVĐ đang thật sự thức tỉnh và cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League giờ mới tới hồi gay cấn.

Xem lại trận West Brom 1-3 Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X