Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City lần đầu vào bán kết UCL: Đừng quên vai trò của Fernandinho

Thứ Tư 13/04/2016 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã đánh bại PSG 3-2 sau hai lượt trận để lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. Tiền vệ Fernandinho đã chơi ấn tượng trong cả hai trận đấu với đội bóng nước Pháp.


Sau khi vượt qua Dynamo Kyiv ở vòng 1/8, những lá thăm may rủi đã đưa Man City đụng độ PSG tại vòng tứ kết Champions League. Đội bóng nước Pháp được đánh giá cao hơn đại diện của nước Anh ở cả mặt phong độ và kinh nghiệm. Nếu như đội bóng thủ đô Paris đã đăng quang chức vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu thì Man xanh đang chật vật để bảo vệ vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng. Hơn nữa, đây còn là lần thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Blanc vào tứ kết Champions League, trong khi đó đây mới chỉ là lần đầu tiên đội bóng chủ sân Etihad góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Nói thế để thấy rằng cơ hội giành vé vào bán kết của Man City là không nhiều.
Man City lan dau vao ban ket UCL Dung quen vai tro cua Fernandinho hinh anh
Man City đụng độ PSG ở tứ kết Champions League
Tuy nhiên, thầy trò HLV Pellegrini đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại PSG 3-2 sau hai lượt trận để lần đầu tiên vào bán kết Champions League. Ở trận lượt đi, thầy trò Pellegrini xuất sắc cầm hòa đối thủ 2-2 trên đất Pháp, đến trận lượt về họ kết liễu đối thủ bằng chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Tiền vệ Kevin de Bruyne là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong chiến công của Man xanh, cầu thủ người Bỉ đóng góp 2/3 bàn thắng của The Citizens. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những đóng góp của tiền vệ Fernandinho.
Kevin De Bruyne: 54 triệu bảng đáng giá tới từng xu
(Bongda24h.vn) – Man City đã gây sốc cho giới truyền thông khi bỏ ra số tiền kỷ lục 54 triệu bảng để chiêu mộ Kevin De Bruyne, cầu thủ được gắn với cái mác là...
Ở trận lượt đi, ai cũng có thể thấy được bộ đôi Adrien Rabiot và Thiago Motta đã lép vế hoàn toàn so với bộ đôi tiền vệ Fernando và Fernandinho bên phía Man xanh. Nếu như Fernando trở thành tội đồ với pha chuyền bóng bất cẩn giúp Ibrahimovic lập công thì Fernandinho lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cầu thủ người Brazil công thủ cực kỳ toàn diện. Ở khía cạnh phòng ngự anh có 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 4 lần giải nguy kịp thời.
Man City lan dau vao ban ket UCL Dung quen vai tro cua Fernandinho hinh anh 2
Fernandinho xuất sắc nhất trận đấu lượt đi
Hàng phòng ngự chính là điểm tối của Man City thời gian gần đây. Sự vắng mặt của đội trưởng Vincent Kompany khiến nơi hậu tuyến của Man City trở nên vô cùng mong manh. Trên sân Công viên các Hoàng tử, ngoài Gael Clichy thì những Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi và Bacary Sagna đều không hoàn thành nhiệm vụ. Hậu quả là The Citizens phải nhận hai bàn thua. Nhưng nếu không có những tình huống đánh chặn từ xa thành công của cầu thủ 30 tuổi, có lẽ hàng thủ Man City sẽ còn phải đối mặt với nhiều áp lực hơn nữa.

Mặt trận tấn công Fernandinho còn xuất sắc hơn nữa, anh thường xuyên dâng cao khi có cơ hội. Chính tuyển thủ người Brazil là người kiến tạo giúp tiền vệ Kevin de Bruyne mở tỉ số. Sau đó, Fernandinho trực tiếp ghi bàn giúp Man City có trận hòa quý giá 2-2 trên sân khách. Với những gì đã trình diễn cầu thủ 30 tuổi xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Các huyền thoại bóng đá thi nhau chê CĐV Man City
Điều mà thầy trò Manuel Pellegrini kì vọng nhất ở CĐV nhà lại không xuất hiện ở Etihad đêm qua dù họ đã lần đầu giành quyền vào bán kết Champions League.
Ở trận lượt về, Fernandinho tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định. Cầu thủ sinh năm 1985 tiếp tục chơi hiệu quả ở khu vực giữa sân. Liên tiếp những tình huống đánh chặn từ xa thành công của anh giúp hàng thủ giảm tải rất nhiều áp lực. Trên sân Etihad, bộ đôi tiền vệ trung tâm người Brazil giúp tuyến giữa của Man City tỏ ra áp đảo so với đối thủ. Những thống kê của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk cũng là cực kỳ ấn tượng. Fernandinho có 5 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần giải nguy kịp thời và 3 lần không chiến thành công. Anh làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt tuyến tiền vệ và tiền đạo của đối phương.
tien ve Fernandinho hinh anh 3
Fernandinho tiếp tục chơi ấn tượng ở trận lượt về
Trong cả hai trận đấu với PSG, Fernandinho đều chơi rất tốt. Những đóng góp thầm lặng của tuyển thủ người Brazil giúp Man xanh lần đầu vào bán kết Champions League. Hai trận đấu với đại diện của nước Pháp chỉ là một trong những màn trình diễn nổi bật của Fernandinho ở mùa giải này. Trong một mùa giải mà Man xanh gặp rất nhiều vấn đề thì phong độ ổn định của cầu thủ 30 tuổi là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Những thống kê chỉ ra rằng, cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16.
De Bruyne: Man City không sợ bất kỳ CLB nào ở bán kết
(Bongda24h.vn) – Kevin De Bruyne vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại gã nhà giàu nước Pháp PSG để lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên...
Trung bình Fernandinho có 2,8 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1,9 lần giải nguy thành công, những thông số này vượt trội hoàn toàn so hai với người đồng đội là Fernando và Yaya Toure. Không chỉ phòng ngự tốt, khả năng hỗ trợ tấn công của tuyển thủ người Brazil cũng được cải thiện rất nhiều. Anh đã đóng góp 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Không ít lần những bàn thắng của cầu thủ 30 tuổi là chìa khóa giúp Man City giải quyết trận đấu. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, có lẽ những đóng góp của Fernandinho cần được nhìn nhận một cách chính xác hơn.

Video clip bàn thắng: Man City 1-0 (3-2) PSG (Lượt về Tứ kết Champions League 2015/16)


Nguyễn Huyền
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man City vòng 33 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X