Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lách luật UEFA bằng tân binh Mendy

Thứ Năm 27/07/2017 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái người Pháp bất ngờ được gia hạn hợp đồng thêm một năm nhằm giúp Man City chia nhỏ số tiền chuyển nhượng trả từng đợt cho Monaco.

Benjamin đã chính thức gia nhập Manchester City từ Monaco với mức phí chuyển nhượng 52 triệu bảng, biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Theo thông báo ban đầu từ đội chủ sân Etihad, ngôi sao người Pháp sẽ đặt bút ký hợp đồng 5 năm đến 2022. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, hợp đồng của anh bất ngờ được gia hạn lên thành 6 năm đến 2023.

Man City lach luat UEFA bang tan binh Mendy hinh anh
Man City chưa gì đã gia hạn hợp đồng với tân binh Benjamin Mendy nhằm lách luật công bằng tài chính của UEFA

Đây là sự thay đổi chủ động của chính Man City nhằm giúp họ đối phó với Luật Công bằng Tài chính FFP của UEFA. Cụ thể thế này, The Citizens không bắt buộc phải trả đủ 52 triệu bảng cho Monaco trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này mà sẽ được phép phân bổ trả góp khoản tiền đó trong vòng số năm hợp đồng của Mendy.

Đồng nghĩa nếu Mendy ký 5 năm, trung bình mỗi năm Man City phải trả cho Monaco xấp xỉ 10,4 triệu bảng, trong khi con số tương tự cho bản hợp đồng 6 năm chỉ là khoảng 8,67 triệu bảng. Trả góp giờ đã là xu thế trong các vụ chuyển nhượng ở Châu Âu để giúp các CLB cân đối kế toán thu chi theo từng năm, qua đó có thể đáp ứng yêu cầu của Luật Công bằng Tài chính FFP.

Trong quá khứ, Man City đã không ít lần bị UEFA sờ gáy vì những nghi vấn vi phạm FFP, bao gồm hợp đồng tài trợ sân đấu của hãng hàng không Etihad trị giá tới 400 triệu bảng năm 2011 hay khoản lỗ kỷ lục 196 triệu bảng năm 2012, đương nhiên không thể quên những giai đoạn chi tiêu vô độ trên thị trường chuyển nhượng. Dù sao thì gã nhà giàu nước Anh vẫn chưa bao giờ sa đà nghiêm trọng đến nỗi nhận án phạt cấm chuyển nhượng hay bị loại khỏi mùa giải ở các đấu trường Châu Âu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X