Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City không thắng: Khi Guardiola buộc tất cả phải làm trái bản năng

Chủ Nhật 23/10/2016 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày đến Manchester City, Pep Guardiola rất nhiều lần phàn nàn vì các học trò. Ông yêu cầu Aguero phải tham gia phòng ngự tích cực hơn thay vì chăm chăm ghi bàn, ông đẩy Joe Hart khỏi Etihad bởi thủ thành này... không biết dùng chân.

 
1. Bản năng là thứ bất kỳ sinh vật nào dùng để tồn tại. Nhím xù lông khi cảm thấy bị đe dọa, đa phần các loài rắn cũng chỉ tấn công con người khi cảm thấy bị xâm phạm, chồn hôi phát ra mùi khó chịu khi sợ hãi, đa phần các loài thằn lằn sẽ tự rụng đuôi nếu bị tóm vào để thoát thân,...
 
Cac cau thu phong ngu cua Man City xu ly kha mao hiem ke tu ngay Pep Guardiola toi Etihad.
Các cầu thủ phòng ngự của Man City xử lý khá mạo hiểm kể từ ngày Pep Guardiola tới Etihad.

Đó là bản năng dùng để sinh tồn. Giống như con người vậy, khi đói phải ăn, khi khát phải uống nước, khi mệt phải nghỉ ngơi. Tất nhiên ở một khía cạnh nào đó, con người có thể tạm chế ngự được điều này nhưng bản năng vẫn là thứ không hề thay đổi. Khi không cần phải chế ngự, con người sẽ thực hiện ăn uống, ngủ nghỉ một cách tự nhiên.
 
2. Từ ngày đến sân Etihad, Pep Guardiola đã thay đổi rất nhiều về cách thi đấu của các cầu thủ. Một thủ môn phải biết dùng chân chuyền bóng, nếu không sẽ bị loại dù bắt bóng tốt đến đâu. Một hậu vệ cũng phải biết cách cầm giữ và chuyền bóng dù bị đối phương áp sát một cách đầy mạo hiểm. Đến cả Aguero cũng bị Pep dằn mặt đề nghị phải chịu khó tham gia phòng ngự chứ không chỉ biết ghi bàn.
 
Những yêu cầu của Guardiola khiến các cầu thủ Man City tỏ ra bối rối thời gian gần đây. Kolarov khi được đẩy vào đá trung vệ không tỏ ra chắc chắn, thường mắc sai lầm sơ đẳng khi phòng ngự trong khu vực 16m50. Hai trận đấu gần nhất của Man City đã chỉ ra rõ điều này.
 
Khi thủ môn và hậu vệ buộc phải chuyền ngắn dù bị đối phương gây sức ép, Bravo rồi John Stones đều mắc sai lầm. Thay vì phất mạnh bóng lên trên để đảm bảo an toàn, Bravo chuyền thẳng vào chân Luis Suarez dẫn tới chiếc thẻ đỏ tai hại làm thay đổi trận đấu khi Man City thua 0-4 trước Barcelona.
 
Gần nhất ở trận gặp Southampton khi bị các cầu thủ đối phương dồn lên cao vây ép, John Stones thay vì phất bóng lên như phần nhiều các trung vệ thường làm lại chọn chuyền ngược về. Điều đó khiến Redmond cướp được bóng mở tỉ số cho Southampton.
 
6 trận đầu tiên của mùa giải, Aguero ghi đến 11 bàn. Sau khi bị Guardiola cảnh cáo rằng phải tham gia phòng ngự nhiều hơn thay vì tập trung ghi bàn, Aguero "tịt ngòi" trong 5 trận liên tiếp và trong trận gặp Southampton, tiền đạo người Argentina còn phải nhận thẻ vàng. Đáng nói là trong 5 trận Aguero không "nổ súng", Man City đều không thắng. 
 
3. Ở bất kỳ học viện bóng đá nào, thủ môn được đào tạo để bảo vệ khung gỗ, hậu vệ luôn được yêu cầu đảm bảo sự an toàn tối đa cho việc phòng ngự còn tiền đạo nhất thiết phải biết làm bàn. Đối với các thủ môn và hậu vệ, họ được dạy phải đá bóng thật mạnh lên trên khi bị đối phương gây sức ép có thể nguy hiểm đến cầu môn.
 
Man City khong thang khi Guardiola buoc tat ca phai lam trai ban nang.
Man City không thắng khi Guardiola buộc tất cả phải làm trái bản năng.

Pep đến và yêu cầu họ phải làm trái bản năng. Thủ môn và hậu vệ Man City buộc phải mạo hiểm phối hợp. Còn Aguero không còn nhiều sức rướn để làm bàn khi Pep yêu cầu anh phải phá sức tham gia hỗ trợ phòng ngự. Điều đó là trái với bản năng.
 
Messi có phải tham gia phòng ngự không? Cris Ronaldo có phải tham gia phòng ngự không? Họ là những cầu thủ tấn công và đóng góp cho đội bóng bằng những bàn thắng. Đó là bản năng của một cầu thủ tấn công. Diego Costa mùa này được Conte giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và đã ghi được 7 bàn sau 9 trận ra sân cho Chelsea.
 
Bravo và John Stones mắc sai lầm khi làm trái bản năng chơi mạo hiểm trước khu vực 16m50 rồi dẫn đến sai lầm. Thử nghĩ nếu nhím không có gai, rắn không có độc, chồn hôi không có mùi hương khó chịu, có lẽ chúng đã tuyệt chủng từ lâu trong cuộc đua sinh tồn khắc nghiệt.
 
Pep Guardiola ưa thích sự sáng tạo. Nhưng sự sáng tạo nào cũng phải dựa trên thực tế.

Thong so sau tran dau Man City 1-1 Southampton
Thông số sau trận đấu Man City 1-1 Southampton

Như Đạt
 
 
► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và KQBĐ C1 hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X