Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hoàn hảo như thế nào?

Thứ Sáu 15/12/2017 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở Premier League mùa này, những thống kê dưới đây sẽ nói rõ điều đó.

Số điểm/trận cực kỳ ấn tượng
Man City hoan hao nhu the nao hinh anh
Man City có tỉ lệ thắng lên đến 94,1%
Man City là đội duy nhất bất bại ở Premier League sau 17 vòng đấu, trong đó có 16 chiến thắng. Sau trận hòa 1-1 trước Everton ở vòng 2, đội chủ sân Etihad đang có mạch 15 trận thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, đó là kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Tỉ lệ thắng của họ lên đến 94,1%, đạt trung bình 2,88 điểm/trận. Mùa giải đầu tiên của Pep trong màu áo Bayern, ông chỉ thắng 85,29% và 2,65 điểm mỗi trận. Tại Barca, ông có tỷ lệ thắng trong 2 mùa đầu tiên lần lượt là 71,1% và 81,5%, trong khi mức trung bình của 4 mùa giải đạt 76,32%. So sánh mới thấy những gì vị chiến lược gia người Etihad đang làm được ở sân Etihad ấn tượng như thế nào.

Khả năng chuyền bóng
Man City hoan hao nhu the nao hinh anh 2
Khả năng chuyền bóng của Man City cực kỳ ấn tượng
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được Pep vận hành đó là khả năng chuyền bóng. Man xanh thường thực hiện rất nhiều những đường chuyền trong một trận đấu, và chất lượng trong những đường chuyền cũng rất ấn tượng. Mùa trước, Man City chỉ chuyền bóng trung bình 598 lần/trận, nhưng con số đó đã tăng lên 724 ở mùa giải này. Phần lớn những đường chuyền được The Citizens thực hiện ở cự ly gần. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác/trận của họ lên đến 88,7%, cao nhất giải đấu, khác biệt hẳn so với nhóm xếp sau (bao gồm Arsenal 84,3%, Tottenham 84,3% và Chelsea 84,2%).

Khả năng kiểm soát bóng
Man City hoan hao nhu the nao hinh anh 3
Các học trò của Pep Guardiola kiểm soát bóng nhiều nhất giải đấu
Man City đang là đội kiểm soát bóng nhiều nhất Premier League 2017/18. Trung bình họ cầm bóng 66,3%/trận, ấn tượng hơn hẳn con số 64,9% ở mùa giải trước. Trước những đội bóng lớn khả năng kiểm soát bóng của đội chủ sân Etihad vẫn rất ấn tượng với 64,6% trước M.U và gần 70% trước Arsenal. Chính việc thường xuyên kiểm soát rất nhiều bóng giúp họ áp đặt thế trận trước đối thủ, những chuyên gia giữ bóng như Kevin de Bruyne hay David Silva cho phép Man City điều khiển trận đấu theo ý mình.

Khả năng tấn công
Man City hoan hao nhu the nao hinh anh 4
Một trung vệ như Otamendi cũng có 4 bàn ở Premier League mùa này
Man City đang sở hữu hàng công tốt nhất Premier League mùa này, họ đã ghi 52 bàn sau 17 trận, trung bình 3 bàn/trận. Trung bình Man xanh dứt điểm 18,1 lần/trận, nhiều nhất giải đấu. Tỉ lệ dứt điểm trúng đích của họ là 6,3 lần/trận. Hàng công đội chủ sân Etihad không phụ thuộc vào cá nhân nào, họ có tới 6 cầu thủ ghi trên 3 bàn ở mùa giải này. Trong Top 10 chân sút tốt nhất giải đấu đến thời điểm hiện tại, nửa xanh thành Manchester góp mặt với 3 cái tên, gồm: Sergio Aguero (10), Gabriel Jesus (9) và Raheem Sterling (9). Man City cũng dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số cơ hội tạo ra, 3 người dẫn đầu danh sách kiến tạo đều thuộc biên chế Man xanh, đó là David Silva (8), Kevin de Bruyne (8) và Leroy Sane.

Khả năng phòng ngự
Man City hoan hao nhu the nao hinh anh 5
M.U và Man City sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu
Man City và M.U đang là những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này, cả hai đội đều mới phải nhận 11 bàn thua sau 17 trận. Man xanh chỉ phải nhận 0,7 bàn thua/trận, một sự cải thiện đáng kể so với tỷ lệ 1 bàn mỗi trận ở mùa giải trước. Trung bình đoàn quân của Pep Guardiola tắc bóng 15 lần và đánh chặn 9,5 lần/trận. Việc đội chủ sân Etihad đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải là một thành tích rất ấn tượng nếu biết rằng Pep liên tục mất những nhân tố quan trọng vì chấn thương. Chấn thương dài hạn của Mendy buộc ông phải bố trí Delph đá hậu vệ trái, trong khi đó Stones và Kompany cũng liên tục phải nghỉ thi đấu.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X