Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hoà hú vía: Vì đâu nên nỗi!

Thứ Hai 02/04/2012 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 2 điểm kém hơn Man Utd trong khi thi đấu nhiều hơn một trận, nhiều người cho rằng cơ hội vô địch dường như đã khép lại với gã nhà giàu thành Manchester. Và nếu điều đó là sự thật thì Man City chỉ có thể tự trách bản thân vì màn trình diễn thiếu thuyết phục trước đội khách Sunderland bị đánh giá là yếu hơn.

Hệ thống phòng ngự dở tệ: Chơi bóng như buồn ngủ, liên tiếp là những tình huống không áp sát kịp thời khiến cho các chân sút của Mèo đen có quá nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm. Có thể coi Kolo Toure là kẻ tội đồ khi đều liên đới tới 2 bàn thắng của đội khách tuy nhiên cũng không thể đổ hết lỗi lên đầu trung vệ người Bờ biển Ngà. Bởi lẽ trong trận đấu này khu vực giữa sân cũng không thể đảm bảo được sự chắc chắn vốn có của mình. Kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động chơi tấn công nhưng dường như quá sa đà vào tìm kiếm bàn thắng khiến cho khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự được nới rộng. Và điểm yếu này của Man City càng được lộ rõ hơn khi Mancini rút Micah Richards ra sân bởi khi đó, mỗi lần tổ chức phản công, Sunderland thường có rất nhiều không gian để phối hợp. Nhiều ý kiến còn cho rằng nếu tiền đạo của Sunderland tầm cỡ hơn, rất có thể họ đã giành được điểm tối đa.


Pha tranh giành sút phạt giữa Kolarov và Balotelli

Chiến thuật bất hợp lý:
Thật khó để hình dung được dụng ý của Mancini trong trận đấu ngày hôm nay. Trong bối cảnh mà Sunderland phòng ngự khá hay(trừ tình huống dính penalty cũng khá nhạy cảm) vị chiến lược gia người Ý vẫn ưu tiên sử dụng tới 2 tiền vệ trung tâm thiên về thể lực Dejong và Yaya Toure chứ không phải là mẫu cầu thủ có kĩ thuật như Samir Nasri. Chẳng hiểu do tiền vệ người Pháp dính chấn thương hay có bất đồng gì với HLV hay không nhưng nếu cả 2 giả thuyết trên đều không đúng thì việc Samir Nasri không được ra sân chính là sai lầm chiến thuật "chết người" của vị chiến lược gia người Ý trong trận đấu này. Bởi khi đó, Man City đã mất đi một tiền vệ đủ sáng tạo để gây nên những miếng đánh bất ngờ. Ngoài ra, việc sử dụng Edin Dzeko lẫn Balotelli trên hàng tiền đạo cũng là không thật sự hợp lý bởi dù thi đấu khá năng nổ nhưng dù sao cả 2 vẫn không phải kiểu cầu thủ có thể gây nên sự đột biến(như Tevez). Trong khoảng 30 phút cuối, khi Man City đã để đối phương dẫn trước tới 3-1, El Apache có được tung vào sân nhưng chừng ấy thời gian cũng chẳng đủ để Man "xanh" có thể giành trọn 3 điểm. Thật may rằng 2 bàn thắng đã đến với đội chủ sân Etihad ở những phút cuối của trận đấu nếu không cùng với thất bại muối mặt ngay trên sân nhà, Mancini chắc chắn sẽ trở thành miếng mồi ngon của dư luận vì những chỉ đạo khó hiểu của mình.

Vấn đề về tâm lý: Thật tiếc rằng Mèo đen Sunderland, dù đã chơi rất hay trong phần lớn thời gian của trận đấu vẫn không thể bắn sập pháo đài Etihad. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, đội chủ sân The Light hoàn toàn xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Vậy điều gì làm cho một đội bóng "chiếu dưới" lại có thể thi đấu hay hơn cả Man City? Câu trả lời chính là yếu tố tâm lý. Vị trí thứ 7 của Sunderland trên BXH đồng nghĩa với việc mọi mục tiêu ở mùa bóng năm nay đã khép lại với đội chủ sân The Light. Trong khi đó, Man City luôn bị áp lực buộc phải thắng đè nặng vì chỉ có 3 điểm sau mỗi trận đấu mới giúp cho họ bám đuổi người hàng xóm giàu truyền thống trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League năm nay. Và điều dễ dàng có thể nhận thấy là, trái ngược với những bước chạy rệu rã của đội chủ nhà, Sunderland phối hợp rất tự tin như thể họ mới là đội "cửa trên" trong cuộc so tài này vậy.

Cá nhân đáng thất vọng: Kolo Toure có thể coi là kẻ "tội đồ" nhưng người đáng bị la ó lại chính là cậu bé hư Balotelli. Đúng như những lo ngại của Mancini trước trận đấu rằng ông khó có thể tin tưởng cậu bé hư của nước Ý, Balotelli đã ngay lập tức chứng minh ông thầy của mình đã hoàn toàn đúng. Dù ghi được tới 2 bàn thắng góp phần không nhỏ giúp Man City giành lại được 1 điểm, nhưng việc tranh giành với chuyên gia sút phạt Kolarov khó có thể giúp Balotelli nhận được sự thông cảm từ ông thầy của mình.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X