Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: HLV Manuel Pellegrini sẽ tiếp tục tin dùng Pantilimon

Thứ Hai 04/11/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sự sa sút một cách khá bất ngờ của Joe Hart đã buộc HLV Manuel Pellegrini phải sử dụng thủ môn dự bị Pantilimon trong vai trò “người gác đền” cho Man City. Và sau màn ra mắt hết sức “nhàn nhã” trong trận đại thắng 7-0 trước Norwich, cựu chiến lược gia Malaga đã quyết định tiếp tục “trọng dụng” thủ thành người Romania này cho cuộc đối đầu với CSKA vào giữa tuần tại vòng bảng Champions League.

Pantilimon đang được HLV Pellegrini đặt lòng tin
Pantilimon đang được HLV Pellegrini thực sự tin tưởng

Pantilimon đã có trận bắt chính đầu tiên dưới thời HLV Manuel Pellegrini và Man xanh “hành hạ” Norwich tới 7 bàn không gỡ. Trong trận này, ngoài việc phải trổ tài cứu thua sau pha dứt điểm của Pilkington thì thủ môn người Romania không “vất vả” gì nhiều lắm, đơn giản là bởi The Citizen quá áp đảo so với đối thủ. Ngay sau khi kết thúc trận đấu, chính Joe Hart đã là người đầu tiên chúc mừng Pantilimon khi anh này giữ sạch lưới cho thầy trò Pellegrini.

Vào giữa tuần tới, Man City sẽ có cuộc tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà Etihad và nhiều khả năng HLV Pellegrini vẫn muốn tiếp tục trao cơ hội cho Pantilimon. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước báo chí mới đây, nhà cầm quân người Chile cho biết: “Joe Hart biết rằng cậu ấy đã mắc nhiều sai lầm và cần thời gian để tự khắc phục. Thái độ của cậu ấy vẫn hoàn toàn bình thường. Trong trận gặp Norwich vừa rồi, cậu ấy đã chúc mừng Pantilimon và chia sẻ niềm vui thắng trận với toàn đội”.

“Để Pantilimon tiếp tục bắt chính ư? Đó không phải là vấn đề. Hiện tại, tôi đang rất tin tưởng cậu ấy và chúng tôi sẽ có cách giúp cho Pantilimon tiến bộ hơn nữa. Trận gặp CSKA sẽ tiếp tục là cơ hội để cậu ấy thể hiện mình. Tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ làm tốt và giúp Man City giành được thắng lợi”.

Trước đây, Joe Hart vẫn luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Man City. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của thủ thành người Anh đã khiến The Citizen đánh mất nhiều điểm số tương đối quan trọng kể từ đầu mùa tới giờ. Gần nhất chính là pha “phối hợp ăn ý” với trung vệ Nastasic để “kiến tạo” cho Fernando Torres ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea. Ngay sau trận đấu này, HLV Pellegrini đã thực sự cảm thấy mất kiên nhẫn với Joe Hart và quyết định lựa chọn Pantilimon thay thế cho anh.

Giành thắng lợi “đậm đà” 7-0 trước Norwich, Man City đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng thời có bước chạy đà “hoàn hảo” cho cuộc tiếp đón CSKA Moscow vào giữa tuần này. Trong một bảng đấu có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Bayern Munich, thầy trò HLV Pellegrini cần phải biết “chắt chiu” điểm số trước những đối thủ dưới cơ để chắc suất lọt vào vòng knock out.

Pantilimon là thủ môn sở hữu chiều cao tận… 2m03. Anh chuyển đến Man City từ mùa hè năm 2011. Hầu hết thời gian ở sân Etihad, Pantilimon đều phải dự bị cho Joe Hart. Trận đấu với Norwich City chính là lần đầu tiên anh được ra sân tại Premier League. Tổng cộng, thủ thành người Romania đã bắt 13 trận cho Man City và có tới 8 trận giữ sạch lưới, một thành tích không tồi chút nào, nhất là khi anh thường xuyên phải “làm bạn” với băng ghế dự bị.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X