Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hậu derby: Dường như Chúa cũng đứng về phía họ

Thứ Ba 12/12/2017 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc cúp vô địch Premier League nên được trao cho Manchester City ngay từ bây giờ, bởi "Chúa cũng đứng sau họ" theo nhận xét của Jose Mourinho.

 
11 điểm - khoảng cách mà theo Jose Mourinho ngao ngán nhận xét rằng cuộc đua vô địch Premier League có lẽ chấm dứt ngay sau vòng 16. Man Utd, đối thủ đáng gờm duy nhất của Man City mùa này cũng vừa gục ngã ngay tại Old Trafford. "Nhà hát của những giấc mơ" giờ trở thành nơi mọi giấc mơ chấm dứt.
 
Man City hau derby Duong nhu Chua cung dung ve phia ho hinh anh
Mourinho ngao ngán đầu hàng sau trận thua Man City.

Thật kỳ lạ. Trong vòng đấu Man City giành chiến thắng, phần lớn những đội bóng thuộc hàng đại gia tại Premier League đều thu về kết quả không tốt. Liverpool và Arsenal đều chỉ giành được 1 điểm, Chelsea thậm chí còn thua West Ham đang đà khủng hoảng. Dường như Chúa đang trải đường cho thầy trò Pep Guardiola về đích nhanh hơn để tập trung cho đấu trường Champions League.
 
Sự kỳ lạ của số phận chưa dừng ở đó. Bốn trận gần nhất tại Premier League, Man City cùng thắng với tỉ số 2-1. Kịch bản của cả bốn trận có nét tương đồng nhau đến khó tin, Man City tự rơi vào thế khó với sai lầm của hàng phòng ngự nhưng đối phương hoặc chơi hớ hênh, hoặc một học trò của Pep chơi xuất thần để ấn định chiến thắng. Và Man Utd trở thành nạn nhân mới nhất.
 
Xét một cách công bằng, Man City nhỉnh hơn Man Utd về mọi mặt, từ thế trận cho đến những con số thống kê. Đoàn quân của Jose Mourinho dù đã thi đấu kiên cường, gây ra nhiều khó khăn nhưng vấn đề là đúng thời điểm quan trọng, Man City lại nhận được một món quà từ "quỷ đỏ". Chưa đến Giáng Sinh nhưng Romelu Lukaku sớm sắm vai ông già Noel để phát quà cho đoàn quân của Pep.
 
Bàn thua đầu của Man Utd đến từ cú chạm bóng vô duyên của Lukaku, bàn thứ hai đến từ cú phá bóng như kiến tạo cho Otamendi. Cuối trận, Lukaku có cơ hội gỡ hòa rõ ràng khi dứt điểm khoảng cách cận thành với chân thuận nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ thành Ederson. Dường như Lukaku cũng chỉ là một nước cờ của số phận trong con đường đi đến ngai vàng của Manchester City.
 
Man City hau derby Duong nhu Chua cung dung ve phia ho hinh anh 2
Romelu Lukaku sớm phát quà Noel cho Man City.

Trò đùa của số phận dường như chỉ để khẳng định một chân lý của bóng đá hiện đại: Tiền là bệ đỡ quan trọng cho sự thành công. Man City băng băng tiến lên ngôi vương khi họ là đội bóng chi nhiều tiền nhất để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 với hơn 200 triệu bảng. Man Utd và Chelsea đứng ngay sau cũng chi đậm với hơn 150 triệu. Liverpool, Arsenal, Tottenham tiếp tục nằm trong top 6 chi tiêu tròm trèm 100 triệu. Dường như thứ bậc trong nhóm dẫn đầu Premier League phụ thuộc vào số tiền họ chi ra trong kỳ chuyển nhượng hè.
 
Nhìn rộng ra đấu trường Champions League, sức mạnh đồng tiền giúp các đội bóng Anh gây ấn tượng mạnh khi bước ra đấu trường châu Âu. Cả 5 đại diện của Premier League đều lọt vào vào vòng loại trực tiếp, 4 đội thậm chí còn đứng nhất bảng gồm Liverpool, Man City, Man Utd và Tottenham. Chelsea là đội duy nhất nhì bảng nhưng cũng bằng điểm đội nhất là AS Roma. Nguyên nhân trực tiếp nhất dẫn tới sự trở lại của bóng đá Anh tại Champions League là tiền, rất nhiều tiền từ năm đầu tiên giải ngân gói bản quyền truyền hình trị giá 5 tỉ bảng giai đoạn 2016-19.
 
Còn quá sớm để nhận xét những đồng tiền đang làm thay đổi cán cân sức mạnh của Premier League tại châu Âu. Nhưng ở Anh lúc này, điều đó hiển hiện quá rõ ràng khi Man City - đội bạo chi nhất - đang được số phận "ưu ái" đến mức kỳ lạ để rồi một mình một ngựa trên đường đua vô địch.
 
Có lẽ sự an bài của số phận chỉ để nhấn mạnh tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì chẳng có gì cả.

Man City hau derby Duong nhu Chua cung dung ve phia ho hinh anh 3
Thông số trận đấu Man Utd vs Man City
Tổng hợp Man Utd 1-2 Man City:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X