Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ West Brom: Sự trở lại của Samir Nasri

Thứ Hai 11/04/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 West Brom, tiền vệ Samir Nasri đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Sự trở lại của cầu thủ người Pháp giúp HLV Manuel Pellegrini có thêm những lựa chọn trên hàng công.


Chấn thương trong chiến thắng 5-1 trước Bournemouth từ giữa tháng 10 năm ngoái khiến tiền vệ Samir Nasri phải mất tới hơn 5 tháng để điều trị chấn thương. Phải đến giai đoạn cuối mùa cầu thủ người Pháp mới có thể ra sân trở lại. Trận đấu với Bournemouth ở vòng 32 Premier League đánh dấu sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1987, mặc dù chỉ ra sân trong 24 phút cuối trận nhưng anh đã để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Aleksandar Kolarov ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0. Nhưng phải tới trận đấu với West Brom, Nasri mới chính thức khẳng định sự trở lại của mình.
Man City ha West Brom Su tro lai cua Samir Nasri hinh anh
Nasri trở lại sau một khoảng thời gian dài dưỡng thương
Trong trận tiếp West Brom trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 33 Premier League, HLV Manuel Pellegrini đã quyết định để Nasri ra sân ngay từ đầu. Ở trận đá chính đầu tiên sau khoảng thời gian dài dưỡng thương, cầu thủ 28 tuổi đã khiến tất cả phải nhớ tới anh với màn trình diễn siêu hạng. Đây là trận đấu mà Nasri hoạt động rất năng nổ, tích cực di chuyển và có những pha chạm bóng tinh tế. Có cầu thủ người Pháp trên sân, lối chơi của Man xanh uyển chuyển và nhịp nhàng hơn rất nhiều. Sự hiệu quả cũng đến một cách rõ ràng.
Man City tiến triển thuận lợi trong thương vụ Gundogan
Mặc dù đưa ra mức giá thấp hơn đòi hỏi từ phía Dortmund, tuy nhiên nhiều khả năng Man City sẽ sớm có được sự phục vụ của tiền vệ Ilkay Gundogan.
Nasri cho thấy sự ăn ý với Kolarov. Chính pha phối hợp lên bóng nhịp nhàng giữa 2 cầu thủ này đã mang về quả phạt đền mà Sergio Aguero đã ghi bàn quân bình tỷ số 1-1. Sau đó, đích thân cầu thủ người Pháp là người trực tiếp ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City với một pha dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần. Pha ghi bàn của Nasri thể hiện những phẩm chất tốt nhất của anh: sự khéo léo trong những pha xử lý bóng, khả năng chọn vị trí và nền tảng kỹ thuật căn bản.
Man City ha West Brom Su tro lai cua Samir Nasri hinh anh 2
Nasri đã có sự trở lại đầy ấn tượng trong trận gặp West Brom.
Có tới 42,5% pha lên bóng diễn ra bên cánh trái, cánh do Nasri đảm nhận. Một tỷ lệ chênh lệch so với 32,9% số lần xuống bóng bên cánh phải. Ngoài bàn thắng mở tỉ số anh còn có 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Cầu thủ người Pháp là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Man City, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 96%. Ngoài ra, Nasri còn có tới 5 lần qua người thành công và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự.
PSG và Man City buồn vui lẫn lộn trước trận lượt về
(Bongda24h.vn) - Trước trận Man City vs PSG tại lượt về vòng tứ kết Champions League, đội bóng nước Pháp nhận tin buồn khi thủ thành Kevin Trapp nhiều khả năng...
Với sự trở lại của Nasri, Man City có 3 điểm quan trọng trong cuộc đua vào Top 4 Premier League. Trong giai đoạn quyết định của mùa giải, HLV Manuel Pellegrini đã có thêm một lựa chọn chất lượng trên hàng công. Trong bối cảnh Raheem Sterling dính chấn thương còn Jesus Navas không cho thấy sự bùng nổ thì sự trở lại của Nasri càng quan trọng hơn. Giữa tuần này, Man City sẽ có trận tiếp PSG trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League (lượt đi 2-2). Với màn trình diễn ấn tượng trong hai trận đấu gần đây, Nasri xứng đáng được trao cơ hội ra sân. Bởi ngoài phong độ thì kinh nghiệm từng chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao của tiền vệ 28 tuổi này cũng rất quý giá với Man xanh trong những trận đánh quyết định.
Tien ve Samir Nasri hinh anh 3
HLV Pellegrini có thêm sự lựa chọn trên hàng công
Sự trở lại và toả sáng ấn tượng của Nasri còn giúp anh nuôi hy vọng trong màu áo ĐTQG. Trong bối cảnh tuyến giữa ĐT Pháp đang trở nên chật chội với hàng loạt cái tên mới thì vị trí của Nasri đang bị đe doạ nghiêm trọng. Không còn cách nào khác là cầu thủ 28 tuổi phải chứng minh giá trị của mình để giành 1 suất cùng ĐT Pháp tham dự EURO 2016 tổ chức trên quê hương mình. Màn trình diễn siêu hạng trước West Brom chỉ là sự khởi đầu, bởi trước mắt Man City là những trận đấu hết sức quan trọng, quyết định tới sự thành bại của cả mùa giải.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Man City 2-1 West Brom
(Bongda24h) - Việc phải phân tâm cho trận đấu với Paris Saint Germain tại Champions League vào giữa tuần sau khiến Manchester City suýt phải trả giá trong trận...
Trải qua 1 quãng thời dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, chẳng mấy ai kỳ vọng tiền vệ người Pháp có thể làm được điều gì đó khác biệt. Thế nhưng, Nasri đã chứng tỏ anh đã lấy lại phong độ đỉnh cao của mình và đang rất sung sức cho những trận đấu tiếp theo. Chỉ có con đường tiến lên, toả sáng và giúp Man City vượt qua “khúc cua định mệnh”, Nasri mới có thể khẳng định được chỗ đứng của mình, chứng tỏ mình vẫn chưa hết thời và vẫn còn có ích với đội bóng. Hãy tiếp tục bùng nổ đi nào, Samir Nasri!

Video clip bàn thắng: Man City 2-1 West Brom (Vòng 33 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Chờ đợi thêm những bàn thắng (Hiệp 2)

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Chờ đợi thêm những bàn thắng (Hiệp 2)

Trực tiếp Chelsea 3-0 West Ham: Chờ đợi thêm những bàn thắng (Hiệp 2)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X