Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ Southampton: Những quyết định bước ngoặt của Pellegrini

Chủ Nhật 29/11/2015 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 3-1 Southampton những quyết định hợp lý của HLV Pellegrini giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.


Trả Kevin de Bruyne về vị trí sở trường

Ở trận thua Juventus hồi giữa tuần, Kevin de Bruyne đã phải chạy cánh trái và nhường vị trí sở trường cho Navas. Mặc dù tuyển thủ người Bỉ vẫn chơi khá tốt nhưng phải thừa nhận rằng cánh phải mới là nơi giúp cầu thủ sinh năm 1991 phát huy hết khả năng của mình. Ở trận tiếp Southampton tại vòng 14, vị chiến lược gia 62 tuổi đã quyết định trả cựu cầu thủ Chelsea về cánh phải sở trường. Khi được chơi đúng vị trí ưa thích cầu thủ 24 tuổi ngay lập tức bùng nổ.
Man City 3-1 Southampton Nhung quyet dinh buoc ngoat cua Pellegrini hinh anh
De Bruyne (trái) đã có một trận đấu bùng nổ
Trận Man City 3-1 Southampton, bản hợp đồng trị giá 54 triệu bảng đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Tuyển thủ người Bỉ góp công trong cả 3 bàn thắng của Man xanh. Ở bàn thắng đầu tiên De Bruyne lập công sau đường kiến tạo của Sterling, sau đó anh kiến tạo giúp Fabian Delph và Aleksandar Kolarov lập công. Một cú sút đem về cho mình 1 bàn thắng, 5 đường chuyền quyết định thì 2 lần đồng đội tận dụng thành công, với những gì đã trình diễn cầu thủ 24 tuổi xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sử dụng Aleksandar Kolarov và Fabian Delph

Trong trận thua trước Juventus hồi giữa tuần, HLV Pellegrini sử dụng Gael Clichy ở vị trí hậu vệ trái và kết quả đó là một trong những vị trí yếu nhất nơi hàng thủ của Man xanh khi hậu vệ người Pháp thường xuyên bị đối phương hành hạ. Ở trận tiếp Southampton trên sân nhà, vị chiến lược gia người Chile đã quyết định sử dụng Aleksandar Kolarov ở vị trí hậu vệ trái. Lựa chọn của nhà cầm quân 62 tuổi đã cho thấy sự đúng đắn. Mặc dù mới trở lại sau chấn thương nhưng cầu thủ Serbia đã chơi cực tốt. Kolarov không những thủ tốt mà còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Cầu thủ sinh năm 1985 tung ra 3 cú sút, 2 trúng đích và đem về một bàn thắng. Tuyển thủ người Serbia còn 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm thành bàn, một sự trở lại ngọt ngào của Kolarov.
Man City 3-1 Southampton Nhung quyet dinh buoc ngoat cua Pellegrini hinh anh 2
Kolarov (phải) đã chơi ấn tượng với 1 bàn thắng
HLV Pellegrini cũng quyết định sử dụng Fabian Delph đá cặp với Fernandinho thay vì Fernando như thường lệ. Sự thay đổi của vị chiến lược gia 62 tuổi đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Trận đá chính đầu tiên tại Premier League cầu thủ sinh năm 1989 đã chơi bùng nổ. Delph làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự với 4 lần tắc bóng và 3 lần không chiến thành công. Cầu thủ 26 tuổi cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Trong một tình huống như thế anh đã có bàn thắng bằng cú sút xa đập người đối phương bay vào lưới. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Aston Villa cho Man City, quan trọng hơn bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1989 giúp đội bóng chủ sân Etihad tạm thời lấy lại vị trí đầu tiên trên BXH Premier League.

Để Raheem Sterling ra sân ngay từ đầu

Sao trẻ Raheem Sterling đã phải ngồi dự bị trong trận thua Juventus tại Champions League, ở trận đấu đó HLV Pellegrini đã sử dụng Navas ngay từ đầu nhưng phương án này không đem lại sự hiệu quả. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi mờ nhạt và mất hút trên sân. Ở trận tiếp Southampton trên sân nhà, cựu HLV của Malaga buộc phải đưa ra sự thay đổi. Vị chiến lược gia 62 tuổi sử dụng Sterling ngay từ đầu, cầu thủ sinh năm 1994 chạy cánh trái sở trường, sự lựa chọn này đã phát huy hiệu quả cực lớn.
Man City 3-1 Southampton Nhung quyet dinh buoc ngoat cua Pellegrini hinh anh 3
Sterling đã chơi rất hiệu quả
Cựu cầu thủ của Liverpool là một trong những cầu thủ của Man City di chuyển nhiều nhất ở trận đấu này. Chính cầu thủ 21 tuổi là người kiến tạo giúp Kevin de Bruyne mở tỉ số, anh cùng với Aleksandar Kolarov hợp thành mũi tấn công hiệu quả bên hành lang cánh trái. Sterling cũng thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự, bằng chứng là anh đã có 2 lần tắc bóng và 2 lần đánh chặn thành công. Quyết định sử dụng cầu thủ người Anh thay vì Navas của Pellegrini đã cho thấy sự hợp lý rất lớn.

Chiến thắng 3-1 trước Southampton giúp Man City cắt mạch 3 trận gần nhất không thắng trên mọi mặt trận. Quan trọng hơn chiến thắng này giúp Man xanh tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng. Với những sự điều chỉnh hợp lý, HLV Pellegrini xứng đáng trở thành ngôi sao sáng nhất của trận đấu này.

Video Man City 3-1 Southampton (Vòng 14 Premier League)


Vương Ngân  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X