Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Everton: Khi thời cơ đến

Thứ Hai 20/12/2010 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bão tuyết vẫn hoành hành. Nhưng Man City sẽ cố gắng chống chọi nó. Ai bảo bỗng nhiên những đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch không đá. Để nếu thắng Everton trong trận đấu muộn nhất vòng 18, Man City sẽ lên đỉnh Premiership.

Với Man City, đây có thể là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm. Đành rằng ADUG đầu tư vô khối tiền bạc, nhưng BLĐ đội bóng cũng chẳng dám mơ đến ngôi vô địch. Tham vọng Top 4 cho đến thời điểm này là mục tiêu khá thực tế. Song khi thời cơ đến, thày trò Mancini sẽ không để lãng phí.

Man City đứng trước cơ hội giành ngôi đầu bảng từ trên trời rơi xuống

Hiện tại, Man City tạm xếp thứ 3 trên BXH Premiership. Nhưng với chỉ 2 điểm kém đội dẫn đầu M.U, chỉ cần vượt qua Everton, Man Xanh sẽ leo lên dẫn đầu. Tất nhiên, với 2 trận đá nhiều hơn M.U, chuyện một ngày nào đó M.C phải nhường lại ngôi số 1 cho đối thủ cùng thành phố đã được định liệu. Nhưng ít nhất, với món quà Giáng sinh Trời cho này, Man City sẽ có thêm niềm vui và động lực để chiến đấu. Có thừa lý do để tin vào Man Xanh.

So về thực lực và phong độ, đại gia thành Manchester vượt trội Everton. Nếu Man City trải qua mạch 9 trận không biết đến thất bại thì ngược lại, Everton đối diện với thành tích bết bát nhất của kỷ nguyên David Moyes với 7 trận vừa qua chỉ hòa và thua. Khoảng cách giữa hai đội trên BXH là đủ để nói lên sự đối lập của một kẻ đang thăng hoa, còn kẻ kia xuống dốc. Sau 17 vòng, Everton đứng thứ 15, kém Man City tới 12 bậc và 14 điểm.

Đáng lẽ, nếu tìm ra một điểm yếu của Man City, thì đó chỉ có thể là điểm yếu tinh thần. Song vụ Carlos Tevez đòi ra đi từng được báo giới và các đối thủ săm soi giờ cơ bản được giải quyết ổn thỏa. Sau cuộc nói chuyện thẳng thắn và cởi mở với HLV Roberto Mancini, Tevez đã tìm lại được niềm vui. Tevez đồng ý ở lại ít nhất là đến hết mùa, kèm theo lời hứa sẽ để anh thi đấu của HLV trưởng. Ghi tới 10 bàn trong tổng số 24 bàn từ đầu mùa, sự góp mặt của Tevez đóng vai trò đặc biệt quan trọng cho Man City.

Không có gì thay đổi, Mancini sẽ giữ nguyên đội hình chiến thắng. Sự vắng mặt của de Jong không đáng lo, bởi mục tiêu của M.C là thắng để leo lên ngôi đầu. Sự hiện hiện của cặp tấn công Tevez - Balotelli, được hỗ trợ bởi bộ tứ tiền vệ siêu hạng D.Silva - Barry - Y.Toure - A.Johnson là quá đủ để Man City theo đuổi ý đồ chơi tấn công hòng xóa bỏ cái dớp 3 trận sân nhà gần nhất đều thua Everton và thậm chí không ghi được bàn thắng.

Thông tin xung quanh:
Man City: de Jong bị treo giò (1 trận). M.Jonhson chấn thương. Tevez trở lại đội hình chính.
Everton: Arteta bị treo giò (1 trận). Barkley không thể thi đấu. Khả năng ra sân của Heitinga, Hibbert, Pienaar còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
Man City: Hart, Boateng, K.Toure, Kompany, Kolorov, Silva, Barry, Y.Toure, A.Johnson, Balotelli, Tevez
Everton: Saha, Fellaini, Pienaar, Rodwell, Osman, Coleman, Baines, Distin, Jagielka, P.Neville, Howard
Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thống kê:

3 - Ba trận Premiership làm khách của Man City gần nhất, Everton toàn thắng. Everton cũng không để lọt lưới bàn nào trong 3 trận này.
8 - Nếu không vượt qua Man City, Everton trải qua chuỗi trận không thắng dài nhất kỷ nguyên David Moyes ở Premiership (8 trận), san bằng kỷ lục có từ năm 1999.
10 - Carlos Tevez ghi tới 10 trong tổng số 24 bàn thắng của Man City mùa này (chiếm 41,6%). Đáng chú ý, khi Tevez lập công, Man Xanh luôn từ hòa đến thắng.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X