Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City dưới thời Pep Guardiola: Tạm biệt Bony

Thứ Bảy 30/07/2016 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai trận đầu tiên dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đều tạo cơ hội để tiền đạo Wilfried Bony thể hiện khả năng của mình. Nhưng những gì chân sút người Bờ Biển Ngà trình diễn là vô cùng thất vọng.

Tài năng của tiền đạo Wilfried Bony được đánh giá rất cao. Trong màu áo CLB Vitesse (Hà Lan) anh ghi tới 46 bàn sau 65 lần ra sân. Ấn tượng với những gì chân sút người Bờ Biển Ngà thể hiện, Swansea đã đưa anh về Premier League. Bony không mất nhiều thời gian để khẳng định bản thân mình, anh nhanh chóng trở thành tiền đạo không thể thay thế trên hàng công của “Thiên nga đen”. Trong hai mùa giải thi đấu cho Swansea, cầu thủ sinh năm 1988 ghi tới 26 bàn sau 54 lần ra sân tại Premier League. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà trở thành một trong những “sát thủ” lợi hại nhất giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh dành cho cấp độ CLB.
HLV Pep Guardiola hinh anh
Bony chơi rất ấn tượng trong màu á
HLV Pellegrini rất ấn tượng với những gì chân sút 27 tuổi thể hiện, ông đã thuyết phục thành công Man City mua Bony vào tháng 1 năm 2015. Để có được ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Man xanh đã phải bỏ ra 28 triệu bảng. Bony chính là bản hợp đồng đắt giá nhất thị trường mùa Đông năm 2015 ở giải Ngoại hạng Anh. Cập bến Etihad, chân sút sinh năm 1988 được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng những gì anh thể hiện chỉ khiến NHM và BLĐ Man City chán nản.

Từ khi đến Etihad, Bony vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, vẫn chưa tìm lại được phong độ từng giúp anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League trong năm 2014 dưới màu áo Swansea. Tại CLB khiêm tốn này, Bony chưa bao giờ vắng mặt 2 trận liên tiếp trong vòng 5 năm, trừ khi bị treo giò. Trong khi đó, tại Man City cầu thủ người Bờ Biển Ngà thường xuyên phải ngồi dự bị. HLV Manuel Pellegrini tạo điều kiện cho cầu thủ này ra sân, nhưng anh lại là gánh nặng của các đồng đội khi trình diễn một phong độ rất tồi tệ.
HLV Pep Guardiola hinh anh 2
Bony đánh mất mình tại sân Etihad
Mùa giải vừa qua, Bony chỉ ghi được có 4 bàn sau 26 lần ra sân tại Premier League. Số bàn thắng Bony ghi được kém xa tiền đạo chủ lực Sergio Aguero (24 bàn), thậm chí tổng số pha lập công của anh còn kém chân sút trẻ Kelechi Iheanacho (8 bàn sau 7 trận đá chính). Tính tới thời điểm hiện tại, Bony mới ghi được 6 bàn sau 36 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh, một con số không thể chấp nhận được với một chân sút trị giá tới 28 triệu bảng. Nhiều nguồn tin khẳng định, Man City đã lên kế hoạch bán cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.
Guardiola khẳng định Man City đang để ý tới hai sao trẻ
Không chỉ là tin đồn, HLV Pep Guardiola vừa khẳng định sự quan tâm của Manchester City dành cho bộ đôi cầu thủ trẻ Leroy Sane của Schalke và John Stones của...
Bony hiểu rõ sự đào thải là quy luật vô cùng khắc nghiệt và luôn đúng ở sân Etihad. Rất nhiều tiền đạo nổi tiếng như Robinho, Adebayor, Balotelli đều là nỗi thất vọng của Man xanh. Đội bóng này liên tục xáo trộn hàng tiền đạo, cụ thể thì Alvaro Negredo, Stevan Jovetic và Edin Dzeko đã bị tống đi. Chân sút người Bờ Biển Ngà hiểu rằng những trận đấu ở Hè 2016 là cơ hội duy nhất để anh chứng tỏ khả năng của mình, qua đó nuôi hy vọng tiếp tục có mặt trong đội hình Man City mùa tới. Nhưng dường như cựu sao Swansea chưa biết cách nắm bắt cơ hội của mình.
Man City duoi thoi Pep Guardiola Tam biet tien dao Bony hinh anh 3
Pep Guardiola thất vọng với Bony
Hai trận đầu tiên dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đều tạo cơ hội để tiền đạo Wilfried Bony thể hiện khả năng của mình. Nhưng những gì chân sút người Bờ Biển Ngà trình diễn là vô cùng thất vọng. Ở trận đầu tiên với Bayern Munich, anh vào sân trong hiệp 2 thay Iheanacho. Trong 45 phút thi đấu cầu thủ này không để lại một ấn tượng gì. Anh chỉ tung ra một cú sút và có tới 3 lần để mất bóng. Khả năng phối hợp với các đồng đội của Bony cũng rất tệ, HLV Pep Guardiola không thể hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ 27 tuổi. Chính màn trình diễn tệ hại của cầu thủ sinh năm 1988 là một trong những nguyên nhân khiến Man xanh nhận thất bại 0-1 trên đất Đức, qua đó khiến Pep phải nhận thất bại trong trận ra mắt đội bóng mới.
John Stones có thể hơi đắt, nhưng đáng để Man City phá két!
Theo những thông tin mới nhất, lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng mà Man City gửi tới Everton để có hậu vệ John Stones đã được chấp thuận và nhiều khả năng họ...
Đến trận đấu với Dortmund, màn trình diễn của Bony cũng chẳng được cải thiện. Được tung vào sân trong hiệp 2, tiền đạo người Bờ Biển Ngà thi đấu lóng ngóng như một tên nghiệp dư từ tiếp bóng đến chuyền bóng. Đáng nói là tư duy của Bony đi ngược hẳn với Pep khi ông cần một trung phong chơi đơn giản và xử lý gọn gàng, thay vì dáng người cồng kềnh và liên tục để mất bóng. Khi để Sergio Aguero chám vào đá trung tâm thay Bony, hiệu quả đến gần như ngay lập tức. Cảm quan ghi bàn giúp Aguero chạy chỗ thông minh đón lõng cú căng ngang của David Silva ở phút 79. Chính vì chơi quá thiếu hiệu quả mà Bony bị thay ra ở cuối trận dù mới vào sân trong hiệp 2.

Pep Guardiola đã tạo cơ hội để Bony thể hiện khả năng của mình, nhưng anh chứng tỏ mình không phải mẫu trung phong mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mong muốn. Cứ đá như thế này, thời gian còn lại của Bony tại Etihad chỉ được tính bằng ngày.

►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X