Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa của Man City trước Everton

Thứ Năm 14/01/2016 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà khi để Everton cầm chân. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 0-0 Everton.


Hàng thủ Man City tiếp tục chơi ấn tượng

Trận Norwich 3-0 tại FA Cup, hàng thủ Man City đã chơi tốt. Trong trận đấu Man City vs Everton rạng sáng nay, những cầu thủ chơi phía trước thủ thành Joe Hart tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cặp trung vệ Otamendi và Demichelis đã chơi cực kỳ ăn ý để “bắt chết” Lukaku, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Khi Vincent Kompany chưa thể trở lại, Eliaquim Mangala cũng đang dưỡng thương thì cả Otamendi lẫn Demichelis đã mang lại sự an tâm cho BHL.
Thay gi sau tran hoa cua Man City truoc Everton hinh anh
Hàng thủ Man City tiếp tục chơi ấn tượng
Hai hậu vệ biên của Man City cũng có một trận đấu ấn tượng. Sagna lên công về thủ rất nhịp nhàng, được chấm điểm cao thứ hai toàn đội. Clichy cũng thi đấu tròn vai khi không để đối phương khai thác vị trí của mình. Bởi thế ở trận Man City 0-0 Everton, hai cầu thủ đá biên Gerard Deulofeu và Leon Osman bên phía Everton không thể hiện được gì nhiều.

Thủ thành Tim Howard xứng đáng xuất sắc nhất trận đấu
Du am, diem nhat tran dau Man City vs 0-0 Everton vong 21 NHA 2015 hinh anh 2
Thủ môn Tim Howard chơi rất xuất sắc
Thủ thành Tim Howard đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc. Trong 90 phút, thủ môn 36 tuổi có tổng cộng 5 lần cứu thua thành công. Những Sterling, Bruyne hay Navas đều không thể đánh bại “người gác đền” của đội khách. Đặc biệt, Howard có hơn 2 lần từ chối cơ hội mười mươi trong tư thế đối mặt của chân sút số 1 bên phía Man City - Sergio Aguero. Với màn trình diễn quá tốt của mình, thủ thành của Everton xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sergio Aguero chơi quá thất vọng

Trong trận đấu với Everton, tiền đạo Sergio Aguero chỉ thực hiện đúng 20 đường chuyền và chạm bóng 41 lần - thấp nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân. Ngoài ra, trong hai lần đối mặt với thủ thành Tim Howard trong khu vực vòng cấm, anh đều thất bại nên kết quả hòa 0-0 là tất yếu. Lần đầu tiên từ tháng 1/2015, thầy trò HLV Manuel Pellegrini không thể ghi bàn trên sân nhà Etihad. Tuy nhiên cũng phải nói, ở trận đấu này chân sút sinh năm 1988 quá đơn độc trên hàng công và bị cặp trung vệ đối phương chăm sóc quá kỹ.
Du am, diem nhat tran dau Man City vs 0-0 Everton vong 21 NHA 2015 hinh anh 3
Aguero bỏ lỡ khá nhiều cơ hội
Mùa này, những chấn thương liên tiếp đã khiến sát thủ người Argentina không đóng góp gì nhiều cho Man City và khi trở lại, anh cũng không có được phong độ tốt nhất. Những con số thống kê cho thấy Augero dần đánh mất đi sự sắc bén vốn có của mình. Theo đó, trong 14 trận ra sân ở Premier League mùa này, Aguero chỉ mới nổ súng được 4 lần.

Everton dùng đấu pháp quá hợp lý

Trong trận lượt đi, Everton đã chơi đôi công với Man City. Vậy nên dù có lợi thế sân nhà thì trước một Man City đang có phong độ cao họ dễ dàng chấp nhận thất bại 0-2. Rút kinh nghiệm ở trận lượt đi, thầy trò HLV Roberto Martinez đã chơi phòng ngự phản công ở trận đấu trên sân Etihad. Ở mặt trận phòng ngự, họ chơi đầy máu lửa với sự tập trung cao và chắc chắn. Bộ tứ Stones, Jagielka, Funes Mori, Baines ít khi để hở khoảng trống cho Man City khai thác. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Everton lùi sâu và tập trung rất đông người trước khu vực 16m50 khiến cho Man City chỉ biết chuyền qua, chuyền lại cho nhau hoặc là tạt bóng vào trong.
Du am, diem nhat tran dau Man City vs 0-0 Everton vong 21 NHA 2015 hinh anh 4
Everton đã có một trận đấu ấn tượng
Còn khi tấn công, những Deulofeu, Barkley, Osman, Lukaku cũng tạo ra không ít sóng gió đầy nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Joe Hart. Nếu may mắn hơn, Everton đã có ít nhất một bàn thắng sau cú ra chân tuyệt đẹp của Osman ở hiệp 1. Nhưng 1 điểm rời Etihad đối với Everton cũng đã quá thành công rồi.

Những thống kê là vô nghĩa
Du am, diem nhat tran dau Man City vs 0-0 Everton vong 21 NHA 2015 hinh anh 5
Những thống kê trở nên vô nghĩa
Với lợi thế sân nhà và khát khao chiến thắng, Man City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những thông số chỉ ra rằng đội chủ nhà vượt trội hoàn toàn so với đội khách. Thời gian kiểm soát bóng của Man xanh lên tới 55% còn Everton chỉ là 45%. Đội chủ nhà tung ra tổng cộng 22 cú sút, trong đó bóng 5 lần đi trúng khung thành. Bên kia chiến tuyến, đội bóng chủ sân Goodison Park chỉ tung ra vỏn vẹn 7 cú sút trong đó có 2 cú đá đi trúng đích. Ngoài ra, Man City còn vượt trội về số lần được hưởng phạt góc (12 so với 5). Nhưng tất cả những thống kê trên là vô nghĩa bởi số lượng bàn thắng là điều mà thầy trò HLV Pellegrini không vượt trội so với đối thủ.

Video Man City 0-0 Everton (Vòng 21 Premier League)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X