Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đẩy tuyển thủ Bỉ sang Sunderland

Thứ Năm 01/09/2016 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sunderland đã hoàn thành thủ tục mượn hậu vệ Jason Denayer của Man City trong một mùa giải.


Jason Denayer từng được đào tạo ở các trung tâm bóng đá của FC Ganshoren, Anderlecht, học viện JMG trước khi tới Man City mùa hè năm 2013. Tại đội trẻ, anh nhanh chóng trở thành một nhân tố nổi bật góp công không nhỏ giúp họ cán đích thứ 4 tại Professional U21 Development League và lọt vào chung kết U21 Premier League Cup.

Man City day tuyen thu Bi sang Sunderland hinh anh
Denayer đã có nhiều tiến bộ thời gian qua

Nhưng điều đó là chưa đủ để Denayer gây ấn tượng với các HLV trưởng đội 1. Từ Manuel Pellegrini cho tới Pep Guardiola, cầu thủ người Bỉ đều chưa một lần được ra sân ở các giải đấu đỉnh cao. 2 mùa giải vừa qua, anh đều được đem cho mượn tại Celtic, Galatasaray và đều chơi tốt, giành tới 3 danh hiệu lớn nhỏ cùng 2 CLB này. Ở kỳ Euro 2016 tại Pháp, Denayer đã được HLV Marc Wilmots chọn vào danh sách 23 tuyển thủ tham dự.

Chứng kiến sự tiến bộ đó, Man City đã gia hạn hợp đồng với Denayer tới tận năm 2021. Nhưng đó không phải là một sự bảo đảm cho tương lai được ra sân thường xuyên của cầu thủ 21 tuổi tại sân Etihad. Bất chấp Eliaquim Mangala đã tới Valencia, trong tay HLV Pep Guardiola lúc này vẫn còn những trung vệ chất lượng như Vincent Kompany, John Stones, Nicolas Otamendi, tài năng trẻ Tosin Adarabioyo chưa kể lựa chọn bất ngờ nhưng hiệu quả Aleksandar Kolarov cũng có thể đảm nhận nhiệm vụ.

Man City day tuyen thu Bi sang Sunderland hinh anh 2
Nhưng như vậy là chưa đủ để anh được HLV Guardiola giữ lại

Đó là lý do Man City tiếp tục để Denayer đi tu nghiệp mà đích đến lần này là Sunderland của HLV David Moyes. Mới chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên, đội chủ sân Ánh sáng đã tỏ ra rất năng động trên thị trường chuyển nhượng. Denayer trở thành tân binh thứ 8 và hậu vệ thứ 5 mà Sunderland mang về hè này sau những Paddy McNair, Donald Love, Javier Manquillo và Papy Djilobodji.

Trong khi đó với Man City, Denayer đã tiếp bước những Joe Hart, Mangala, Samir Nasri và Wilfried Bony rời đội trong kỳ chuyển nhượng này đều dưới dạng cho mượn. Họ cũng đã bán đứt 3 cầu thủ là Edin Dzeko, Geronimo Rulli và Florian Lejeune.


Ý An
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X