Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sớm tạo nên khác biệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2015-2016

Thứ Ba 01/09/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sẽ còn quá sớm để khẳng định Manchester City sẽ đăng quang ở Ngoại hạng Anh mùa này nhưng rõ ràng đoàn quân của Manuel Pellegrini đã sớm chiếm nhiều lợi thế so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Chất lượng đội hình

Đầu mùa giải năm nay, đã có nhiều ý kiến cho rằng Man City sẽ không đủ sức cạnh tranh được chức vô địch Premier League 2015-2016 thậm chí còn có thể bị văng ra khỏi tốp 4 do đội hình xuống cấp với nhiều trụ cột mất phong độ, lại sở hữu độ tuổi trung bình thuộc vào diện cao nhất giải. Tuy nhiên, qua từng trận đấu dàn hảo thủ của The Citizens đã chứng tỏ "phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là vĩnh cửu". Những Yaya Toure, Fernandinho, Vincent Kompany, Kolarov, David Silva ... ít nhiều đều từng bị chỉ trích ở mùa trước song hiện tại tất cả họ đều chơi rất ổn, trở thành những mắt xích quan trọng trong lối chơi.

Họ đều góp mặt trong mọi trận đấu từ đầu mùa và theo trang Whoscored, điểm số trung bình họ nhận sau 4 vòng đạt từ 7,34 cho tới 8.08 (thang điểm 10). Trong đó, đáng kể nhất là niềm cảm hứng đã trở lại với thủ lĩnh Yaya Toure (trung bình 8.08 điểm). Sau màn trình diễn thất vọng ở mùa trước, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã tái hiện hình ảnh của một tiền vệ box-to-box từng được đánh giá hàng đầu thế giới, công thủ toàn diện, đủ sức gánh vác mọi trách nhiệm ở trung tuyến. Fernandinho không những hỗ trợ đắc lực Toure trong khâu tổ chức đánh chặn, thu hồi bóng mà còn đóng góp bàn vào chiến thắng cho Man City trước Chelsea và Watford. Còn Kompany đã lấy lại tư cách "đầu sỏ" hàng phòng ngự và cũng đã ghi được 2 bàn thắng.

Những trụ cột của Man City đang tìm lại phong độ


Bên cạnh sự tỏa sáng của những chủ lực cũ thì tân binh được đưa về, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử, Raheem Sterling cũng bắt đầu để lại dấu ấn của mình với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 4 trận cùng các bước chạy thần tốc, khả năng quấy rối đối phương rất hữu hiệu. Những bản hợp đồng đắt giá khác như Nicolas Otamendi (31,2 triệu bảng) hay Kevin De Bruyne (52,5 triệu) dù chưa được ra sân hoặc mới chính thức gia nhập nhưng trước mắt, họ chắc chắn là các sự bổ sung chất lượng, càng tạo ra cạnh tranh lành mạnh thúc đẩy sự phát triển của toàn đội. Nói không quá khi cho rằng Man City đang sở hữu đội hình có chiều sâu, đồng đều bậc nhất Premier League 2015-2016. Hiện giờ, nhìn vào BXH Premier League sau 4 vòng, người hâm mộ các ông lớn khác không khỏi cạnh lòng khi Man City đã giành 12 điểm tuyệt đối, hơn Man United, Arsenal, Liverpool 5 điểm (7), và gấp 3 lần điểm số của nhà ĐKVĐ giải đấu Chelsea (4).
Kevin De Bruyne sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Man City?
(Bongda24h.vn) - Cách đây ít giờ, Man City đã mua thành công tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Câu hỏi đặt ra là anh sẽ thi đấu ở đâu trong đội hình của...

Toàn diện cả công và thủ

Nhìn Man City thi đấu ở những trận đã qua, có cảm giác họ không có điểm yếu. Cũng phải thôi khi mà The Citizens đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (10) và là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào sau 4 vòng đầu tiên của Premier League 2015/16. Tại hàng thủ Man City, cặp Kompany - Mangala đã dần trở thành cặp trung vệ hay bậc nhất giải khi không còn mắc sai lầm ngớ ngẩn và kết hợp tạo ra bức tường kiên cố rất khó xuyên thủng. Hậu vệ phải Sagna ở độ tuổi  32 vẫn thuộc tốp 5 người chơi hay nhất Man City từ đầu giải trong khi Aleksandar Kolarov sớm “hợp cạ” với Sterling để hình thành ra hành lang trái đáng sợ nhất làng bóng đá Anh vào lúc này. Trên hàng tấn công, nhờ bộ đôi Toure - Fernandinho cày ải rất hiệu quả phía sau mà những David Silva, Sterling hay Navas mặc sức tung hoành khiến các đối thủ quay cuồng còn chân sút chủ lực Sergio Aguero vẫn thể hiện được đẳng cấp thế giới. Trong tương lai, nếu những tân binh như Otamendi và đặc biệt De Bruyne khẳng định được mình thì chẳng rõ Man xanh còn khủng đến mức nào.

Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh chức vô địch của Man City, họ đều sở hữu vấn đề không ít thì nhiều. Nhà ĐKVĐ Chelsea "mất ăn mất ngủ" bởi hàng thủ ngày một kém cỏi do sự xuống dốc của 3 trong số 4 trụ cột đều ngoài 30 tuổi: John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic. Với Arsenal, điểm yếu nằm ở vị trí trung phong khi Olivier Giroud chưa thể tạo ra sự an tâm về hiệu suất ghi bàn Liverpool mọi điểm yếu từ trên xuống dưới đã lồ lộ sau thất bại nhục nhã 0-3 ngay trên sân nhà trước West Ham trong khi Man United vẫn đang loay hoay tìm cách đánh thức bản năng sát thủ của Rooney sau một thời gian dài không được đá tiền đạo cắm. Thêm vào đó, bản thân HLV Van Gaal chưa thể trình làng một Man Utd giàu sức mạnh dù nắm trong tay đội hình rất chất lượng.

Các đối thủ chính của Man City lại liên tục sảy chân

Biết cách đánh bại các đội bóng nhỏ

Vài năm trở lại đây, Premier League ngày càng trở nên khốc liệt và sự chênh lệch bị thu hẹp đáng kể. Các đội bóng bị đánh giá thấp giờ hoàn toàn đủ khả năng hạ gục những tên tuổi lớn, không chỉ một lần mà nhiều lần khiến khái niệm "thắng sốc" ở giải đấu này dần trở nên quá tầm thường. Với gói bản quyền truyền hình ngày càng được giá, các đội bóng Premier League đã bổ sung thêm kinh phí để tuyển cầu thủ chất lượng, qua đó càng có điều kiện nâng cấp đội hình. Giờ đây, không chỉ có những đội bóng lớn mà ngay cả những tân binh như Watford hay Bournemouth cũng sẵn sàng chi đậm để mua cầu thủ. Nói đâu xa, mới chỉ qua 4 vòng đấu mà Premier League đã được chứng kiến một loạt những sự ngã ngựa của các đại giá. như West Ham liên tiếp đánh bại Arsenal và Liverpool ngay trên sân khách (thậm chí còn không thủng lưới bàn nào), Crystal Palace hạ bệ Chelsea hay Swansea thắng thuyết phục Man United.

Như vậy, Man City là ông lớn duy nhất chưa mất một điểm số nào mà trận nào cũng thắng thuyết phục. 2 vòng đầu tiên, thầy trò Pellegrini dễ dàng vượt qua từ West Brom cho tới đại địch thủ Chelsea cùng 3 bàn không gỡ. Tiếp đó, dù Everton hay Watford có gây ra chút khó khăn thì với lực lượng hùng hậu cùng lối chơi giàu sức mạnh, chiến thuật phù hợp, họ đã khuất phục thành công (cùng 2-0). Thực tế nhiều mùa gần đây đã chỉ ra rằng chức vô địch Premier League giờ không còn quá phụ thuộc vào kết quả đối đầu nội bộ của nhóm đại gia như trước. Nói một cách khác, đội nào biết chắt chiu điểm số, giành thành tích tốt khi chạm trán các đối thủ dưới cơ thì cơ hội vô địch cực cao, kể cả khi đạt thành tích tồi khi đối đầu với những đội bóng "đồng cân đồng lạng".

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X