Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City còn đâu hình dáng nhà vô địch!

Thứ Ba 03/03/2015 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua 1-2 trước Liverpool viễn cảnh trắng tay đang hiện hữu trước mắt Man City, đội ĐKVĐ Premier League đã sa sút và không còn là chính mình ở mùa giải này.


Man City đã thi đấu khá thành công ở mùa giải trước, đội bóng chủ sân Etihad có được cú đúp danh hiệu. HLV Manuel Pellegrini đã mang về cho Man City chức vô địch PremierLeague lần thứ hai trong kỷ nguyên Premier League, ngoài ra nhà cầm quân người Chile còn giúp đội bóng chủ sân Etihad giành chức vô địch League Cup sau khi hạ Sunderland trong trận chung kết. Man City đã thể hiện bản lĩnh rất lớn
ở mùa giải trước, mặc dù xuất phát sau trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League với Liverpool, tuy nhiên đội bóng chủ sân Etihad đã có màn nước rút thần kỳ để vượt qua đối thủ. Ở mùa giải trước, Man City cũng vượt qua vòng đấu bảng Champions League nhưng phải dừng chân trước Barca ở vòng 1/8. Điều này khiến đội ĐKVĐ được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải mới.
Man City con dau hinh dang nha vo dich hinh anh
Man City đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này
Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Man City đã đưa về bộ đôi Fernando và Eliaquim Mangala từ Porto, để có được hai cầu thủ này đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 44 triệu bảng. Đặc biệt, với mức phí 32 triệu bảng cho trung vệ Mangala, Man City đã biến trung vệ này thành hậu vệ đắt giá nhất nước Anh. Ngoài ra, The Citizens còn mang về thủ thành Willy Caballero, hậu vệ Bacary Sagna và tiền vệ Frank Lampard. Nếu Man City không bị UEFA trừng phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính có lẽ sẽ có nhiều hơn những ngôi sao cập bến Etihad, tuy nhiên với những sự bổ sung như vậy cộng với dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình thầy trò HLV Pellegrini hoàn toàn có thể hướng tới những danh hiệu.

Man City khởi đầu mùa giải mới không được tốt, họ thi đấu không ổn định khi liên tục có những kết quả thất thường. Trong đó phải kể đến trận thua trên sân nhà trước Stoke City hay trận thua trên sân của West Ham, kết quả này khiến đội bóng chủ sân Etihad để Chelsea bỏ lại với khoảng cách khá xa trên BXH Premier League, có thời điểm đội ĐKVĐ còn tụt xuống vị trí thứ 3 sau cả Southampton. Không những chơi thất vọng tại đấu trường quốc nội, ở đấu trường châu Âu Man City cũng thi đấu không thành công. Ở bảng đấu với sự có mặt của Bayern Munich, Roma và CSKA Moscow, trong số những đội bóng này chỉ duy nhất Bayern là có cùng đẳng cấp với Man City, tuy nhiên The Citizens chỉ có được 2 điểm sau 3 lượt đấu đầu tiên. Một con số rất thất vọng với đội bóng có tiềm lực như đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Không những thi đấu bết bát bại Premier League và Champions League, Man City cũng thi đấu không tốt tại League Cup nơi họ đang là đương kim vô địch. Dù được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã bị Newcastle đánh bại với tỷ số 2-0, với các bàn thắng của Rolando Aarons và Moussa Sissoko trong trận đấu thuộc vòng 5 Cúp Liên đoàn Anh. Với kết quả này, Man City đã nhường chiếc vé bước vào vòng tứ kết cho “Chích chòe” và biến mình thành cựu vương của giải đấu. Ở thời điểm đó Man City gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên một lần nữa bản lĩnh lại giúp họ đứng dậy ở những thời điểm khó khăn nhất.

Ở cuối giai đoạn lượt đi và đầu giai đoạn lượt về của mùa giải, Man City đã dần lấy lại sự ổn định khi liên tục có những thắng lợi để dần trở lại trong những cuộc đua mà mình tham dự. Tại Premier League, tận dụng lợi thế từ việc Chelsea sảy chân The Citizens đã san bằng điểm số với The Blues khi cả hai đội cùng có 46 điểm sau vòng 20 Premier League. Ở đấu trường Champions League đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng có những chiến thắng liên tiếp để vượt qua vòng bảng qua đó có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, Man City đang hồi sinh mạnh mẽ và có thể thách thức mọi đối thủ. Tuy nhiên, đó chỉ là điểm sáng duy nhất của đội bóng chủ sân Etihad ở mùa giải này, từ đó đến nay họ liên tục gây thất vọng và đứng trước nguy cơ trắng tay.

Đã có lúc khoảng cách với Chelsea lên tới 8 điểm, nhưng Man City đã san bằng cách biệt này. Tuy nhiên, phải khó khăn để làm được điều đó nhưng họ lại để mất lợi thế rất nhanh. The Citizens liên tục chơi thất vọng và để Chelsea bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch, ở đấu trường FA Cup họ cũng chơi thất vọng khi để Middlesbrough đá văng khỏi đấu trường này. Ở đấu trường Champions League, Man City để Barca đánh bại 2-1 ngay tại Etihad qua đó đứng trước nguy cơ phải dừng bước. Với tình hình hiện tại, để cứu vãn một mùa giải trắng tay Man City chỉ còn cách dồn sức vào đấu trường Premier League, tuy nhiên trận thua gần nhất trước Liverpool có thể sẽ khiến họ đánh mất tất cả ở mùa giải này.
Man City con dau hinh dang nha vo dich hinh anh 2
HLV Pellegrini đứng trước nguy cơ bị sa thải
Đã có thời điểm Man City chứng tỏ khả năng của mình khi có thể trở lại, tuy nhiên họ không thể giữ vững phong độ và thể hiện bản lĩnh của đội ĐKVĐ khi tiếp tục sa sút. Lúc này, Man City đã bị loại khỏi FA Cup và League Cup, hai mục tiêu còn lại là Premier League và Champions League cũng gần như không còn khả năng vô địch. Trên lý thuyết, Man City vẫn còn 90 phút ở trận lượt về với Barca tại Champions League, tuy nhiên để lội ngược dòng khi đã thất thủ trên sân nhà trước Barca tại Nou Camp là điều không tưởng. Tại Premier League, sau trận thua 1-2 trước Liverpool, khoảng cách với Chelsea vẫn là 5 điểm. Tuy nhiên, nếu The Blues có được 3 điểm trước Leicester City ở trận đá bù, khoảng cách này sẽ được nới rộng lên thành 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu là khép lại, với sự ổn định của Chelsea ở mùa giải này sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Pellegrini hy vọng vào một cuộc lật đổ.

Man City đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, HLV Pellegrini là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất về việc này. Nhiều khả năng đội bóng chủ sân Etihad sẽ sa thải nhà cầm quân người Chile nếu không có những cuộc lật đổ vĩ đại trong phần còn lại của mùa giải, đội ĐKVĐ đã không chứng tỏ được bản lĩnh và tham vọng của mình. Man City đã không cho thấy bóng dáng của một nhà vô địch, vì vậy sẽ không bất ngờ nếu thầy trò HLV Pellegrini trắng tay ở mùa giải này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X