Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Mất suất đá C1, Man City sẽ bị cấm nốt ở Premier League?

Chủ Nhật 16/02/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức giải ngoại hạng Anh đang cân nhắc trừ điểm hay thậm chí có thể giáng hạng Manchester City do những sai phạm nghiêm trọng về luật công bằng tài chính.

Vi phạm luật công bằng tài chính nghiêm trọng, Manchester City đã chính thức bị UEFA cấm tham dự các giải đấu cúp Châu Âu trong hai năm tới đây (mùa giải 2020/21 và 2021/22), đồng thời phải chịu án phạt hành chính lên đến 30 triệu Euro.

Chưa dừng lại ở đây, CLB chủ sân Etihad còn đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt nặng không kém ngay tại quê hương của mình. Cụ thể, tất cả các đội bóng Premier League đều phải gửi những thông tin chính xác về toàn bộ hoạt động cho ban tổ chức giải để được cấp phép tham dự.

Mất suất đá C1, Man City sẽ bị cấm nốt ở Premier League hình ảnh
Man City đang đứng trước nguy cơ sụp đổ cả một đế chế vì những sai phạm về luật công bằng tài chính

Tất nhiên, Man City thì vừa đã bị phanh phui sự không trung thực về hoạt động tài chính khi khai khống doanh thu từ các hợp đồng tài trợ và quảng cáo trong giai đoạn 2012-2016. Thế là không có sự thương xót hay dung thứ gì ở đây, ngoại hạng Anh hiện đang cân nhắc thảo luận về án phạt tiếp theo.

Khả năng cao, Man City sẽ bị trừ điểm ở Premier League. Với việc chiến dịch quốc nội hiện tại coi như hoàn toàn vứt đi khi hết hy vọng đua vô địch và tranh Top 4 cũng vô nghĩa, thầy trò Pep Guardiola có lẽ cũng chẳng mấy quan tâm đến vấn đề điểm số nữa rồi.

Tuy nhiên trong trường hợp xấu nhất nếu ban tổ chức thực sự nghiêm khắc, Man City có thể đối diện với nguy cơ xuống hạng, thậm chí sẽ phải làm lại từ đầu tận League Two – giải đấu hạng tư thấp nhất trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nước Anh.

Đã rách rồi lại còn nát, Man City có thể sụp đổ cả một đế chế thực sự nếu chuyện này xảy ra. Quyết tâm không bỏ cuộc, nửa xanh thành Manchester lúc này đang tích cực khiếu kiện kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao Quốc tế, khẳng định sự thiếu tính khách quan trong công tác điều tra của UEFA.

Chân dung nhân vật khiến Man City rơi vào thảm họa
Cái tên Rui Pinto đã được nhắc tới rất nhiều sau khi UEFA ban lệnh cấm tham dự Champions League hai mùa giải đối với Man City.
Man City bị cấm đá C1, nhường vé cho… Sheffield United?
Với án phạt cấm Man City tham dự Champions League do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, bóng đá Anh đang đứng trước viễn cảnh lịch sử không tưởng nội...
Man City “toang mạnh”, thầy trò Pep Guardiola vẫn vui như đi hội
Những hình ảnh về buổi tập ngập tràn tiếng cười thoải mái cho trận đấu bù với West Ham cho thấy thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa bị ảnh hưởng tinh thần quá...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X