Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị chiêu mộ thành công sao Bayern

Thứ Bảy 07/01/2017 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mục tiêu gia cố hàng thủ sân Etihad, HLV Pep Guardiola lên kế hoạch tái hợp học trò cũ Holger Badstuber trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017 này.

Pep Guardiola chắc chắn đã thấm thía lời nhận xét muôn thuở rằng Premier League là giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Xa rồi thời còn thong dong dạo chơi ở La Liga và Bundesliga, giờ thì bất chấp với đại gia lắm tiền Man City trong tay, HLV người Tây Ban Nha đang chật vật bám đuổi ngôi đầu trong cuộc đua vô địch, thậm chí có khi phải lo thêm việc bảo toàn một vị trong top 4 hiện tại.

Man City rõ ràng đã khép lại giai đoạn lượt đi dưới mức kỳ vọng khi chỉ xếp thứ 4, là đội bóng thua nhiều nhất trong top 6 và thậm chí chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 3 trong 22 trận gần đây nhất. Hàng phòng ngự chính là vấn đề đau đầu nhất đối với Guardiola, không chỉ ở bản hợp đồng gây tranh cãi – thủ môn Claudio Bravo. Ngay cả tân binh đắt giá gần 50 triệu bảng John Stones hiện cũng đang chỉ thể hiện mình là một nỗi thất vọng.

Man City chuan bi chieu mo thanh cong sao Bayern hinh anh
Man City tính chiêu mộ trung vệ Badstuber của Bayern trong tháng Một

Dù sao với mọi mục tiêu phấn đấu vẫn còn nguyên và không thể kết thúc mùa giải này một cách bỏ đi, Man City quyết định tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017 với ưu tiên hàng đầu là gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở cái tên mà đội chủ sân Etihad đang theo đuổi – Holger Badstuber, trung vệ người Đức của Bayern Munich từng có 3 năm làm việc hiệu quả với Guardiola.

Guardiola chấm Badstuber là tân binh tiếp theo của Man City bởi ông hiểu rõ khả năng của học trò cũ sau những năm tháng sát cánh ở Allianz Arena. Trước khi dính chấn thương nặng và buộc phải nghỉ thi đấu dài hạn cho đến khi mới trở lại đầu mùa giải này, ngôi sao phòng ngự 27 tuổi được đánh giá cao ở sự đa năng, trình không chiến và đặc biệt kỹ nghệ chuyền bóng rất ổn với triết lý chiến thuật của Pep.

Badstuber hiện chỉ còn lại 6 tháng hợp đồng với Bayern và chưa có dấu hiệu sẽ được sớm gia hạn. Vậy nhưng, nhiều khả năng những gì tốt nhất mà Man City có thể làm cũng chỉ là một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này. Hay tin trung vệ người Đức bị nhòm ngó, HLV Carlo Ancelotti đã thể hiện sự cứng rắn khi cương quyết không chấp nhận bán đứt, mặc dù vẫn mở rộng cửa để anh ra đi đánh thuê.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X