Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị chi tiền tấn để chiêu mộ Messi

Chủ Nhật 19/02/2017 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xác định Lionel Messi là mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man City dự định sẽ chi ra số tiền kỷ lục thế giới để sở hữu anh.


Kể từ đầu mùa giải năm nay, hàng công Man City chưa khi nào là một sự yên tâm tuyệt đối của HLV Pep Guardiola. Ở hai cánh, những Raheem Sterling thiếu ổn định, Leroy Sane hay Nolito mất nhiều thời gian hòa nhập khiến sức mạnh của Man City không đạt tới tối ưu. Ngay cả vị trí tiền đạo cắm, dù sở hữu Sergio Aguero song Guardiola vẫn chưa thể hài lòng.

Phong độ làm bàn của Aguero không phải quá tệ nhưng vấn đề nằm ở chỗ đóng góp của anh vào lối chơi chung còn hạn chế. Thay vì năng nổ di chuyển, phối hợp cùng các đồng đội, Aguero thường chỉ chờ bóng ở phía trên và đó không phải là điều mà Guardiola khuyến khích. Đã vậy, tuyển thủ Argentina còn bộc lộ sự bất ổn trong tâm lý điển hình là 2 pha bóng bạo lực với Winston Reid của West Ham và David Luiz của Chelsea dẫn tới bị treo giò 7 trận cả thảy.

Man City chuan bi chi tien tan de chieu mo Messi hinh anh
Man City tính ra tới 100 triệu bảng để mua Messi

Đã có thời điểm thay vì dùng Aguero, Guardiola sẵn sàng đẩy Kevin De Bruyne lên đá cao nhất. Nhưng giải pháp đó cộng thêm cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho cũng không khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha thực sự hài lòng. Đó là lý do ngay sau khi có sự phục vụ của tân binh Gabriel Jesus, ông đã xếp anh đá chính kể cả có phải hy sinh Aguero trên ghế dự bị. Đáng tiếc là ngay khi đang có phong độ rất cao, cầu thủ 19 tuổi lại không may dính chấn thương mắt cá và có nguy cơ sớm chia tay với mùa giải.

Thiếu Jesus, Man City lập tức bị đội hạng dưới Huddersfield Town cầm hòa 0-0 ở vòng 5 cúp FA dù tung đội hình tương đối mạnh với Aguero đá cắm. Chứng kiến tất cả những gì đã xảy ra, lãnh đạo Man City không còn có thể ngồi yên. Ngay từ lúc này, họ đã lên kế hoạch chiêu mộ một chân sút thượng thặng cho đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới và không ai phù hợp hơn là Lionel Messi. Để tái ngộ Guardiola và trò cũ, Man City sẵn sàng chi ra số tiền 100 triệu bảng, phá kỷ lục thế giới do Paul Pogba nắm giữ (89 triệu bảng).

Trong thời gian qua, dù đã cố gắng nhưng Barca vẫn chưa thể thuyết phục được Messi gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn tới năm 2018, tức chỉ còn hơn 1 năm nữa. Dường như siêu sao người Argentina muốn chờ tới khi chiếc ghế HLV của Barca thật sự rõ ràng mới đưa ra quyết định. Hiện tương lai của HLV Luis Enrique đang bị đặt dấu hỏi khi hợp đồng của ông chỉ còn tới hè này kết thúc nhưng đôi bên vẫn chưa có động thái mở rộng.

Thậm chí, với việc Barca có nguy cơ lớn bị loại khỏi Champions League với thất bại nhục nhã 0-4 trên sân PSG và thất thế trước Real Madrid trong cuộc đua tại La Liga, những người đứng đầu sân Nou Camp còn lên sẵn danh sách thay Enrique. Một sự thay đổi mạnh mẽ tại Barca hứa hẹn chuẩn bị diễn ra và Man City muốn nhân dịp đó chào mời cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng về với mình. Được biết, phía The Citizens bên cạnh phí chuyển nhượng khủng cho CLB đối tác cũng sẵn sàng trả Messi mức lương không tưởng: 500 nghìn bảng/ tuần.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X