Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City chiêu mộ Sterling: Làm cách mạng kiểu… tư sản?

Thứ Ba 14/07/2015 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh giới mộ điệu vẫn còn đang tranh cãi liên hồi về việc ban lãnh đạo Man City chiêu mộ Sterling với mức giá “trên trời”… 49 triệu bảng thì HLV Pellegrini lại cảm thấy thực sự mãn nguyện khi đã sở hữu thêm một nhân tố chất lượng nhằm chuẩn bị cho các kế hoạch mùa giải 2015/2016.

Sau nhiều diễn biến gây náo loạn TTCN trong khoảng thời gian vừa qua, cuối cùng thì Raheem Sterling đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử Premier Legue khi sở hữu mức phí chuyển nhượng lên đến 49 triệu bảng để gia nhập “gã nhà giàu” Man City. Được biết, tại sân Etihad, cầu thủ người Anh sẽ nhận mức lương “khủng” 200.000 bảng/tuần, một con số đang khiến cho dư luận châu Âu dấy lên những làn sóng chỉ trích dữ dội nhằm vào phía ban lãnh đạo The Citizens. Ở độ tuổi 20, chưa hề giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong màu áo Liverpool, cộng thêm thái độ liên tục “làm mình làm mẩy” đòi hỏi tăng lương suốt giai đoạn gần đây, Sterling rõ ràng không hề xứng đáng được Man xanh “trọng dụng” đến như thế…

Man City chieu mo Sterling Lam cach mang kieu tu san hinh anh
Sterling chính là cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng

Mặc dù vậy, trong trường hợp phải đưa ra những đánh giá dựa trên khía cạnh chuyên môn thuần túy, đội bóng thành Manchester có lẽ cũng chẳng cần phải quá bận tâm đến việc giới truyền thông đang mổ xẻ “phong cách tiêu tiền lãng phí” của mình ra sao. Đơn giản, bởi điều quan trọng nhất chính là việc Man City đã sở hữu thêm một bản hợp đồng chất lượng để chuẩn bị cho các chiến dịch trong mùa giải sắp tới. Trải qua một năm “trắng tay” danh hiệu trên mọi đấu trường, hơn lúc nào hết, HLV Manuel Pellegrini cũng đang rất cần đến những “làn gió mới” để nhanh chóng tăng cường và cải thiện sức mạnh đội hình bên phía The Citizens. Cá nhân Sterling, chính là cái tên đầu tiên cập bến sân Etihad để phục vụ cho cuộc cách mạng của vị chiến lược gia người Chile.

Thực tế đã chỉ ra rằng, Man xanh dưới thời các tỷ phú Ả-Rập bao giờ cũng là một CLB làm bóng đá bằng… tiền. Vốn dĩ không phải một đội bóng giàu truyền thống như M.U, Arsenal hay Liverpool, sự khác biệt duy nhất mà ban lãnh đạo The Citizens có thể tìm thấy đương nhiên chỉ nằm ở những đồng đô-la cùng nguồn ngân sách chuyển nhượng dồi dào không giới hạn. Cộng thêm thái độ nới lỏng Luật Công bằng tài chính từ UEFA trong mùa Hè năm nay dường như lại càng khiến cho đội bóng thành Manchester được đà để “bạo chi” mua bán cầu thủ. Rất có thể, sau Sterling, sẽ còn xuất hiện thêm một vài bản hợp đồng “bom tấn” nữa chuẩn bị cập bến sân Etihad ngay trong giai đoạn tới đây.

Về mặt lý thuyết, quyết định bỏ ra tới 49 triệu bảng để mua Sterling từ Liverpool của ban lãnh đạo Man City có thể xem là không mấy “sáng suốt”. Thế nhưng, thực tế thì điều này cũng đâu có quá quan trọng khi mà từ thượng tầng Man xanh, các chỉ thị đưa xuống đều khẳng định rằng: “Tiền không phải vấn đề”. Bây giờ, thứ duy nhất mà đội ngũ quan chức The Citizens đang hướng đến, đơn thuần chỉ là những màn trình diễn của ngôi sao người Anh ở mùa giải năm sau. Trong trường hợp Sterling thi đấu ấn tượng, hoặc thậm chí là đủ tốt thôi, mọi chuyện sẽ trở nên hết sức êm đẹp. Vào thời điểm hiện tại, cũng thật khó có thể dự đoán trước về việc cựu cầu thủ Liverpool sẽ thể hiện phong độ ra sao trong màu áo đội bóng thành Manchester. Biết đâu, dưới bàn tay của “kỹ sư” Pellegrini, chân sút 20 tuổi lại hoàn thiện được những phẩm chất ưu tú của mình thì sao?

Man City chieu mo Sterling Lam cach mang kieu tu san hinh anh 2
Sterling xứng đáng nhận được nhiều hơn sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ

Ở một phương diện nào đó, có thể chẳng mấy ai ưa nổi thái độ “vòi tiền” của Sterling đối với ban lãnh đạo Liverpool. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng cầu thủ này chính là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh. Sở hữu nền tảng tốc độ và thể lực cực tốt, ngôi sao 20 tuổi có thừa khả năng để mang đến sự đột biến cho bất kỳ đội bóng nào. Trong bối cảnh Man City đang cần đến sự xuất hiện của một nhân tố mới nhằm mang đến những nét khởi sắc cho hàng công, rõ ràng cái tên Sterling cũng xứng đáng được kỳ vọng nhiều hơn bao giờ hết. Mùa giải năm sau, có nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ chấp nhận từ bỏ sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc để chuyển sang vận hành đội hình 4-2-3-1 linh hoạt hơn. Khi đó, chắc chắn Sterling sẽ là một “nguồn nguyên liệu” cực kỳ lý tưởng nhằm phục vụ cho các ý định của nhà cầm quân người Chile.

Mặt khác, nếu như dư luận chỉ tập trung “chê bai” cách làm việc của ban lãnh đạo Man City trên TTCN thì xem chừng sẽ là hơi thiếu công bằng đối với đội bóng chủ sân Etihad. Bởi trong trường hợp nhìn sang gã hàng xóm M.U, sau một "phiên chợ hè" 2014 chấp nhận “bạo chi” tới hơn 150 triệu bảng, Quỷ đỏ cũng đang tiếp tục “nhuộm đỏ” trời Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với hàng loạt bản hợp đồng đình đám. Ngoài ra, cũng cần phải nhấn mạnh thêm rằng, trong bóng đá hiện đại, vấn đề tài chính luôn được xem là một yếu tố hàng đầu để mỗi đội bóng có thể định hướng đồng thời duy trì nền tảng lực lượng vững chắc và ổn định hơn. Do đó, việc Man City chiêu mộ Sterling với một khoản tiền có phần “phi thực tế”, xét ra cũng chẳng có gì sai cả, miễn sao đội bóng thành Manchester cứ chơi tốt ở mùa giải năm sau đi là được…

Xem thêm video màn trình diễn của Sterling ở mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X