Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City chật vật vượt qua vòng bảng Champions League: Cái giá của sự kỳ vọng

Thứ Năm 11/12/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu có phần lép vế trước AS Roma trong trận cầu rạng sáng nay, tuy nhiên Man City vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 2-0 ngay trên sân Olimpico để lách qua khe cửa hẹp đồng thời lọt vào vòng knock-out Champions League.

Ngay từ thời điểm đầu trận, Roma đã nhập cuộc hết sức hưng phấn. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Rudi Garcia liên tục đẩy cao đội hình và tổ chức các tình huống tấn công về phía phần sân đối phương. Về phần Man City, do không có được sự phục vụ của các trụ cột tốt nhất (Aguero, Silva, Kompany, Toure), nhà ĐKVĐ Premier League đã tỏ ra thất thế hoàn toàn trước đại diện đến từ Italia. Tuy nhiên, trong một ngày mà “may mắn” không thực sự đứng về phía Roma, những cơ hội của Manolas và Destro đã lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giải trên sân Olimpico. Để rồi, đến khi Roma có dấu hiệu trùng xuống, The Citizens đã tung ra “đòn thù” quyết định bằng pha dứt điểm tuyệt vời của Nasri.

Man City lọt vào vòng knock-out Champions League thiếu thuyết phục hình ảnh
Nasri thực hiện siêu phẩm giúp Man City mở tỷ số trong trận gặp Roma đêm qua

Thời điểm đó, cũng đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Garcia cần phải ghi thêm 2 bàn thắng mới có thể đi tiếp vào vòng 16 đội. Thế nhưng, trước sức ép nặng nề về tâm lý, những đôi chân của các cầu thủ Roma đã không còn giữ được sự thanh thoát như ban đầu. Pha lập công mà Zabaleta thực hiện vào phút thứ 85 chính là “nhát dao” kết liễu số phận của Giallorossi đồng thời chấm dứt luôn tham vọng “trời Âu” của đội bóng Serie A. Không khó để nhận ra rằng, đây không phải một thắng lợi thuyết phục của Man xanh. Tuy nhiên, trong một trận cầu mang tính chất phán quyết như thế này, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất.

Tất nhiên, xét trên nhiều phương diện, Man City sẽ khó lòng có thể tiến xa hơn tại vòng knock-out Champions League nếu như cứ tiếp tục thể hiện một diện mạo giống như ở trận gặp Roma đêm qua. Cần phải thừa nhận rằng, lối chơi của nhà ĐKVĐ nước Anh là hết sức nhạt nhòa và ảm đạm. Trong một ngày Aguero vắng mặt, Edin Dzeko mặc dù được tin tưởng ngay từ đầu nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn đáng kể trên hàng công. Những gì người ta thấy ở chân sút người Bosnia, đơn giản chỉ là vài ba tình huống bật cao đánh đầu… không chính xác và tương đối vô hại. Một cách tổng thể hơn, nguyên nhân khiến Dzeko không thể phát huy được khả năng đúng như kỳ vọng cũng một phần là do các mắt xích khác trong đội hình The Citizens thi đấu thiếu hiệu quả. Cụ thể, James Milner liên tục tỏ ra thiếu nhạy cảm ở các pha xử lý cuối cùng, Navas di chuyển không thực sự hợp lý còn Fernando thường xuyên chuyền hỏng và để lộ ra không ít khoảng trống nơi tuyến giữa. Do đó, chỉ một mình cá nhân Nasri chơi tốt cũng không giúp hàng công Man City thi đấu có nét và mượt mà hơn được. Thầy trò HLV Pellegrini đã thắng trên bảng tỷ số, nhưng về lối chơi thì là một sự thất bại.

Man City lot vao vong knock-out Champions League thieu thuyet phuc hinh anh
Man City khó có thể tiến xa tại Champions League năm nay

Người ta có thể đổ lỗi rằng việc thiếu vắng các trụ cột quan trọng (Aguero, Silva, Toure, Kompany…) đã khiến nhà ĐKVĐ Premier League gặp khó khăn. Nhưng xét cho cùng, đây chỉ là một lời giải thích có phần “hèn nhát”. Trước thời điểm Champions League 2014/2015 khởi tranh, trong tư cách của một đại diện hàng đầu đến từ đảo quốc sương mù, Man xanh đương nhiên có đủ sự kỳ vọng để tiến đến những mục tiêu cao nhất. Nhưng rồi, thầy trò Pellegrini cứ liên tục gây thất vọng, theo nhiều cách khác nhau, với đỉnh điểm là hai trận cầu gặp CSKA Moscow (một hòa, một thua) cách đây không lâu. Nhìn vào những thắng lợi của Man City trước Bayern Munich và Roma mới đây, trên thực tế cũng chẳng hề xuất hiện dấu hiệu tích cực hơn từ phía đội bóng thành Manchester. Trước Bayern, Aguero trở thành “cứu tinh” của The Citizens. Đêm qua, đến lượt Nasri tỏa sáng và “thần may mắn” cũng chấp nhận ủng hộ Man xanh.

Tạm thời, Pellegrini và các học trò đã có thể thở phào nhẹ nhõm để tập trung quay trở lại mục tiêu ở đấu trường quốc nội, trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea. Thế nhưng, trước mắt vị chiến lược gia người Chile, chắc chắn sẽ là những thử thách thực sự khó khăn tại “trời Âu”. Với vị trí nhì bảng, đồng nghĩa rằng ở lượt đấu knock-out sắp tới, Man City hoàn toàn có thể phải chạm trán những đối thủ “máu mặt” như Real, Barca, Atletico hay Dortmund… Và đây cũng là thời điểm mà người hâm mộ Man xanh sẽ phải đối diện với sự thật rằng, đội bóng của họ có thể sớm chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu bất kỳ lúc nào. Chính bởi vậy, thay vì đặt ra một niềm tin có phần “mơ hồ”, Man City nên nhìn vào hoàn cảnh thực tế của mình ở thời điểm bây giờ. Điều đó cũng là tốt hơn dành cho thầy trò HLV Pellegrini nếu như các CĐV sân Etihad không muốn phải trả giá cho sự kỳ vọng có phần hơi mù quáng…

Xem thêm video trận Roma 0-2 Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X