Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: “Chất kết dính” Jovetic?

Thứ Tư 29/10/2014 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh The Citizens đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng mini, ngôi sao người Montenegro hoàn toàn có thể trở thành lời giải cho hàng công đội bóng chủ sân Etihad.

Trên thực tế, kể từ đầu mùa đến giờ, sự sa sút phong độ của Yaya Toure đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới Man City. So với thời điểm năm ngoái, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã trở nên chậm chạp hơn rất nhiều đồng thời tỏ ra khá yếu đuối trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Chính bởi vậy, sơ đồ 4-4-2 quen thuộc mà HLV Pellegrini thường xuyên áp dụng trong mùa trước bỗng dưng gặp không ít vấn đề ở tuyến giữa. Nhiệm vụ phòng ngự đè nặng lên Fernandinho nhiều hơn đồng thời Toure cũng không còn hỗ trợ hiệu quả cho hàng công.

Jovetic tiếp tục có bàn thứ hai nâng tỉ số lên 2-0
Jovetic chính là phương án hiệu quả cho Man City vào thời điểm này

Trong một vài trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, khi Aguero chưa thể ra sân do chấn thương, HLV Pellegrini đã không ít lần sử dụng Jovetic thi đấu như một tiền đạo lùi ngay phía sau trung phong cắm Edin Dzeko. Kết quả, cựu ngôi sao Fiorentina đã thực hiện khá tốt vai trò của một cầu thủ vừa kết nối, vừa gây sức ép trên tuyến đầu. Mặc dù vậy, sau khi bất ngờ dính chấn thương từ cuối tháng 8, Jovetic đã không còn nhận được sự tin tưởng từ phía ban huấn luyện. Liên tiếp trong giai đoạn vừa qua, cầu thủ 25 tuổi đều phải vào sân từ băng ghế dự bị và cũng không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân.

Xét về mặt lý thuyết, trước vấn đề Yaya Toure sa sút và không còn duy trì được phong độ ổn định, sẽ có hai phương án khắc phục dành cho Man City: Thứ nhất là việc chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang hệ thống 4-2-3-1 để sử dụng một tiền vệ tấn công làm nhiệm vụ kết nối các mắt xích trên tuyến đầu. Hoặc giải pháp thứ hai, một trong hai trung phong sẽ chủ động chơi lùi xuống để giảm tải áp lực cho hàng tiền vệ. Đương nhiên, Aguero và Dzeko đều không phải những mẫu cầu thủ như vậy. Đồng ý rằng kể từ đầu mùa đến giờ, Dzeko đã rất tích cực di chuyển và chịu khó xâm nhập vào các khoảng trống để tạo điều kiện cho các đồng đội. Tuy nhiên, xét về vai trò, tiền đạo người

Bosnia vẫn không thể tạo ra sự liên kết cần thiết giữa hai tuyến. Trong khi đó, về phần Aguero, dù là mẫu tiền đạo chơi tương đối rộng nhưng rõ ràng, ngôi sao người Argentina phải tập trung cho nhiệm vụ ghi bàn nhiều hơn.

Với tình hình như vậy, có lẽ HLV Pellegrini nên cân nhắc đến giải pháp sử dụng Jovetic trên hàng công nhằm tạo ra sự khác biệt về lối chơi cho The Citizens. Cần phải nhấn mạnh rằng, cầu thủ người

Montenegro là mẫu tiền đạo cực kỳ đa năng. Cụ thể, Jovetic vừa chuyền bóng tốt, vừa có thể đi bóng tạo đột biến đồng thời dứt điểm cũng hết sức linh hoạt. Minh chứng rõ ràng nhất chính là trong trận thắng 3-0 của Man City trước Liverpool hồi đầu mùa, khi mà cựu ngôi sao Fiorentina đã lập một cú đúp giúp đội bóng chủ sân Etihad giành thắng lợi chung cuộc.

Mặt khác, lối chơi của Jovetic cũng dựa trên nền tảng sự kết hợp của cả hai yếu tố thể chất và kỹ thuật. Cầu thủ 26 tuổi vừa có thể đi bóng qua người một cách khéo léo nhưng khi cần thiết cũng có thể tham gia không chiến hiệu quả và sẵn sàng tham gia vào các pha tranh chấp tay đôi. Do đó, việc bố trí Jovetic chơi gần với hàng tiền vệ cũng giúp cho tuyến giữa của ManCity thêm phần chắc chắn và an toàn hơn. Hiện tại, thầy trò HLV Pellegrini vừa trải qua chuỗi 2 trận liên tiếp gây thất vọng với những kết quả hòa và thua trước CSKA Moscow và West Ham. Rõ ràng, Man xanh đang cần đến một “liều thuốc giải” mới mẻ hơn. Và điều đó, có thể sẽ đến từ Stevan Jovetic.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X