Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần một chút “điên” của Balotelli để trở nên khó lường hơn

Thứ Ba 25/09/2012 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Man City đang trở nên quá dễ đoán biết. Bởi thế, The Citizens cần một chút điên và sự khó lường của Mario Balotelli để trở nên nguy hiểm hơn.

Hãy nhớ lại màn nghênh đón Arsenal cuối tuần trước, Man City vẫn thường xuyên thực hiện những pha phối hợp nhỏ. Nhưng những tình huống gây ra nguy hiểm thực sự về phía khung thành của Vito Mannone lại không có nhiều. Trong một ngày mà linh hồn David Silva chơi dưới sức và không có những đường chuyền sắc sảo như thường lệ, nửa xanh thành Manchester đã phải dựa gần như hoàn toàn vào những tình huống cố định để gây ra sóng gió cho Arsenal.

Tiếc cho Balotelli
 

Hàng công của Man City rõ ràng đang cần một luồng gió mới. HLV Roberto Mancini nhận ra điều đó ngay từ trước trận gặp Arsenal. Đây là lí do chiến lược gia người Italia bất ngờ đẩy Carlos Tevez lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Edin Dzeko và Sergio Aguero trong đội hình xuất phát. Tevez đang là cầu thủ có nhiều bàn nhất cho Man City trong chiến dịch 2012/13 (4). Tuy nhiên vài trận gần đây, Apache đã có dấu hiệu xuống phong độ và anh hoàn toàn mờ nhạt trước Real.

Thế nhưng, cặp Dzeko - Aguero đã không phát huy tác dụng trước Arsenal. Aguero chơi rất nhiệt tình, nhanh nhẹn và lắt léo nhưng chưa có sự hiệu quả. Dzeko làm tường khá tốt nhưng lại thiếu độ nhạy bén để chớp thời cơ chọc thủng lưới The Gunners. Hệ quả là Man City hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng tìm đến mành lưới đối phương từ những pha bóng sống. Họ ghi bàn mở tỉ số với pha đánh đầu của trung vệ Joleon Lescott sau một quả phạt góc.

Ba phút sau khi Arsenal có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Laurent Koscielny, Mancini lập tức tung Balotelli vào sân thay Aguero với hy vọng Super Mario sẽ giúp thay đổi cục diện của trận đấu cho Man City. Song với chỉ chưa đầy 10 phút góp mặt trên sân, cậu học trò đồng hương của Mancini đã chẳng làm được gì nhiều. Nhẽ ra, Mancio cần phải trao cơ hội cho Balotelli từ sớm hơn thay vì đợi tới sau khi Man City chịu một bàn thua. Hành động của chiến lược gia người Italia chẳng khác nào việc nước đến chân mới nhảy. Quá muộn!

Với lợi thế 1 bàn mong manh sau hiệp 1, Man City cần thêm ít nhất một bàn thắng nữa trong hiệp 2 để nắm chắc 3 điểm trong tay. Nếu gặp khó khăn trong việc làm điều đó, The Citizens cần một cầu thủ có thể bùng nổ đúng lúc và tạo ra đột biến như Balotelli, chứ không phải một gương mặt nhằm tăng cường cho khả năng phòng ngự của họ như Jack Rodwell (thay Scott Sinclair ngay đầu hiệp 2). Khi Man City đã trở nên quá dễ đoán biết, họ phải có một chút điên và sự khó lường của Balotelli để trở nên nguy hiểm hơn.

Mancini có lẽ là người đáng trách nhất sau trận hòa Arsenal, bởi chính sự cầu toàn của ông đã khiến Man City đánh rơi 2 điểm. Tất nhiên khi làm HLV, ai cũng sẽ phải có lúc mắc sai lầm. Điều quan trọng là phải biết sửa sai để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Mancini cần làm điều đó bằng việc trọng dụng Balotelli, qua đó giúp lối chơi của Man City không dễ bị đội bạn bắt bài.

Suy cho cùng thì sau một kì EURO 2012 cực kì thành công cùng ĐT Italia với 3 bàn thắng, Balotelli xứng đáng nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ Mancini. Rạng sáng mai, Super Mario nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của Man City trước Aston Villa tại vòng 3 Carling Cup. Nếu Balotelli tỏa sáng, Mancini nên tiếp tục cho anh đá chính khi The Citizens làm khách của Fulham tại Premier League cuối tuần này.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X