Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Bolton: Khi điểm yếu lộ diện

Thứ Ba 09/02/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn có một Man City trên lý thuyết sẽ góp mặt trong Top 4 nếu tận dụng thành công 2 trận đá bù. Tuy nhiên, từ trận thua Hull City vòng đấu trước, những điểm yếu của M.C đã dần lộ diện và chưa biết chừng, Bolton cũng có thể khai thác thành công.

Phải thừa nhận, sự khởi đầu của Roberto Mancini trên cương vị HLV trưởng Man City là thành công. Bất chấp đã thua Hull City vòng đấu trước, nếu tận dụng tối đa điểm số ở 2 trận đấu còn lại, M.C vẫn sẽ vượt qua Liverpool trên BXH để đặt chân vào Top 4, đúng như mong mỏi của các ông chủ giàu có và cam kết khi mới đến City of Manchester của chiến lược gia người Italia.

Tuy nhiên, công bằng mà xét, các đối thủ của Man City thời gian gần đây không thực sự mạnh. Chiến thắng trước M.U ở trận lượt đi bán kết Carling Cup rốt cuộc cũng trở nên vô nghĩa, bởi trận lượt về Quỷ Đỏ đã dễ dàng đè bẹp đội bóng cùng thành phố để giành quyền vào chơi chung kết. Còn tại mặt trận quan trọng nhất Premiership, đã bắt đầu có những bất ổn trên con đường chinh phục của Mancini.

 

Không phải đến trận thua Hull City, Man City mới lột tả các điểm yếu cố hữu của đội bóng này. Nỗi lo hàng phòng ngự được xử lý tốt trong ít trận đầu tiên, song gót achiles đã trở lại với khá nhiều bàn thua trong thời gian qua. Trên hàng công, việc thiếu một tiền vệ tổ chức giàu kỹ thuật cũng đang là trở ngại lớn với “thiếu gia” nước Anh. Vào những hoàn cảnh cần sự thúc đẩy tinh thần, M.C chẳng tìm đâu ra điểm tựa.

Có thể, nếu Patrick Vieira tìm lại được cảm hứng chơi bóng, anh sẽ tái hiện được phẩm chất thủ lĩnh như thời hoàng kim ở Arsenal. Có điều, tuổi tác cao và niềm tin giảm sút nhiều đang trở thành gánh nặng với cựu đội trưởng ĐT Pháp. Việc Mancini có dành niềm tin và trao cơ hội cho Vieira hay không thực ra vẫn là một canh bạc. Vả lại, Vieira thuộc mẫu cầu thủ có thừa chất thép, nhưng kỹ thuật và óc quan sát của cựu tiền vệ Inter lại là một hạn chế lớn.

Bolton không phải đối thủ quá lớn, nhưng họ có đủ khôn ngoan, kinh nghiệm để phải nghiên cứu kỹ từng trận cầu của Man City. Từ bao năm qua, Bolton vẫn nổi tiếng với khả năng cản bước các “ông lớn”. Đội bóng của Mancini chưa đạt tầm “ông lớn” và thậm chí, từng có giai đoạn đối đầu cực kém trước Kẻ lang thang (lượt đi hòa 3-3). Nói cách khác, khi gặp M.C, Bolton luôn có một sự tự tin nhất định.

Tất nhiên, trước chuyến làm khách City of Manchester, Bolton phải đón nhận tin dữ khi trung vệ trụ cột G.Cahill chấn thương có thể phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Đó là một tổn thất lớn đối với vị khách. Nhưng nhìn một cách tích cực, có khi đấy lại là điều hay. Bởi hàng thủ Bolton khi vắng thủ lĩnh sẽ buộc phải chơi tập trung hơn, cảnh giác hơn và quyết liệt hơn trước đội hình chơi tấn công của Man City.

Thường thì bên tấn công sẽ chiếm ưu thế và giành chiến thắng. Nhưng không phải bao giờ logic đó cũng cho kết quả đúng 100%…

Thông tin xung quanh
Man City: Bellamy chấn thương. Vieira nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt đội bóng mới trên sân nhà.
Bolton: G.Cahill chấn thương nặng.

Đội hình dự kiến
Man City: Given, Zabaleta, Kompany, Richards, Bridge, Petrov, Vieira, De Jong, Barry, Tevez, Adebayor
Bolton: Jaaskelainen, K.Davies, Ricketts, Knight, Robinson, Steinsson, M.Davies, Elmander, Taylor, Gardner, Lee
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X