Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị loại khỏi FA Cup: Cuộc khủng hoảng là có thật!

Chủ Nhật 25/01/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã không có được thành tích tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt đội bóng chủ sân Eihad để Middlesbrough đá văng khỏi FA Cup. Phải chăng Man City đang rơi vào một cuộc khủng hoảng.


Man City sau giai đoạn thi đấu ổn định bỗng nhiên chững lại, đã hai trận gần nhất đội bóng của HLV Manuel Pellegrini không có được chiến thắng. Mặc dù vậy, bước vào trận đấu với Middlesbrough tại vòng 4 FA Cup, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều. Man City khẳng định họ không buông FA Cup, bằng chứng là The Citizens tung ra một đội hình rất mạnh. Trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà, chỉ có thủ thành Caballero, hậu vệ Boyata là những cầu thủ ít khi được ra sân. Còn lại, những cầu thủ khác đều là trụ cột của đội bóng này. Trong đó phải kể đến những Kompany, Fernando, Navas, Silva, Aguero.. Trận Man City vs Middlesbrough tại vòng 4 FA Cup
đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều.
Man City vs Middlesbrough hinh anh
HLV Pellegrini thất vọng khi Man City bị loại khỏi FA Cup
Với lợi thế sân nhà và một dàn sao trong đội hình Man City đã chơi tấn công ngay từ đầu, những cơ hội liên tiếp xuất hiện nhưng Aguero, Milner hay Jovetic đều bỏ lỡ đáng tiếc. Càng đá, Man City càng tỏ ra bế tắc và không thể ghi được bàn thắng trong hiệp 1. Cũng phải nói rằng Middlesbrough đã chơi phòng thủ chặt chẽ, hơn nữa thủ thành Mejias của họ cũng chơi rất hay. Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội chơi ép sân hoàn toàn, tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với đội chủ sân Eihad. Tấn công nhiều không ghi được bàn, đoàn quân của Pellegrini đã phải trả giá đắt khi bị đội khách chọc thủng lưới phút 53. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man City, tiền vệ Bamford ghi bàn thắng mở tỷ số. Nỗ lực vùng lên, song lối chơi kín kẽ của Middlesbrough một lần nữa làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà. Cuối trận, cầu thủ vào thay người Kike ấn định chiến thắng đầy bất ngờ cho Middlesbrough.

Bị loại khỏi FA Cup, Man City đã mất hy vọng có được “cú ăn 3” ở mùa giải này. Không những thế đội bóng chủ sân Etihad đang rơi vào cuộc khủng hoảng, đặc biệt Man City đã nới rộng chuỗi trận không thắng của mình lên con số 3. Chỉ cách đây ít ngày Man City còn có điểm số ngang bằng với Chelsea, hơn thế nữa họ còn những mục tiêu ở những đấu trường nhỏ hơn. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh chỉ sau 3 trận đấu. Tại vòng 20 Premier League, Man City đánh bại Sunderland 3-2 cùng với thất bại của Chelsea trước Tottenham khiến hai đội bằng điểm nhau. Đây là thành tích rất đáng mừng với Man City, nhất là trong bối cảnh có thời điểm họ để The Blues bỏ xa với khoảng cách lên tới 8 điểm.

Phải rất khó khăn mới có thể bám đuổi đối thủ, tuy nhiên Man City lại để mất lợi thế quá nhanh. The Citizens để Everton cầm hòa, trong khi đó The Blues dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 21 Premier League. Sau trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. Tại vòng 22 Premier League, khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên thành 5 điểm. Chelsea đánh bại Swansea City 5-0 còn Man City thất thủ trước Arsenal ngay tại Etihad. Trận thua trước Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Man City tại Premier League, hơn nữa họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH. Tưởng như Man City có thể giải tỏa sức ép sau 2 trận không thắng, khi chỉ phải gặp Middlesbrough tại vòng 4 FA Cup
. Tuy nhiên, thất thủ 0-2 trước đối thủ yếu hơn rất nhiều đã đặt The Citizens vào tình trạng rất đáng báo động, phải chăng đội bóng này đang lâm vào một cuộc khủng hoảng.
Man City vs Middlesbrough hinh anh 2
Man City cần trở lại nếu không muốn rơi vào khủng hoảng
Khó khăn sẽ chồng chất khó khăn, chặng đường sắp tới của Man City sẽ rất khó khăn về lịch thi đấu. Man xanh sẽ làm khách tại Old Trafford, Anfield và ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu kế tiếp. Nếu đội chủ sân Etihad thất bại trong trận cầu 6 điểm với Chelsea vào ngày 01/2 tới, coi như họ sẽ giương cờ trắng trước đoàn quân thiện chiến của Mourinho. Do đó, họ không còn con đường nào khác là phải giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng phải nhớ rằng, trong kỷ nguyên Mourinho, Stamford Bridge luôn là “pháo đài bất khả xâm phạm”. Đặc biệt, hai tuần sau trận cầu sinh tử với Chelsea, vòng 1/8 Champions League sẽ trở lại. Đối thủ của Man City sẽ là Barca, một trong những đội bóng lớn nhất tại La Liga và của cả thế giới ở thời điểm hiện tại. Mặc dù Barca không còn được đánh giá cao và ổn định như ở những mùa giải trước, tuy nhiên họ vẫn được đánh giá cao hơn Man City. Ở mùa giải trước, Man City cũng đối đầu với đại diện của La Liga, khi đó đội bóng chủ sân Etihad phải nhận thất bại ở cả hai lượt trận.

Man City đang gặp rất nhiều khó khăn trong những vòng đấu gần đây, nếu không muốn trắng tay ở mùa giải này đội bóng chủ sân Etihad cần nhanh chóng trở lại. The Citizens luôn rất bản lĩnh ở những giai đoạn quyết định, trong tình cảnh như hiện nay họ cần chứng minh được điều đó. Nếu không có được chiến thắng ở trận đấu tiếp theo, nhiều khả năng Man City sẽ lâm vào cuộc khủng hoảng thực sự.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X