Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bắt kịp Chelsea, HLV Pellegrini tự tin bảo vệ ngôi vương

Chủ Nhật 21/12/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Manchester City đang được hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi họ vừa mới giành chiến thắng trước đối thủ Crystal Palace để san bằn cách biệt với Chelsea trên BXH Premier League.

HLV Pellegrini tu tin Man City se vo dich sau tran thang Palace hinh anh
Man City đã có thắng lợi thuyết phục trước Crystal Palace

Đêm qua Manchester City đã có một trận đấu thuyết phục trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Mặc dù thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero nhưng The Citizens vẫn thể hiện được vị thế của một đội bóng lớn khi giành thắng lợi thuyết phục 3-0 bằng cú đúp của David Silva và 1 bàn thắng của Yaya Toure. Với trận thắng này, hy vọng vào việc Man City bảo vệ ngôi vô địch đang trở nên khả thi hơn bao giờ hết khi họ có được 39 điểm, bằng với số điểm của đội đầu bảng Chelsea.

Sau trận đấu đêm qua, HLV Manuel Pellegrini cũng tự tin khẳng định đội bóng của ông đang trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới ngôi vương năm nay: “Tôi không nghĩ tới Chelsea hay việc họ có tạo áp lực cho chúng tôi hay không. Điều quan trọng là đội bóng giành được 3 điểm và tiếp tục duy trì cuộc đua tới ngôi vô địch. Hai tháng trước không ai tin rằng chúng tôi sẽ ở vào vị trí hiện tại ở Premier League và Champions League. Chúng tôi đã phải rất kiên nhẫn trong trận đấu vừa rồi và Milner là cầu thủ đã tạo khoảng trống cho các đồng đội. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho điều đó trong suốt một tuần qua.”

Trong trận đấu đêm qua, điểm khác biệt nằm ở chỗ James Milner đã được HLV Pellegrini đẩy lên đá tiền đạo cắm với nhiệm vụ hoạt động rộng và thu hút hậu vệ đối phương. Chiến thuật là của ông đã thành công mỹ mãn khi tiền vệ người Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và thậm chí anh còn có 1 đường kiến tạo, trong khi đó các chân sút ở tuyến tiền vệ như Yaya Toure và đặc biệt là David Silva đã có thể rảnh chân để thoải mái dứt điểm về phía khung thành của Crystal Palace.

Với những tín hiệu tích cực từ phương án mới này, có thể nói Man City đã tìm ra công thức chiến thắng mà không có Aguero trong đội hình. Đây sẽ là điều cực kỳ quan trọng trong một thánh tới, khoảng thời gian đội chủ sân Etihad không có sự phục vụ của tiền đạo người Argentina và cũng là lúc giải Ngoại hạng thi đấu với mật độ dày đặc. Chiến thắng trong trận đấu đêm qua giúp Man City gia tăng khoảng cách với Man United khi Quỷ đỏ vừa có trận hoà thất vọng 1-1 trước Aston Villa, đồng thời gây áp lực không nhỏ lên Chelsea trong chuyến làm khách khó khăn trên sân của Stoke City vào đêm nay. Nếu như The Blues sảy chân trên sân Britania giống như năm ngoái, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của Man City sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết và thậm chí họ còn có thể soán ngôi đầu bảng của đối thủ ngay trước khi lượt đi kết thúc.

Xem lại trận Man City 3-0 Crystal Palace

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X