Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Arsenal: Cuộc chơi giờ mới bắt đầu...

Chủ Nhật 18/12/2011 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Frank Lampard thực hiện thành công quả penalty, không chỉ hy vọng vô địch của Chelsea được hồi sinh mà cả Premier League cũng như bừng tỉnh. Chưa thể nói sự thống trị mà Man. City áp đặt lên giải này suốt từ ngày khai mạc đã kết thúc. Nhưng chí ít, không khí cạnh tranh đã trở lại mạnh mẽ.

Chuỗi bất bại của Man. City đã dừng lại ở con số 14. Song bất ổn với họ thì tiếp tục kéo dài. Ngay sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, thất bại trước Chelsea đang gợi lên viễn cảnh u ám cho màu Xanh thành Manchester. Mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, và ai cũng hiểu không đội bóng nào đăng quang dịp Giáng sinh nhưng đánh mất cơ hội vô địch ở khúc cua gian nan này thì rất nhiều.

Khá nghiệt ngã cho Man. City khi ngay sau nỗi đau ở thành London, họ phải đối mặt với một đại gia khác đến từ thủ đô là Arsenal. Dồn dập đại chiến và sức ép tinh thần còn nặng nề hơn. Khi họ bước ra Emirates trong Super Sunday cuối tuần này, rất có thể sẽ trong vị thế mất ngôi đầu nếu M.U vượt qua Q.P.R ở trận đấu diễn ra trước đó. Một Chelsea còn cách Man. City 7 điểm vẫn tiếp tục mơ, chẳng lý gì một M.U chỉ còn thua 2 điểm lại không bừng bừng quyết tâm vượt lên.

Đứng dậy nổi không, Man City?

Gian nan thử đá vàng

Man. City đã phủ một cái bóng mênh mông lên Premier League từ khi tiếng súng hiệu vang lên. Nhiều người hồ nghi rằng họ dễ dàng ngự trên đỉnh cao nhờ một lịch đấu ban đầu suôn sẻ với các đối thủ “hạng ruồi”. Nhưng những thế trận chẻ tre, những cơn mưa bàn thắng đã cho thấy Man. City thực sự đang trên con đường trở thành một quyền lực của giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên, chưa phải là một quyền lực của sân cỏ châu Âu. Thất bại ngay từ vòng bảng Champions League minh chứng cho những non nớt kinh nghiệm mà tiền bạc không thể mua ngay được. Nhìn trên khía cạnh tham vọng, đây không phải là nỗi đau quá lớn cho Man. City bởi họ cũng hiểu trước hết, cần là số 1 ở xứ sương mù rồi mới bơi ra biển lớn.

Trước khi gục ngã ở Stamford Bridge, thầy trò Roberto Mancini dường như phô bày được tất cả tiêu chuẩn của một nhà vô địch Premier League: Lực lượng đông đảo những ngôi sao đang có quyền ở trên cao nhìn xuống đám đông như David Silva, có mạch thắng theo kiểu áp đảo, tưng bừng theo kiểu không cho đối phương một chút phản kháng... Nhưng trở về trắng tay từ London, Man. City không chỉ phải nếm trải mùi vị thất bại lần đầu tiên tại Premier League mùa này mà còn đứng một câu hỏi lớn: Họ là bong bóng đang vỡ, hay 90 phút trước Chelsea chỉ là bước hụt nhất thời?

Thực tế, trong khoảng 20 phút đầu đó, Man. City tưởng chừng sẽ kiêu hãnh ngẩng cao đầu ra về khi không chỉ có bàn thắng sớm mà còn tạo được thế trận áp đảo. Nhưng thẻ đỏ của Gael Clichy, sự chùng lại trong hiệp 2 đã khiến họ phải trả giá đắt. Mancini chỉ trích trọng tài khi bỏ qua một quả phạt đền trong những phút Man. City lấn lướt mà nếu có được cách biệt rộng hơn, hẳn mọi thứ đã khác. Song, quyết định của trọng tài từ lâu đã là chủ đề bất tận. Nhiều khi vận may cũng là vận số của cả một trận đấu và tất cả phải chấp nhận.

Còn vận số của mùa giải, Man. City sẽ phải trả lời mà Arsenal chính là cái tên kiểm chứng. Thêm một thất bại, Man. City sẽ không chỉ đứng trước nguy cơ bị M.U vượt mặt mà còn nặng nề hơn là sự tự tin, trôi chảy cũng sẽ biến mất (những dấu hiệu “chậm dần đều” đã xuất hiện khi hai trận sân khách gần đây, mỗi trận Man. City chỉ có được 7 cú sút so với mức trung bình 20 cú mỗi trận trong 6 trận trước đó). Nhưng nếu tìm lại cảm giác chiến thắng, Man. City sẽ quay về được quỹ đạo quen thuộc. Xét cho cùng, bản lĩnh một nhà vô địch không chỉ cần thể hiện ở những “cầu đinh” mà còn ở khả năng đứng lên nhanh chóng sau mỗi thất bại.

Thuốc thử liều cao

Đội nào đang có phong độ tốt nhất Premier League? Chính là “Các Pháo thủ”. Từ sau thảm họa 2-8 trước M.U, Arsenal hồi sinh mạnh mẽ. Với 22 điểm đạt được trong 8 vòng qua, họ không chỉ trên con đường trở lại Top 4 mà một chiến thắng ở Etihad sẽ thu hẹp khoảng cách với Man. City chỉ còn 6 điểm. Giấc mơ sẽ lại tiếp tục.

Giấc mơ đó được thắp lên bởi một cái tên duy nhất: Robin van Persie! Không HLV nào muốn thừa nhận đội mình đang phải dựa dẫm vào một cá nhân nhưng Arsene Wenger đã phải ngợi ca Percy như là người hùng của Arsenal lúc này. Có quá nhiều minh chứng cho điều đó mà mới nhất là chiến thắng chật vật 1-0 trước Everton. Trong ngày đáng nhớ kỷ niệm 125 năm thành CLB, trước sự chứng kiến của huyền thoại Thierry Henry, Arsenal tưởng chừng phải chia điểm buồn nhưng một thời khắc tỏa sáng từ Persie đã thay đổi tất cả. Cú vô-lê như khiêu vũ trên không đó cho thấy Persie đang ở một đỉnh điểm sự nghiệp. Tuy nhiên, mình anh liệu có kéo được Arsenal lên cao hơn nữa?

Ở Etihad, Persie là hy vọng lãng mạn về bàn thắng. Nhưng thực tế thì Arsenal cần lo hơn cho hàng phòng ngự. Man. City đã thắng 7/7 trận sân nhà mùa này với hiệu suất trung bình ghi hơn 3 bàn mỗi trận. Mất Andre Santos dài hạn vì chấn thương, “Giáo sư” sẽ lại phải vá víu tuyến thủ và viễn cảnh 4 trung vệ thực thụ cùng ra sân giống trận gặp Everton là khá cao.

Arsenal sẽ tiếp tục bay bổng, hay Man. City đứng dậy được? Người ta tin nhiều hơn vào khả năng thứ hai. Nhưng ai biết được khi mùa giải này đã chứng kiến rất nhiều trận “cầu đinh” rồ dại? Giáng Sinh đang đến, và món quà tuyệt vời cho người hâm mộ giải Ngoại hạng chính là cuộc chơi giờ đây mới thực sự bắt đầu…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X