Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City ấn định thời điểm “phán xét” HLV Pellegrini

Thứ Ba 03/03/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man City sa thải HLV Pellegrini đã không còn là chuyện viển vông khi thời điểm phán quyết tương lai của vị chiến lược gia người Chile đã được ấn định.

Man City se sa thai Pellegrini sau 11 tran nua hinh anh
Ngày phán quyết của HLV Pellegrini không còn xa

Manchester City vừa phải nhận thất bại đau đớn trên sân Anfield của Liverpool trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Đó đã là trận thua thứ 2 liên tiếp trong vỏn vẹn 5 ngày kể từ sau khi họ thất thủ trước Barcelona ở Champions League. Tệ hại hơn khi kết quả này rất có thể sẽ khiến họ ngày càng bị Chelsea bỏ xa hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Rất nhiều chỉ trích đã được nhắm tới các nhà ĐKVĐ và một lần nữa việc Man City sa thải HLV Pellegrini lại trở thành chủ đề bàn tán của dư luận.

Và có vẻ như điều này đang dần trở thành sự thật khi mới đây ngày quyết định tương lai của nhà cầm quân 62 tuổi đã được tiết lộ. Theo đó, báo chí Anh tiết lộ rằng thuyền trưởng của Man City sẽ còn lại 11 trận đấu nữa để có thể chứng tỏ được khả năng của mình. Trong khoảng thời gian đó, Pellegrini sẽ phải làm thế nào để giúp đội bóng vượt qua Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch cũng như thực hiện một cuộc lội ngược dòng tại Catalonia trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Sau đó, ông sẽ có cuộc họp với GĐĐH Ferran Soriano và GĐTT Txiki Bergistain để nhìn lại quãng đường đã qua vào tháng Năm tới.

Rõ ràng đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với The Citizens, nhất là khi họ đang có quá ít sự thay đổi để có thể đảo ngược tình thế. Trong trận đấu với Liverpool, các cầu thủ áo xanh vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 và trình diễn những mảng miếng quen thuộc khi bóng được nhồi thẳng tới vị trí của Sergio Aguero. Sự xơ cứng về chiến thuật đã khiến Man City phải trả giá bằng những thất bại đau đớn, và cây bình luận có tiếng của Sky Sports là Jamie Carragher cũng phải thốt lên rằng Man xanh không thể sử dụng cùng một sơ đồ chiến thuật với những con người y hệt nhau cho cả Barca và Liverpool được.

Đó là còn chưa kể tới việc những bản hợp đồng dưới thời Pellegrini đều trở thành “bom xịt” khi thi đấu không thành công. Eliaquim Mangala trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League nhưng đánh mất vị trí chỉ sau nửa mùa vì phong độ yếu kém, trong khi đó những cái tên khác như Jesus Navas, Fernando, Bacary Sagna hay Willy Caballero đều chỉ đóng vai dự bị và không có quá nhiều đóng góp vào thành tích của đội bóng. Man xanh cần một người có nhiều sự sáng tạo hơn ở băng ghế chỉ đạo và chính vì thế chiếc ghế huấn luyện tại Etihad nhiều khả năng sẽ đổi chủ trong thời gian tới. Trong trường hợp Man City sa thải HLV Pellegrini thì Diego Simeone đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu để nắm quyền đội bóng.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X