Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City sống sót nhờ sự đa dạng

Thứ Tư 04/01/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải chơi thiếu người nhưng Man City vẫn xuất sắc đánh bại Burnley. Trận Man City 2-1 Burnley vừa rồi đã nâng số cầu thủ ghi bàn của Man xanh mùa này lên mốc 13.

 

Tại vòng 20 Premier League, Man City được đá trên sân nhà Etihad và chỉ phải tiếp tân binh Burnley. Man xanh đã dồn lên và áp đảo đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Fernandinho ở phút 30 khiến thế trận đổi chiều. Nhưng trong tình cảnh khó khăn, đẳng cấp của Man City đã được thể hiện đúng lúc để thắng chung cuộc 2-1. Kết quả nà giúp nửa xanh thành Manchester tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. 
Man City 2-1 Burnley Song sot nho su da dang hinh anh
Man City đánh bại Burnley 2-1
Ở Premier League mùa này, không đội bóng nào nhận nhiều thẻ đỏ (4) như Man City. Ngoài chiếc thẻ đỏ mà Fernandinho phải nhận ở trận thắng Burnley vừa rồi thì ở trận gặp Bournemouth, Nolito đã bị đuổi khỏi sân sau một pha vào bóng quyết liệt. Còn trong màn tiếp đón Chelsea tại Etihad, The Citizens thậm chí còn mất tới 2 người sau khi Fernandinho gây sự với Fabregas, Sergio Aguero vào bóng thô bạo với David Luiz. Tuy nhiên, ở 3 trận đấu đó, Man City vẫn giành tới 2 chiến thắng. Dường như trong những tình cảnh khó khăn, Man xanh luôn có những cầu thủ biết đóng vai người hùng giải cứu đội bóng.
Pep cay đắng thừa nhận Man City đi sau M.U 10 năm
HLV Pep Guardiola khẳng định Man City cần giành những thành tích ổn định tại Champions League trong vòng 10 năm tới mới có hy vọng bắt kịp đại kình địch cùng...
Trong 11 bàn thắng gần nhất của Man City, thì có tới 10 cầu thủ khác nhau đã lập công, gồm Kolarov, Nolito, Zabaleta, David Silva, Sane, Sterling, Yaya Toure, Iheanacho, Clichy và Aguero (bàn còn lại là ... đá phản). Còn nếu tính từ đầu mùa, đã có tới 13 cái tên ghi bàn cho Man City tại Premier League, con số cao nhất giải.
Man City 2-1 Burnley Song sot nho su da dang hinh anh 2
Có tới 13 cầu thủ lập công cho Man City ở Premier League mùa này
Man City giờ không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào. Hồi đầu mùa, Aguero từng ghi 11 bàn trong 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng khi chân sút người Argentina không thể ra sân, Man xanh vẫn thu về những kết quả ấn tượng. Tính ra El Kun đã vắng mặt tới 6 trận ở Premier League mùa này, nhưng 5 trong số đó, The Citizens giành chiến thắng nhờ sự lên tiếng của Nolito, Ilkay Gundogan hay Iheanacho.
Pochettino: “Tottenham sẽ cắt mạch thắng của Chelsea”
Trước trận Tottenham vs Chelsea tại vòng 20 Premier League, HLV Pochettino khẳng định ông và các học trò sẽ cắt mạch thắng của The Blues.
Thời gian gần đây, Kevin de Bruyne và David Silva đang có dấu hiệu quá tải. Tuyển thủ người Bỉ đã trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp trên mọi mặt trận không thể ghi bàn, Silva cũng không thể khai hỏa trong 4 trận gần nhất. Tuy vậy, Man xanh vẫn thắng 4/5 trận gần nhất ở Premier League bởi những Sterling, Yaya Toure hay Sane đã làm thay công việc của bộ đôi này. Thậm chí những hậu vệ của Man City cũng có thể lên tiếng khi cần.
Man City 2-1 Burnley Song sot nho su da dang hinh anh 3
Man City sống sót nhờ sự đa dạng
Trước Burnley, trong tình thế chơi thiếu người, thật bất ngờ khi người mở tỉ số cho Man City lại là hậu vệ Clichy với pha làm bàn cực kỳ đẹp mắt. Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Pháp sau 764 ngày tại Premier League. Những cầu thủ lập công cho Man City luôn rất đa dạng, khiến các đối thủ không dễ hóa giả. Chính sự đa dạng về mặt con người đang giúp Man City có mặt trong Top 3 và duy trì hy vọng đoạt chức vô địch tại Premier League.

Video Man City 2-1 Burnley (Vòng 20 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X