Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-3 Leicester: Cổ tích thời hiện đại

Thứ Bảy 06/02/2016 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với rất nhiều người, thầy trò HLV Ranieri vẫn chỉ là ngựa ô ở mùa giải này. Thế nhưng sau trận Man City 1-3 Leicester thì có lẽ giờ tất cả phải nhìn đội bóng áo xanh bằng con mắt khác.

Dù là đại chiến ngôi đầu bảng Premier League ở vòng 25, nhưng rất ít người nghĩ Man xanh sẽ để tuột 3 điểm trong trận Man City 1-3 Leicester. Thầy trò HLV Pellegrini vẫn được coi là đội bóng mạnh nhất xứ sương mù vào thời điểm này. Quan trọng hơn, họ cần chiến thắng để giành lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh từ chính tay đối thủ. Nên nhớ rằng đây đã là tháng 2, thời điểm nước rút của mùa giải và Citizens rõ ràng đang cố gắng tăng tốc để tiến nhanh tới ngôi vương. Và rồi, gã trọc phú thành Manchester vào sân với tinh thần ăn tươi nuốt sống đối thủ. Họ không hề coi Leicester là một ứng viên, một đội đang dẫn dầu bảng. Hậu quả là đội chủ nhà bị thủng lưới sớm ở ngay phút thứ 3 từ một tình huống cố định.

Man City 1-3 Leicester: Chân dung nhà vô địch Premier League 2015/2016 chính thức lộ diện
(Bongda24h.vn) - Vẫn biết việc Leicester tiêu diệt các ông lớn bây giờ chẳng còn là chuyện gì ghê gớm ở Premier League bởi nó đã trở nên quá đỗi bình thường...

Trận Man City 1-3 Leicester hôm nay kết quả bất ngờ nhưng lại phản ánh đúng những gì hai đội đã thể hiện từ đầu mùa giải. Thầy trò HLV Ranieri biết mình, biết người, thi đấu tôn trọng trước mọi đối thủ. Với mục tiêu ban đầu là trụ hạng, đội bóng còn chơi ở Premier League cách đây hai mùa chắt chiu từng điểm một. Chiến thuật của “gã thợ hàn” cũng vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả. Đó là phòng ngự phản công khi gặp đội mạnh và đá sân khách, ngược lại trên sân nhà sẽ chơi tấn công. Và khi mùa giải đã trôi qua 2/3 chặng đường thì Leicester vẫn đang chiễm chệ trên ngôi đầu của Premier League. Sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng Marez và các đồng đội không xứng đáng vô địch mùa này khi họ đã vượt qua gần như mọi đối thủ khó chơi nhất như Chelsea, Liverpool, Tottenham, Everton, Stoke và giờ là Man City.

Man City 0-3 Leicester Co tich thoi hien dai hinh anh
Leicester đang viết nên câu chuyện cổ tích ở giải Ngoại hạng Anh

Đúng với đúng chất thận trọng của Ranieri, Leicester có bàn dẫn trước nhưng vẫn chơi tôn trọng đối thủ. Họ bình tĩnh phòng ngự bên phần sân nhà bất chấp Man City dồn lên gây sức ép liên hồi tìm bàn gỡ. Ở thế ngược lại, họ kiên nhẫn chờ đợi Aguero và các đồng đội “say đòn” để tiếp tục tung ra đòn phản công sắc lẹm của mình. Trước khi Marez ghi bàn thứ 2 ở đầu hiệp 2, Leicester đã vài lần khiến khán giả tại Etihad giật mình vì những đường phản công đầy chất lượng. Hình ảnh chôn chân của Joe Hart trong bàn thua thứ 2 đã khẳng định hàng thủ của Man xanh bị khuất phục hoàn toàn như thế nào.

Man City vs Leicester (19h45 6/2): Thiên đường gọi tên
Chẳng còn là hiện tượng hay “ngựa ô” nữa, thầy trò HLV Ranieri đang thật sự là ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa này. Marez và các đồng đội sẽ tiến...

Tưởng rằng khi bị dẫn tới 2 bàn ở đầu hiệp 2 thì đáng ra Man City cần phải thể hiện được hình ảnh ông lớn của mình. Nhưng thay vì dồn ép và khiếp Leicester rơi vào thế bị động thì đội chủ nhà lại bị tâm lý. Họ chẳng những thiếu ý tưởng tấn công mà còn không thể làm chủ thế trận. Đó là lý do HLV Pellegrini thay cả bộ đôi tiền vệ trung tâm Toure và Delph ra sân. Tuy nhiên những sự thay đổi của Man xanh là không có tác dụng khi Leicester vẫn chơi rất khoa học, kỷ luật để kiểm soát tình hình. Để rồi bàn thắng thứ 3 đến với đội khách như một công thức mà Ranieri và các học trò đã chuẩn bị sẵn từ trước. Một tình huống gần như tương tự bàn mở tỷ số, vẫn là cố định, người ghi bàn vẫn là anh chàng cao kều Robert Hurt.

Man City 0-3 Leicester Co tich thoi hien dai hinh anh 2
Leicester hoàn toàn xứng đáng giành được vô địch ở mùa giải này

Với ba bàn cách biệt thì pha rút ngắn tỷ số của Aguero chẳng nói lên điều gì, thậm chí nó chỉ là bàn gỡ danh dự cho Man City mà thôi. Vâng, Leicester lại thắng và dẫn đầu Premier League. Thế nhưng lần này rất khác khi khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ 2 đã là 6 điểm trong khi mùa giải đã đi vào giai đoạn quyết định. Giờ thì Man City hay Arsenal chẳng dám tự tin về cơ hội vô địch nữa. Mục tiêu trước mắt của các ông lớn này là đuổi kịp Leicester cũng là điều không hề đơn giản.

Marez vẫn đang thăng hoa, Vardy vẫn đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở Premier League, Ranieri vẫn đang rất mát tay trên băng ghế huấn luyện. Vậy thì chẳng có lý do gì mà đội chủ sân King Power sẽ dừng lại. Vòng tới, Leicester sẽ gặp ứng viên vô địch còn lại là Arsenal. Nếu thắng hoặc chỉ cần hòa, họ sẽ cầm 1 tay vào chiếc cúp danh giá của Premier League. Trong bóng đá đừng bao giờ nói trước điều gì khi mà sau trận đấu với thầy trò HLV Wenger, “Bầy cáo” có lịch thi đấu vô cùng thuận lợi. 9 vòng đấu liên tiếp chỉ phải gặp các đội bóng ở nửa cuối BXH là chặng thi đấu đủ để giúp thầy trò HLV Ranieri đủ điểm vô địch. Có thể nói, câu chuyện cổ tích của Leicester đang ở hồi gây cấn nhất sau chiến thắng khó tin Man City 1-3 Leicester. Và kịch bản về một Blackburn Rovers thứ 2 sau 21 năm hoàn toàn có thể được Marez và các đồng đội tái hiện trở lại ở mùa giải này.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X