Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-1 Southampton: Mùa đông đến sớm với Pep Guardiola

Thứ Hai 24/10/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lần đầu tiên trong thập kỷ này, Pep Guardiola phải đối mặt với 5 trận liên tiếp không nếm được mùi thắng lợi. Một mùa đông lạnh lẽo đang đến sớm hơn với nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Man City đón tiếp Southampton trong một trận cầu được dự đoán là rất khó khăn, nhưng những Citizens có lẽ cũng không ngờ được rằng đối thủ lại có một trận đấu kiên cường như vậy trong phòng ngự. Pep Guardiola cũng đoán được rằng đội khách sẽ chơi lùi sâu trong phần lớn thời gian của trận đấu và chờ thời cơ phản công nhanh, nên ông đã tung ra sân một đội hình rất thiên về tấn công, với chỉ ba hậu vệ là John Stones, Vincent Kompany và Aleksandr Kolarov.

Du am Man City 1-1 Southampton Mua dong den som voi Pep Guardiola hinh anh
Pep Guardiola bất lực trước Southampton

Lẽ dĩ nhiên Man City nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát trận đấu, nhưng Southampton không hoàn toàn chơi lùi sâu một cách tiêu cực. Có những thời điểm họ vẫn dâng cao để không cho đối thủ triển khai bóng từ dưới lên. Điều này đôi lúc đã khiến các hậu vệ của Man City cảm thấy lúng túng. Nhưng rõ ràng họ đã phải quá quen với những tình huống bị pressing như vậy. Vì thế mà không thể đổ lỗi cho Pep Guardiola trong bàn thua của đội chủ nhà và lỗi ở đây hoàn toàn thuộc về tình huống xử lý bóng ngờ nghệch của John Stones.

Tuy nhiên khi mà các hậu vệ của Pep Guardiola đã liên tục mắc lỗi trong những bàn thua gần đây của đội, thì ông cũng phải tự xem xét lại vấn đề. Khi Claudio Bravo, John Stones hay những cầu thủ khác mắc lỗi, Pep Guardiola vẫn tỏ ra không hề nao núng bởi những sai lầm như vậy là hoàn toàn có thể xảy ra nếu đội bóng của ông vẫn tiếp tục chơi mạo hiểm như vậy. Nhưng khi nó đến một cách thường xuyên thì việc Guardiola bị chỉ trích cũng là điều dễ hiểu. Man City bỏ ra 50 triệu bảng để mang về John Stones không phải chỉ để có một trung vệ biết phân phối bóng, mà quan trọng hơn là phải biết phòng ngự.

Man City 1-1 Southampton (KT): Nối dài mạch không thắng
(Bongda24h.vn) - Không thể vượt qua Southampton trên sân nhà Etihad, Man City dù đòi lại được ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal nhưng họ đã không...

Với tổng cộng 6 tình huống sai lầm hàng thủ qua 9 vòng đầu tiên, Man City đang là đội chịu nhiều bàn thua nhất từ những sai lầm cá nhân và con số này không thể bị Pep Guardiola làm ngơ. Còn nhớ rằng tại Barcelona hay Bayern Munich, những hậu vệ đẳng cấp hơn của nhà cầm quân 45 tuổi vẫn có những lúc mắc sai lầm như vậy. Sự tự tin thái quá chính là vấn đề mà các hậu vệ đẳng cấp thường xuyên phải đối mặt với Pep Guardiola.

Tuy nhiên, hàng thủ không phải vấn đề duy nhất của Pep Guardiola trong trận đấu Man City 1-1 Southampton. Trong hiệp một của trận đấu, cho dù tung vào sân rất nhiều cầu thủ tấn công nhưng Man City lại không thể tạo ra nổi một cú sút trúng đích, điều chưa từng xảy ra với một đội bóng của Pep Guardiola trong nhiều năm trở lại đây. Nếu như không có sự xuất hiện của Iheanacho trong hiệp hai, The Citizens có lẽ đã phải nhận thất bại muối mặt.

Aguero hoàn toàn bị lu mờ bởi Van Dijk, Kevin de Bruyne chơi một trong những trận đấu tệ nhất mùa giải còn những nỗ lực cá nhân của Sterling và Sane là chưa đủ để giúp cho đội bóng áo xanh tạo ra những điểm nhấn. Điều đó cho thấy rằng khi vấp phải một hàng thủ giàu chiều sâu và thi đấu co cụm, The Citizens sẽ gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội hay tiếp cận khung thành đối thủ. Việc Nacho toả sáng khiến cho Pep Guardiola càng thêm đau đầu khi mà Kun Aguero đánh mất phong độ.

Du am Man City 1-1 Southampton Mua dong den som voi Pep Guardiola hinh anh 2
Nếu không có Iheanacho, Man City đã phải nhận thất bại

Ở những trận đấu như vậy, các đội bóng thường xuyên chọn giải pháp dùng bóng bổng để giải toả bế tắc. Tuy nhiên Pep Guardiola khó lòng yêu cầu các học trò làm vậy khi ông chỉ có một Aguero với thể hình hạn chế ở bên trong. Sau 6 chiến thắng liên tiếp hồi đầu mùa, giờ thì những vấn đề là bắt đầu xuất hiện như chiếc kím trong bọc ngày càng lộ ra. Rõ ràng Pep Guardiola đã thấu hiểu được sự khắc nghiệt tại Premier League và bản thân ông cũng đang loay hoay tìm cách giải quyết vấn đề nếu như không muốn con tàu “Man xanh” trở nên mất lái.

Pep Guardiola đã khoá các học trò trong phòng thay đồ tới 40 phút sau khi trận đấu kết thúc. Không ai biết được nhà cầm quân 45 tuổi đã nói những gì với những cầu thủ của mình, chỉ biết rằng chính ông cũng đang phải chịu những áp lực nặng nề vì chuỗi thành tích tệ hại vừa qua. May thay, “Man xanh” vẫn đang bảo toàn được ngôi đầu khi các đối thủ thay nhau sa sút.

Hàn Phi

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và KQBĐ C1 hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X