Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 0-0 Man Utd: Em bé và củ khoai tây

Thứ Sáu 28/04/2017 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lối chơi thận trọng của cả hai đội đã khiến trận derby thành Manchester kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Người có ảnh hưởng lớn hơn đến tỷ số này chính là Jose Mourinho, HLV có thể ăn mừng trận đấu giữ sạch lưới thứ tư liên tiếp tại giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Em bé và củ khoai tây

Đó là những diễn biến đầy căng thẳng giữa hai đội trong hiệp một. Man City đối xử với quả bóng như những em bé sơ sinh, còn Man Utd lại đá những trái bóng đi một cách cộc cằn như củ khoai tây. Đội chủ nhà thi đấu quá thận trọng và luôn thực hiện những đường chuyền an toàn và không mang tính xâm nhập hàng thủ Man Utd.

Du am Man City 0-0 Man Utd Em be va cu khoai tay hinh anh goc
Guardiola và Mourinho đều không muốn mạo hiểm

Trái lại, Quỷ Đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Trước sự pressing tốc độ của Man City, mà lại không có cầu thủ cầm bóng tốt ở giữa sân như Pogba, Man Utd buộc phải chuyền nhanh lên phía trên, dẫn đến khá nhiều những đường chuyền sai địa chỉ.

Cầm bóng nhiều hơn mà không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, Man City buộc phải tung ra những cú sút xa không quá nguy hiểm với một thủ thành phản xạ và phán đoán tốt như De Gea. Vì thế, số cơ hội nguy hiểm của hai đội không quá chênh lệch và dĩ nhiên là không quá nhiều.

Man City 0-0 MU (KT): Fellaini ăn thẻ đỏ, Quỷ đỏ thoát thua ngoạn mục ở derby
Trực tiếp Man City vs MU: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Manchester City vs Manchester...

Ngay cả khi đội chủ nhà được chơi hơn người khi Fellaini bị đuổi khỏi sân ở phút 83, họ vẫn không muốn mạo hiểm bằng cách tăng cường thêm một cầu thủ phòng ngự ở vòng cấm của Man Utd. Vẫn luôn có Kompany, Otamendi và một tiền vệ phòng ngự của Man City túc trực ở phần sân nhà, trong khi đội bóng áo đỏ đã rút hết các tiền đạo ra khỏi sân.

Dấu ấn chiến thuật của Jose Mourinho


Việc Man City gặp bế tắc rõ ràng không phải do Pep Guardiola không có tài năng, mà Mourinho lại tiếp tục thể hiện dấu ấn chiến thuật đậm chất “người đặc biệt”. Đó là một hàng thủ có kỷ luật, có sự kết hợp giữa phòng ngự khu vực và một kèm một, giúp ông có trận đấu thứ tư liên tiếp tại Premier League giữ trắng mảnh lưới.

Du am Man City 0-0 Man Utd Em be va cu khoai tay hinh anh goc 2
Chiến thuật phòng ngự đậm chất Mourinho

Cũng như ở trận thắng đội đầu bảng Chelsea 2-0, Mourinho đã yêu cầu các học trò tuân thủ tốt chiến thuật, đồng thời giao công việc đặc biệt cho ba tiền vệ trung tâm, với nhiệm vụ một kèm một rõ ràng. Herrera và Fellaini lần lượt được phân công kèm Yaya Toure và Fernandinho, trong khi đội trưởng Carrick phải đảm bảo rằng De Bruyne không lẻn ra phía sau để nhận bóng.

Điều này khiến Man City gặp khó khăn trong vấn đề triển khai bóng ở khu vực giữa sân. Khi bóng được đưa ra hai bên cánh, dĩ nhiên lúc này các tiền vệ cánh của Man Utd cũng phải kiêm nhiệm vụ phòng ngự. Cả Mkhitaryan và Martial đều không phải những cầu thủ phòng ngự tốt, nhưng họ cũng đã cố gắng thi đầu tròn vai.

Eric Bailly là trung vệ hay nhất của Man Utd lúc này

Du am Man City 0-0 Man Utd Em be va cu khoai tay hinh anh goc 3
Bailly ngăn chặn tình huống đột phá của Sane

Mọi chuyện có thể tồi tệ hơn rất nhiều đối với Man Utd nếu họ không có sự phục vụ của Eric Bailly vào lúc này. Giữa bối cảnh mất đi tới 3 trung vệ trụ cột (Smalling, Jones, Rojo) vì chấn thương, HLV Mourinho buộc phải sử dụng Blind ở vai trò trung vệ, người chỉ chơi tốt khi được đá cặp với một trung vệ rắn mặt. Bailly chính là đối tác hoàn hảo nhất trong trường hợp này.

Lối chơi cực kỳ dũng mãnh, hoang dã nhưng có phần rất đầu óc của Bailly đã giúp hàng thủ của Mourinho trở nên vững chắc hơn. Anh luôn là chốt chặn cuối cùng của hàng thủ Man Utd, sửa chữa sai lầm cho các đồng đội, tạo nên sự yên tâm cho những cầu thủ tuyến trên. Không quá khi cho rằng cặp trung vệ của Jose Mourinho hôm nay đã một lần nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Một điểm là kết quả mà cả hai đội đều có thể hài lòng. Man City vẫn bảo toàn được vị trí trong top 4, trong khi Man Utd vẫn còn một trận đấu nữa để vượt qua Liverpool. Ngay cả những CĐV bóng đá trung lập cũng không quá thất vọng vì không thấy mảnh lưới rung lên, bởi lúc này cuộc đua top 4 đã lại mở rộng với cả 4 đội bóng.



Thong so chi tiet tran Man City 0-0 Man Utd
Thông số chi tiết trận Man City 0-0 Man Utd

Cham diem cau thu hai doi tran Man City 0-0 MU (Theo Whoscored)
 
Cham diem cau thu hai doi tran Man City 0-0 MU (Theo Whoscored)
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Man City 0-0 MU (Theo Whoscored)

Xuân Bình  (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X