Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Mahrez giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2016

Thứ Sáu 06/01/2017 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Riyad Mahrez đã đánh bại những Pierre-Emerick Aubameyang hay Sadio Mane để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2016 do CAF trao tặng.


Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã tổ chức một buỗi lễ nhằm bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu lục trong năm 2016. Kết quả là cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez – người đóng góp lớn vào chức vô địch Premier League mùa 2015/16 của Leicester City đã được vinh danh. Tuyển thủ Algeria đã vượt qua những Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund/ Gabon) hay Sadio Mane (Liverpool/ Senegal) để giành lấy số phiếu bầu cao nhất.

Mahrez gianh giai cau thu xuat sac nhat chau Phi 2016 hinh anh
Mahrez đã có một năm 2016 đại thành công

Tổng cộng Mahrez đã giành được 361 phiếu từ những đại biểu có mặt trong buổi lễ trong khi Aubameyang và Mane chỉ nhận lần lượt 313 và 186 phiếu. Đây là danh hiệu cá nhân thứ 3 mà cầu thủ 25 tuổi có được trong năm nay sau Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi từ đài truyền hình BBC.

Đó là những phần thưởng xứng đáng với những gì Mahrez đã làm được trong 1 năm qua. Anh đã có 17 bàn thắng và 10 đường kiến tạo ở Premier League mùa 2015/16, là nguồn cảm hứng lớn giúp Leicester đăng quang không ai ngờ tới tại giải đấu. Ở cấp quốc tế, Mahrez cũng đã có 2 bàn thắng cho Algeria sau 3 lần ra sân trong năm 2016. Sắp tới, anh sẽ cùng các đồng đội tại ĐTQG tham dự giải vô địch châu Phi tại Gabon bắt đầu từ ngày 15/1.

Trong khi đó, Aubameyang và Mane cũng đã có 1 năm đáng nhớ. Aubameyang vươn mình trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu Bundesliga cũng như thế giới với 16 bàn sau 15 trận năm 2016 còn Mane sau khi chuyển từ Southampton tới Liverpool của HLV Jurgen Klopp cũng nhanh chóng chứng tỏ được vai trò của một nhân tố chủ chốt.

Ở một diễn biến khác, Alex Iwobi của Arsenal đã được CAF trao tặng danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm trong khi đồng hương Nigeria của anh là Kelechi Iheanacho đang chơi cho Man City được bầu là Tài năng triển vọng nhất.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X