Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw sẽ nâng tầm đẳng cấp nhờ Falcao và Di Maria?

Thứ Năm 16/10/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Luke Shaw đang có những màn khởi đầu khá tốt tại Manchester United, nhưng HLV U21 Anh Gareth Southgate tin tưởng hậu vệ này sẽ còn vươn tới đẳng cấp thế giới nhờ học tập ở những cầu thủ như Falcao và Di Maria.
Luke Shaw đang tiến bộ từng ngày tại Manchester United
Luke Shaw đang tiến bộ từng ngày tại Manchester United

Mùa hè năm nay Manchester United đã phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục lên tới 31,5 triệu bảng để có được chữ ký của Luke Shaw, một cầu thủ mới bước sang độ tuổi 19. Mức giá quá cao mà Quỷ đỏ phải trả cho Shaw khiến không ít người tỏ ra nghi ngờ về khả năng của cựu cầu thủ Southampton, thậm chí có người cho rằng MU đã “ném tiền qua cửa sổ” khi bỏ ra một số tiền lớn như thế chỉ để mang về một cầu thủ chưa rõ thực lực.

Bất chấp mọi lời đàm tiếu, Luke Shaw đang có màn trình diễn khá tốt sau khi trở lại sau chấn thương. Sự cơ động bên hành lang trái của Shaw đã giúp đội chủ sân Old Trafford có nhiều phương án tấn công hơn bên hành lang trái. Trong cả hai trận đấu Shaw thi đấu cho Man United với West Ham và Everton, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đều cho thấy sự cải thiện trong những miếng đánh bên cánh trái, qua đó góp phần tạo nên 2 trận thắng liên tiếp của Quỷ đỏ.

Thậm chí HLV Gareth Southgate, người đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt Luke Shaw ở ĐT U21 Anh còn khẳng định hậu vệ trẻ sẽ còn vươn tới đẳng cấp của một ngôi sao khi được tập luyện cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới như Falcao hay Di Maria: “Tôi nghĩ cậu ấy đang dần nhận thức được tầm của một cầu thủ đẳng cấp thế giới là như thế nào. Cậu ấy đã có những khái niệm về những cầu thủ đẳng cấp nhưng khi được tập luyện với Falcao hay Di Maria ở Manchester United, cậu ấy sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn. Cậu ấy biết trình độ của những cầu thủ đó là rất cao, nhưng cậu ấy biết mình còn có thể làm hơn thế. Bạn luôn phải cố gắng để vượt qua giới hạn của bản thân và đó là điều Luke Shaw đang nhận ra.”

Luke Shaw có màn ra mắt ĐT U21 Anh vào tháng 1/2013 và đã tiên bộ không ngừng kể từ đó tới giờ. Anh thi đấu cực hay ở mùa giải năm ngoái trong màu áo Southampton, lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League và được triệu tập vào ĐT Anh tham dự World Cup 2014. Tuy Tam sư thất bại và Luke Shaw cùng các đồng đội đã phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích, tuy nhiên Shaw còn rất trẻ và anh hứa hẹn sẽ trở thành một trụ cột của ĐT Anh trong tương lai, trở thành sự thay thế xứng đáng cho Ashley Cole, hậu vệ trái đã từng gắn bó suốt hơn một thập kỷ với ĐT Anh. Tương tự ở Manchester United, Shaw cũng đang được kỳ vọng là người kế thừa xứng đáng vị trí hậu vệ trái mà Patrice Evra đã để lại kể từ khi hậu vệ người Pháp chuyển sang thi đấu cho Juventus mùa hè vừa rồi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X