Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw nguy cơ rời M.U: Hãy nghe lời Mou!

Thứ Tư 18/01/2017 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một hậu vệ trái số một đội tuyển Anh ở tuổi đôi mươi cùng tương lai rất rộng mở, Luke Shaw giờ đây đã đánh mất vị trí ở đội một của Man United và càng ngày anh càng lún sâu vào khủng hoảng.

Lần gần nhất Luke Shaw xuất hiện trong thành phần đội một của Man United đã là ở tháng 11 năm ngoái, khi anh đá chính trong khuôn khổ League Cup trước West Ham. Thế nhưng đó lại là trận đấu mà Luke Shaw bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hai hiệp mà không phải bởi chấn thương. Chàng hậu vệ sinh ra tại thủ đô London này từng bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu gần như cả mùa giải 2015/16 cho Man United, cho dù đang ở phong độ cao. Thế nhưng kể từ mùa giải này, Luke Shaw đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Luke Shaw nguy co roi MU Hay nghe loi Mou! hinh anh goc
Shaw từng là cầu thủ đá chính của M.U hồi đầu mùa

Dẫu vậy, anh vẫn chỉ là lựa chọn thứ ba ở vị trí hậu vệ trái, sau Matteo Darmian và Daley Blind. Luke Shaw thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu vài tháng vừa qua, bởi HLV Mourinho chỉ thường xuyên xoay vòng sử dụng cặp đôi kể trên. Ngay cả khi Man United đối mặt với Reading tại vòng 3 FA Cup, giới chuyên môn đều kỳ vọng Shaw sẽ được trao cơ hội, nhưng tình hình không có gì sáng sủa đối với hậu vệ 21 tuổi. Đó chẳng khác nào một lời chuông cảnh tỉnh, giọt nước tràn ly về tương lai của Shaw tại Old Trafford.

Đến lúc này, vấn đề được cho là nằm ở cả hai phía, Luke Shaw và HLV Jose Mourinho. Shaw được đánh giá là một mẫu hậu vệ công, thủ toàn diện, lại có tốc độ và thể lực tốt. Đó là lý do khiến anh được Man United dốc hầu bao để chiêu mộ, cũng như được giới truyền thông Anh coi là hậu vệ trái của ĐT Anh trong một thập kỷ tới. Shaw cũng là một cầu thủ có tầm nhìn chiến thuật tốt để có thể tạo nên một hậu vệ trái tuyệt vời trong tương lai.

Luke Shaw nguy co roi MU Hay nghe loi Mou! hinh anh goc 2
Luke Shaw giờ đây không còn chỗ đứng ở đội 1

Tuy vậy, ở thời điểm này, Luke Shaw vẫn chỉ đang là một cầu thủ trẻ, thiếu nhiều kinh nghiệm. Jose Mourinho luôn đề cao yếu tố kinh nghiệm trong đội hình, đặc biệt là ở những vị trí phòng ngự. Hơn nữa, Mourinho có những ý đồ chiến thuật rất rõ ràng đối với bộ tứ vệ, trong đó có việc di chuyển để bọc lót cho nhau, chứ không chỉ đơn thuần là phòng ngự bên cánh.

“Man United có Valencia trong đội hình, một cầu thủ có thiên hướng tấn công, chúng tôi không thể phòng ngự chỉ với 2 trung vệ. Tôi cần cầu thủ thứ ba đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ chống phản công và đó là công việc của hậu vệ trái. Họ sẽ phải biết cách di chuyển vào trong và tạo sự cân bằng hàng thủ, và Darmian đang làm rất tốt điều đó,” Mourinho đã chia sẻ như vậy khi Luke Shaw một lần nữa không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận hoà 1-1 trước Liverpool.

Điều gì đến cũng phải đến, giới truyền thông Anh đồng loạt dấy lên tin đồn rằng M.U sẽ bán Luke Shaw trong mùa hè này, bởi nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, Shaw sẽ không thể giữ được sự kiên nhẫn và ĐT Anh cũng đứng trước nguy cơ mất đi một cầu thủ tài năng. Tuy vậy, chúng ta đều có thể trông chờ vào một sự thay đổi nào đó đến từ Luke Shaw.

Luke Shaw nguy co roi MU Hay nghe loi Mou! hinh anh goc 3
Luke Shaw cần phải nghe theo chỉ dặn của Mourinho

Còn nhớ chính Mkhitaryan cũng phải đối diện với 2 tháng thử thách trước khi trở thành cầu thủ trụ cột của Man United vào giai đoạn đầu mùa. Sau đó đến lượt Martial gặp rắc rối khi anh bị Mourinho nhắc nhở và yêu cầu cần tập luyện chăm chỉ hơn nữa, đồng thời tránh xa người đại diện, kết quả tiền đạo người Pháp đáp lại bằng 4 bàn thắng trong 7 trận gần nhất. Fellaini cũng từng bị các CĐV “nguyền rủa” thậm tệ cho đến khi anh ghi bàn quan trọng ở chiến thắng trước Hull City và trao cho Mourinho một cái ôm rất chặt.

Tất cả đều kết thúc trong êm đẹp và nhờ vào những lời chỉ đạo đúng đắn từ HLV Jose Mourinho. Vào thời điểm này, chắc chắn Luke Shaw sẽ phải tiếp tục “ngồi chơi, xơi nước”, nhưng nếu anh nhanh chóng cải thiện được khả năng phòng ngự tốt cùng các đồng đội, suất hậu vệ trái sẽ là của anh. Dẫu sao Darmian không phải là một hậu vệ trái lâu dài của M.U trong tương lai và càng không phải là Daley Blind. Vấn đề hiện tại là bản thân Shaw sẽ cố gắng được đến đâu mà thôi.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X