Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Lukaku tạo ra tầm ảnh hưởng ở M.U lớn hơn cả Pogba"

Thứ Ba 17/10/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bình luận viên Richard Keys cho rằng những lời chỉ trích dành cho Lukaku gần đây là không công bằng khi mà cầu thủ này đã tạo ra tầm ảnh hưởng còn lớn hơn cả Pogba ở Man United.
Lukaku tao ra tam anh huong o MU lon hon ca Pogba hinh anh
Lukaku phải nhận nhiều chỉ trích vì bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của M.U trước Liverpool

Lukaku gần như không để lại được bất kỳ dấu ấn nào trong trận đại chiến với Liverpool cuối tuần qua. Đó cũng có thể xem là màn trình diễn tệ nhất của tiền đạo người Bỉ trong màu áo Man United. Nhưng thành tích của Lukaku nói chung vẫn là vô cùng nổi bật.

Sau 16 lần ra sân ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc mùa này, Lukaku đã ghi được 14 bàn thắng. Anh mới chỉ tịt ngòi trong 2 trận đấu từ đầu mùa tới giờ. Và bình luận viên Richard Keys cho rằng Lukaku không đáng phải nhận chỉ trích sau 90 phút tệ hại trên sân Anfield.

“Tôi nghĩ những lời chỉ trích dành cho Lukaku một phần nào đó là khá vô lý. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp. Cậu ấy thậm chí còn có tầm ảnh hưởng ở United lớn hơn cả người đồng đội Paul Pogba. Hãy hỏi những CĐV Everton xem họ có nhớ cậu ấy hay không?
Huyền thoại MU phản đối chiến thuật tiêu cực của Mourinho
Cựu tiền đạo Dwight Yorke khẳng định ngay cả Sir Alex Ferguson cũng khó có thể chấp nhận lối chơi phòng ngự thực dụng hiện tại của đội chủ sân Old Trafford.

“Lukaku có một cơ hội tốt hôm thứ Bảy. Cậu ấy biết rằng cậu ấy đáng lẽ ra phải làm tốt hơn. Vậy giả sử cậu ấy đã làm tốt hơn và ghi bàn thắng duy nhất. Liệu điều đó có biến cậu ấy trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu? Dĩ nhiên là không. Vì thế, việc cậu ấy không ghi bàn cũng không thể coi là thước đo để đánh giá cậu ấy là cầu thủ dở tệ nhất trên sân được”.

Trên thực tế, đó gần như là cơ hội dứt điểm duy nhất của Lukaku trước Liverpool. HLV Jose Mourinho đã lựa chọn một chiến thuật phòng ngự chắc chắn và khiến cho Lukaku bị rơi vào cảnh đói bóng trầm trọng. Nhưng nhìn chung, thật khó để trách chiến lược gia người Bồ khi những con người ông có trong tay không đủ chất lượng để tạo ra một thế trận tốt hơn. Herrera và Matic khó có thể đọ lại với tuyến giữa ba người đầy sức mạnh của Liverpool. Phòng ngự phản công tại Anfield là hợp lý và Man United hoàn toàn có thể hài lòng với 1 điểm trong giai đoạn bị bão chấn thương càn quét, đồng thời liên tục phải làm khách.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X