Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Ở đẳng cấp cao, nhưng siêu sao chưa tới!

Thứ Ba 06/11/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự kiện hy hữu đã xảy ra ở La Liga vào cuối tuần vừa rồi: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Radamel Falcao đều không thể ghi bàn. Lần đầu tiên bộ ba nằm trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng này không thể ghi bàn là ngày 26/10/2011.

Trong khi đó, tại Premier League, một tiền đạo thậm chí còn không được vào danh sách sơ bộ Quả bóng vàng đã ghi một trong những bàn đẹp nhất mùa giải với kỹ năng kiểm soát bóng bậc thầy và đôi chân làm mê hoặc thủ thành đối phương trước khi đưa bóng vào lưới.

luis suarez
 

Tác giả bàn thắng đó là chân sút người Uruguay, Luis Suarez, đã ghi 7/13 bàn thắng của Liverpool ở Premier League mùa này. Màn trình diễn đẳng cấp thế giới của anh trong trận hòa 1-1 với Newcastle đã thu hút rất nhiều lời khen ngợi và HLV Liverpool, Brendan Rogers, mô tả tiền đạo 25 tuổi của ông là “không thể ngăn cản”.

Chiến lược gia người Bắc Ireland cũng so sánh Suarez với Messi. “Cậu ấy đã đá với vai số 9 ảo như Messi ở Barcelona, di chuyển tự do và xâm nhập vòng cấm địa đối phương”, Rodgers nói. “Bàn thắng của Suarez thật xuất sắc. Anh ấy là tiền đạo đẳng cấp thế giới”.

Không ai có thể nghi ngờ tài năng của Suarez, nhưng liệu có thể so sánh anh với những Ronaldo, Messi và Falcao hay không? Với 7 bàn ở Premier League mùa này và 10 bàn ở mọi giải, cộng thêm 7 bàn cho Uruguay tại vòng loại World Cup, Suarez chắc chắn thuộc nhóm những người xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, anh vẫn còn thiếu một chút để đứng trong nhóm các tay săn bàn thượng thặng của châu Âu thời điểm này.

Bộ ba Falcao, Ronaldo và Messi đã ghi 10, 11 và 13 bàn ở Liga. Robin van Persie có 8 bàn tại Premier League. Stephan El Shaarawy của AC Milan cũng đã có 8 bàn, và hàng loạt chân sút khác có thành tích nội địa ở các giải lớn tốt hơn Suarez, như Adam Szalai ở Mainz hay Bono Wilfried tại Vitesse Arnhem.

Nhưng không chỉ có những con số, những CĐV áo đỏ vội vã cho rằng tiền đạo của họ là người giỏi nhất châu Âu còn phải nghĩ lại về quá khứ và tính cách của chân sút người Uruguay.

Thế giới bắt đầu biết tới Suarez ở World Cup 2010, khi anh dùng tay cản bóng trong trận bán kết với Ghana. Suarez còn bị cấm thi đấu vì… cắn đối thủ ở Hà Lan và mới nhất là vụ phân biệt chủng tộc nhắm vào Patrice Evra tại Premier League.

Việc phải chơi cho Liverpool cũng ngăn trở Suarez rất nhiều khi gần như cả đội bóng áo đỏ, hiện giờ một mình anh gánh vác mọi trách nhiệm trên hàng công.

Chiêu Văn - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X