Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez nhận hết công lao trong thành tích của Liverpool

Thứ Tư 15/10/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Uruguay khẳng định rằng đội bóng cũ đã không thể cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải trước nếu thiếu anh.

Trước khi tạm biệt Liverpool để về đầu quân cho Barcelona với mức phí kỷ lục 75 triệu bảng trong hè này, Luis Suarez đã trải qua một mùa bóng đáng nhớ ở sân Anfield. Premier League 2013-14 chứng kiến anh thi đấu bùng nổ với 31 bàn thắng và 13 kiến tạo, giúp Lữ Đoàn Đỏ về nhì sau Man City và giành vé dự Champions League, thành tích tốt nhất trong vòng nửa thập kỷ nay.

Qua đây, Suarez cũng ẵm hết luôn mọi danh hiệu cá nhân của giải ngoại hạng gồm Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất. Anh cũng chuẩn bị cùng Cristiano Ronaldo nhận danh hiệu Chiếc giàu vàng Châu Âu. Đích thân huyền thoại Kenny Dalglish sẽ trao giải thưởng cho hậu bối “một thời” của mình. Chính ông là người đã đem Suarez về Liverpool từ Ajax Amsterdam trong thời gian còn tại vị ở Anfield.

Barca quyết tâm chiêu mộ bằng được Luis Suarez
Luis Suarez khi còn thi đấu cho Liverpool

Thực tế rõ mồn một đó khiến người ta khó có thể đánh giá Suarez không khiêm tốn, khi tiền đạo 27 tuổi vừa lên tiếng khẳng định thành công của Liverpool chính xác là nhờ anh. Tân binh của Barcelona “kể công” trên website của đội bóng mới:

“Tôi đánh giá cao những gì BHL và những đồng đội ở Liverpool đã dành cho tôi. Với cá nhân tôi, tôi đã bỏ lỡ 6 trận đầu vì treo giò nhưng vẫn có thể ghi nhiều bàn thắng như vậy khi trở lại. Nên nhớ, tôi còn không được trao cơ hội sút một quả penalty nào.”

“Sự thực là tôi đã rời CLB trong tậm trạng hạnh phúc, đầy tự hào trong tư thế ngẩng cao đầu. Nếu tôi không có phong độ và tinh thần thi đấu tốt, tôi không nghĩ Liverpool sẽ đạt được thành công như vậy trong mùa giải trước.”

Bên cạnh sự tự hào về bản thân, Suarez cũng thừa nhận những tiếc nuối khi không thể đưa Liverpool trở lại với ngôi vương Premier League, vị trí đã lẩn tránh The Kop suốt hơn 24 năm qua.

“Thành tích cá nhân luôn được chào đón và làm cho bạn hạnh phúc, bởi vì đó là một sự công nhận cho những gì bạn đã đóng góp. Tôi đã cống hiến tất cả cho Liverpool và mùa giải trước chúng tôi đã tiến rất gần chức vô địch Premier League. Nếu điều đó xảy ra thì thật là tuyệt vời biết bao.”

Luis Suarez đang trong quãng thời gian cuối hoàn thành án treo giò 4 tháng của FIFA sau pha “cẩu xực” với hậu vệ Giorgio Chiellini ở kỳ World Cup 2014. Anh dự kiến sẽ ra mắt Barcelona ngay trong trận Siêu Kinh Điển với Real Madrid vào ngày 26/10 tới.

Tháng tới, Suarez sẽ xuất bản cuốn tự truyện mang tên “Cross the line. My story” (tạm dịch: “Vượt qua ranh giới. Câu chuyện cuộc đời tôi”). Đây sẽ là cuốn sách được rất nhiều CĐV chờ đợi khi Suarez có những tiết lộ về thuở thiếu thời, chặng đường đến với bóng đá cũng như những scandal tốn nhiều giấy mực trong sự nghiệp cầu thủ (ăn vạ, phân biệt chủng tộc với Patrice Evra, 3 lần cắn người…).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X