Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Danh hiệu Vua phá lưới đã ở trong túi

Thứ Tư 25/12/2013 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez hẳn phải thấy rất nuối tiếc khi để tuột danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa trước. Tuy nhiên, mùa này có lẽ khó ai có thể giành được chiếc giày vàng từ tay anh.

Nếu không bởi hàng loạt án treo giò ở mùa giải 2012-13, Suarez hẳn đã cán đích với nhiều hơn 26 bàn của Vua phá lưới Robin van Persie. Tiền đạo của Liverpool hiện đã có 19 bàn ở Premier League sau chỉ 12 trận ra sân, chấp trước các đối thủ 5 trận mà anh bị treo giò vì cắn Branislav Ivanovic vào cuối mùa trước.


luis suarez
 


Trừ khi có biến cố lớn xảy ra, những đối thủ chính của Suarez trong cuộc đua cá nhân vua phá lưới đều rất ít hy vọng bắt kịp chân sút người Uruguay. Đối thủ gần nhất của anh, Sergio Aguero, mới có 13 bàn và còn vắng mặt ít nhất 6 tuần lễ nữa. Daniel Sturridge, đồng đội của Suarez ở Liverpool, đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới, nhưng cũng sẽ phải nghỉ đá thêm 1 tháng. Yaya Toure cũng có 9 bàn như Sturridge, nhưng là một tiền vệ trung tâm và có lẽ sẽ sớm tụt lại phía sau khi các đội bóng lớn bắt đầu cuộc nước rút cho danh hiệu lớn.

Sau Toure là một nhóm cầu thủ có 8 bàn, trong đó không ai thực sự là đối thủ của Suarez. Loic Remy và Romelu Lukaku đều đã đạt phong độ rất cao mùa này, nhưng họ đang có dấu hiệu chựng lại và tham vọng cùng lực lượng khiêm tốn của Newcastle cũng như Everton sẽ khiến hai cầu thủ này rất khó cạnh tranh với Suarez.

Cũng có 8 bàn, Wayne Rooney trong dài hạn có lẽ là đối thủ nguy hiểm nhất trong cuộc đua vua phá lưới, nhất là trong bối cảnh Van Persie sẽ phải ngồi ngoài ở Man United cho tới ít nhất là giữa tháng 1. Nhưng với khoảng cách đã khá lớn, 11 bàn, đồng thời phong cách chơi bóng chú trọng vào tính đồng đội của HLV David Moyes (tiền đạo đang mắn bàn thắng ở Man United lúc này thật ra là Danny Welbeck, chứ không phải Rooney), Wayne cũng không có nhiều hy vọng.

Cũng đáng nhắc rằng trong số các cầu thủ đã ghi từ 5 bàn trở lên, Suarez dẫn đầu về tỉ lệ dứt điểm trúng đích với 63% và chỉ có Aguero cùng Aaron Ramsey vượt qua được tỉ lệ 50%. Cuối cùng, Suarez xếp thứ 3 về tỉ số cú sút/bàn thắng với 4,05 (tức 4,05 lần dứt điểm thì anh ghi bàn), với Toure (3,33) và Welbeck (4,00) xếp trên anh, chủ yếu là bởi họ ít được sút bóng hơn.

Tất cả chỉ ra rằng có thể các nhà cái ở Anh đã nên ngừng nhận cược cho hạng mục vua phá lưới mùa giải này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X