Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez còn có thể tiếp tục tiến bộ?

Thứ Tư 25/12/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo người Uruguay đã một tay đưa Liverpool đến ngôi đầu bảng Premier League với 19 bàn thắng chỉ sau vỏn vẹn 12 trận, chấp các chân sút khác 5 trận nhưng vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn. Trong mắt của người đồng đội Lucas Leiva, Suarez vẫn còn rất nhiều cơ hội để tiến bộ và cho khán giả chiêm ngưỡng thêm nhiều nữa tài năng của mình.

luis suarez
Suarez hiện thuộc top 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Tài năng và phong độ xuất chúng của Luis Suarez trong giai đoạn này của mùa giải là không phải bàn cãi. Tất cả những con số thống kê của anh đều thuộc loại không thể tin nổi: 19 bàn sau 12 trận tại Premier League, phá sâu kỉ lục ghi bàn trong một tháng của Premier League với 10 lần xé toang mành lưới đối phương trong tháng Mười Hai vừa qua (nên nhớ là tháng Mười Hai vẫn chưa kết thúc). 10 bàn chỉ trong vòng 4 trận, Suarez đã thể hiện được sự ảnh hưởng không thể chối bỏ của mình với chiếc băng đội trưởng trên tay trong bối cảnh Gerrard vắng mặt.

Trên BXH những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2013, Lionel Messi chỉ hơn Suarez có 3 bàn, trong khi tiền đạo người Uruguay vẫn còn 2 trận trong tay chưa đá. Trong khuôn khổ năm 2013, cơ hội để Suarez ghi bàn nhiều hơn Messi, cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá rất cao, là hoàn toàn rõ ràng. Đó sẽ là một lời khẳng định cho tài năng của chân sút có đẳng cấp xứng đáng tranh chấp QBV nhưng chưa bao giờ được cân nhắc cho một danh hiệu cá nhân nào ở cấp quốc tế vì tính cách có phần "lạ kì".

Sau trận đấu gặp Tottenham (Liverpool thắng đậm 5-0), huyền thoại sân Anfield, Steven Gerrard đã cho rằng Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, sau khi anh nã 2 bàn vào lưới đối thủ. Trong khi đó, với Lucas Leiva, thì trong top các đội bóng đang dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, không có ai xứng đáng đứng cạnh Suarez về mặt năng lực vào lúc này. Trả lời phỏng vấn của tờ Perform, tiền vệ đánh chặn này cho hay: "Suarez đã hoàn thành công việc của mình rất tốt. Sau khi bị treo giò tới 5 trận mở màn mùa giải, cậu ấy đã trở lại với màn trình diễn rất ấn tượng."

"Đây là thành tích mà trong những năm qua chỉ có Ronaldo và Messi làm được. Tôi tin rằng cậu ấy đang nằm trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Suarez là mẫu cầu thủ tiến bộ hàng ngày. Trong quá khứ, cậu ấy có những vấn đề nhất định; tuy nhiên cậu ấy đã học được cách im lặng nhiều hơn, không bị mất bình tình trên sân đấu nữa. Với những gì cậu ấy đã làm được, tôi cho rằng cậu ấy xứng đáng với một sự tôn vinh bằng danh hiệu cá nhân nào đó."

"Điều đó thật tuyệt vời vì Liverpool rất cần cậu ấy vào thời điểm này."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X