Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Moura tô đậm nỗi đau trong lòng Sir Alex

Thứ Hai 07/01/2013 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ mới đây vừa ra mắt PSG đã lên tiếng bày tỏ niềm tự hào khi được chơi cho đội bóng nước Pháp, đồng thời cho rằng đây mới là mảnh đất giúp anh phát triển tài năng chứ không phải là Old Trafford.

Sir Alex đã từng thèm khát có được cựu tiền vệ của Sao Paolo khi hè vừa qua đã từng thể hiện quyết tâm bằng đủ mọi cách: thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng Brazil, gặp trực tiếp cha mẹ của Moura, rồi đưa ra một mức phí chuyển nhượng cực khủng. Có những lúc tưởng chừng như tiền vệ người Brazil này đã chính thức về với Man United, 2 bên đã đạt được những thỏa thuận ban đầu... thế nhưng rồi kết quả thì như mọi người đã thấy: PSG mới là đội bóng có được chữ kí của tài năng trẻ sinh năm 1992 dù chẳng trả thêm bao nhiêu tiền. Rõ ràng rằng bản thân Moura muốn chơi cho đội bóng nước Pháp, phần vì chẳng thiếu tài năng chết chìm tại Anh khi bị ném vào môi trường này quá sớm (chẳng nói đâu xa, người đồng hương cùng trang lứa với Moura là Oscar đang vất vả tìm chỗ đứng tại Chelsea), phần vì bản thân Moura muốn được chơi bên cạnh Ibrahimovic.

Lucas Moura có giá trị quá ảo
Tiền vệ tài năng của xứ sở Samba Lucas Moura

Sinh năm 1992, Lucas Moura là tài năng trẻ xuất chúng của bóng đá xứ sở Samba. Anh chơi ở vị trí hộ công, sau hàng tiền đạo, có nghĩa là vị trí của nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi, vị trí của những nhà kiến tạo với sức sáng tạo vô biên. Giờ đây, trong bóng đá hiện đại, hộ công là một trong những vị trí được kì vọng nhất ở trên sân, bởi sự sáng tạo của người chơi ở vị trí này có thể gây ra được đột biến, bước ngoặt cho trận đấu. Moura là mẫu cầu thủ có thể một mình xoay chuyển được thế trận, vì vậy đương nhiên Man Utd rất muốn có được anh. Con số 19 bàn thắng sau 74 trận cho Sao Paolo chẳng thể lột tả được hết tàm ảnh hưởng của cầu thủ vừa bước sang tuổi 20 này với đội bóng cũ. Giờ đây anh đã là tài sản của PSG, giúp cho hàng ngũ tấn công của đội bóng này thêm phần "hủy diệt" với những Ibra, Lavezzi, Pastore, Nene hay Menez đã tề tựu đủ ở Parc de Princes.

Môi trường như vậy thích hợp hơn cho Moura để phát triển tài năng. Nước Anh là môi trường thi đấu cực kì khắc nghiệt, thậm chí có người cho rằng Lionel Messi mà sang Anh, gặp lối đá thể lực và dùng sức nhiều, chắc chắn cũng không thể làm mưa làm gió như tại La Liga. Đây có thể là một quyết định đúng đắn và khôn ngoan của tiền vệ đầy triển vọng này. Anh phát biểu:" Manchester United muốn có tôi nhưng tôi đã có những sự trao đổi với Leonardo, Giám đốc của PSG. Tôi nói chuyện với ông ấy rất nhiều và ông ấy đã khuyên tôi đến với Parc de Princes. Thật vinh dự khi được chơi bóng bên cạnh Ibrahimovic. Tôi sẽ học hỏi được nhiều thứ ở đội bóng này."

PSG đang đứng đầu bảng xếp hạng Ligue I với 38 điểm sau 19 vòng đấu, và chỉ hơn 2 đội bóng xếp sau là Lyon và Marseille về hiệu số bàn thắng bại. Có được Moura, đội bóng dưới quyền Carlo Ancelotti sẽ như hổ mọc thêm cánh và hứa hẹn sẽ bùng nổ ở loạt trận lượt về. Moura vừa chính thức ra mắt PSG đầu tháng Một vừa qua, với mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X